ลูกสาวนายพลตำรวจแจ้งความถูก รอง สว.(สอบสวน) สน.บุคคโล ข่มขืน แบล็กเมล์ ผบ.ตร. หากพบผิดจริงเอาโทษ วินัย อาญาเด็ดขาด

จากกรณี น.ส.เอ กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายตำรวจคนนี้ที่ สน.บุคคโล เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2562 โดย ร.ต.อ.คนดังกล่าว แจ้งว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีได้ แต่ให้นำเงินมาให้ 1,000 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ศาล จากนั้นได้ติดต่อกันจนสนิทสนม กระทั่งปลายปี 2562 ร.ต.อ.คนดังกล่าวได้พยายามขอมาที่บ้านและดื่มกินเหล้าที่ห้องรับแขก หลังดื่มเหล้า นายตำรวจคนดังกล่าวอ้างว่าไม่สามารถกลับบ้านได้ ขอนอนที่โซฟารับแขก พร้อมขอให้ปิดไฟ ขณะปิดไฟตำรวจได้คว้าตัวมากระทำชำเรา ต่อมาได้พยายามข่มขู่ให้มาพบที่โรงแรม อีกทั้งยังเอารูปภาพอนาจารส่งให้บุคคลที่ผู้เสียหายรู้จักในข้อความเฟซบุ๊ก ทำให้อับอายและเสียหายอย่างมาก จนตนได้เข้าแจ้งความและเป็นข่าว เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ ร.ต.อ.คนดังกล่าวจำนวน 4 ข้อหา คือ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามมาตรา 326 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ความผิดตาม มาตรา 16 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท ข้อหารีดเอาทรัพย์ มาตรา 338 โทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท และ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา มาตรา 276 ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 80,000-400,000 บาท แล้ว ขณะที่ทาง สน.คลองตัน ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ได้แจ้งในคดีข่มขืนกระทำชำเรา

พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก บก.น.5 ว่า พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง และ สน.คลองตัน ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหารายดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างรอผลพิมพ์มือ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของทาง บก.น.8 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ต้องหา นั้น ทาง บก.น.8 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวแล้ว และได้ออกคำสั่งให้ ร.ต.อ.นายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ณ ศปก.บก.น.8 อีกทั้งในวันนี้ (17 ก.ค. 63) เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้เสียหายจะเข้ามาร้องเรียนเพิ่มเติมที่ สน.บุคคโล เพื่อให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม เน้นย้ำ คณะกรรมการตรวจข้อเท็จจริง เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ โดยหากพบว่าข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดตามที่กล่าวอ้างจริง ให้เร่งดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ขอบคุณข่าวจากไทยรัฐ