สั่งปล่อยตัว แม่ขโมยนม 3 กล่องอ้างไม่มีเงินซื้อให้ลูกกิน ก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง

แม่เลี้ยงเดี่ยว ขโมยนม 3 กล่องจากร้านสะดวกซื้อ ถูกจับได้อ้างนำไปให้ลูกสาว แต่ผู้จัดการร้านไม่ยอม เพราะก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ล่าสุดเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม ผกก.ให้ปล่อยตัวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ประกันตัว เพราะผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีบุตรที่ต้องดูแล และทรัพย์ที่ลักเอาไปมีมูลค่าเล็กน้อยเพียง 39 บาท 

 

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ร.ต.อ.ไพบูลย์ คุณสาร รอง สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ จับกุม น.ส.นันท์ (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ต.น้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ หลังจากถูกผู้จัดการร้านสะดวกซื้อจับได้ ขณะขโมยนม 3 กล่อง กล่องละ 13 บาท รวมเป็นเงิน 39 บาท

 

ดราม่า! เปิดใจ แม่ "ขโมยนมกล่อง" ให้ลูกกินครั้งที่ 4 ถูกจับ ล่าสุด ตร. สั่งปล่อยตัว

 

ด้าน ร.ต.อ.ไพบูลย์ เห็นว่าทรัพย์สินที่ น.ส.นันท์ ก่อเหตุขโมย มีมูลค่าไม่มาก ประกอบกับทราบเหตุผลจาก น.ส.นันท์ ว่า ต้องการขโมยเอานมไปให้ลูกดื่ม ร.ต.อ.ไพบูลย์ จึงจะจ่ายเงินให้กับทางร้านแทน แต่ผู้จัดการร้านไม่ยินยอม ยืนยันให้จับกุม น.ส.นันท์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากทราบว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง ร.ต.อ.ไพบูลย์ จึงนำตัว น.ส.นันท์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 16 ก.ค.

 

ดราม่า! เปิดใจ แม่ "ขโมยนมกล่อง" ให้ลูกกินครั้งที่ 4 ถูกจับ ล่าสุด ตร. สั่งปล่อยตัว

 

น.ส.นันท์ ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ลูกชอบกินเป๊ปซี่และเบอร์เกอร์ จึงซื้อเป๊ปซี่ 2 ขวด เบอร์เกอร์ 1 อัน และเฉาก๊วย 1 ถ้วย รวมเป็นเงิน 101 บาท แต่ตนมีเงินอยู่ 100 บาท ต่อมาลูกทักไลน์มาบอกว่า หิวข้าว ซึ่งปกติลูกไม่ค่อยกินข้าว จึงจะซื้อนมไป 3 กล่อง แต่ถ้าใช้เงินที่มีอยู่จนหมด พรุ่งนี้ก็จะไม่มีกิน จึงต้องเก็บเงินไว้ซื้อข้าวให้ลูกกินวันพรุ่งนี้ จึงตัดสินใจขโมยนม 3 กล่อง ยอมรับเป็นการกระทำที่แย่ ตอนถูกจับได้ ตกใจมากและเสียใจมากที่กระทำลงไป สงสารแม่กับพี่และลูกสาวที่จะต้องไม่มีคนเลี้ยงดู

 

น.ส.นันท์ กล่าวอีกว่า ลูกสาวของตนอายุ 15 ปีแล้ว แต่เป็นเด็กพิเศษ เรียนหนังสือไม่ทันเพื่อน ตนหย่าร้างกับสามีแล้ว จึงต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ตามปกติลูกของตนอายุ 15 ปี ต้องเรียนชั้น ม.4 แต่ขณะนี้ยังเรียนอยู่ชั้น ม.2 เวลาไปเรียนหนังสือจะถูกเพื่อนล้อเป็นประจำทุกวัน บางวันก็ถูกเพื่อนแกล้งขังไว้ในห้องน้ำ ถูกเพื่อนขโมยรองเท้า ทำให้ลูกสาวไม่อยากไปเรียนหนังสือและหยุดเรียน

 

น.ส.นันท์ กล่าวต่อว่า ตนสงสารลูกสาวมากจึงต้องดูแลลูกสาวอย่างเต็มที่ตามที่จะทำได้ อีกทั้งมีเพื่อนของลูกสาวมาชวนให้ไปเรียนหนังสือที่ จ.อุบลราชธานี แล้วลูกสาวอยากไป แต่ตนเห็นว่าลูกสาวคงไม่สามารถไปเรียนได้ เนื่องจากสติปัญญาไม่ทันเพื่อน และเรียนช้ามาก จึงพยายามดูแลลูกสาวเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่ต้องการให้ลูกไปเรียนหนังสือที่ จ.อุบลราชธานี

 

น.ส.นันท์ พนมมือไหว้ พร้อมกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า กราบขอโทษเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่เข้าไปขโมยนมกล่อง 3 กล่อง เพื่อต้องการเอาไปให้ลูกดื่ม ตนเสียใจมาก ยอมรับสารภาพผิด และจะไม่กระทำผิดแบบนี้อีกต่อไป ซึ่งตนได้รับปากกับ ร.ต.อ.ไพบูลย์ ที่จะจ่ายเงินค่านมให้ทางร้านสะดวกซื้อแทนตนว่า จะไม่กระทำผิดอีก

 

ด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนทราบเหตุและตรวจสอบแล้วเห็นว่า แม้คดีนี้จะเป็นคดีอาญาแผ่นดินต้องหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี และบุคคลอื่นไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีบุตรที่จะต้องดูแล ไม่น่าจะหลบหนี และทรัพย์ที่ลักเอาไปมีมูลค่าเล็กน้อยเพียง 39 บาท หากประกันตัวไปไม่น่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและไม่น่าจะเสียรูปคดี เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงสั่งการให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปจากการควบคุมของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ และสั่งให้ผู้ต้องหามารายงานตัวตามนัดต่อไปแล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด/ไทยรัฐ