สาวต่างชาติงง เจอไฟเขียวไฟแดงพร้อมกัน สุดท้ายโดนรถชนเสียชีวิต 1 ราย

นักท่องเที่ยวสาวชาวฝรั่งเศส ปั่นจักรยานเที่ยวกรุงเก่า สุดงง เจอไฟจราจรเปิดพร้อมกันทั้งเขียวและแดง สุดท้ายถูกเก๋งพุ่งชนขณะข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 65 ร.ต.อ วิรุฬห์กิจ ตันตระกูล รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกรถเก๋งชนเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนโรจนะ ขาเข้าบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรคลองมะขามเรียง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบตรวจสอบพร้อมประสาน กู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เข้าช่วยเหลือ

 

เมื่อไปถึงพบรถจักรยาน สำหรับให้นักท่องเที่ยวเช่าล้มอยู่กลางถนน ห่างออกไปพบรถเก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาว สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอย ชนพังเสียหายกระจกหน้าแตก มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นหญิงชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ น.ส.คามีเลีย จีน กาวาเดน อายุ 26 ปี ชาวฝรั่งเศส ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์ แขนขาหัก มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

นายเอ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี คนขับรถเก๋ง อยู่ในอาการตกใจ กล่าวว่า ระหว่างขับรถกลับบ้านพักมาถึงจังหวะนั้นเป็นสัญญาณไฟสีเขียวให้รถทางตรง และสัญญาณไฟแดงให้รถเลี้ยวขวาหยุด ตนจะตรงจึงขับผ่านเพื่อตรงไป เป็นจังหวะเดียวกับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหญิง 2 คน มากันคนละคันปั่นข้ามฝั่งมาที่เกาะกลาง ตนเบรกไม่ทันจึงพุ่งชน เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพูดอะไรไม่ออก และต้องขอโทษกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

 

 

จากการสอบถาม น.ส.ธารา นิโค สกูรี่ อายุ 34 ปี ชาวอเมริกาที่ขี่จักรยานมาด้วยกันทราบว่า ชวนกันมาเที่ยวที่อยุธยา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ก่อนเกิดเหตุได้เช่ารถจักรยาน ท่องเที่ยวตามโบราณสถานและวัด พร้อมกับรับประทานอาหารเย็น กำลังจะกลับที่พัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นสี่แยกสัญญาณไฟ จะข้ามแยกเพื่อกลับที่พักสังเกตเห็น สัญญาณไฟแดงและเขียวขึ้นพร้อมกัน และมีรถจอดติดทั้งสองฝั่งถนน จึงปั่นจักรยานข้ามถนน เป็นจังหวะเดียวกับรถเก๋งขับตรงมาพอดี

 

 

ด้าน เจ้าของเกสต์เฮาส์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติทั้งสองคนมาเปิดห้องพัก ได้เช่าจักรยานเพื่อออกไปท่องเที่ยว พอช่วงเวลา 21.00 น. ทั้งสองคนยังไม่กลับมาจึงเป็นห่วง แต่ก็ไม่รู้จะไปตามที่ไหน สักพักก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยโทรศัพท์มาแจ้งว่า ประสบอุบัติเหตุ และเสียชีวิต ตกใจมากและรีบเดินทางมายังจุดเกิดเหตุทันที เสียใจเพราะถือว่าเขาเป็นนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเราและสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้

 

อยากฝากบอกกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ พฤติกรรมการขับรถเร็ว สัญญาณไฟจราจรของเรายังไม่ถูกต้องตามที่ควร จากกรณีนี้รถเลี้ยวขวาไฟแดง ส่วนรถที่ตรงไปเป็นไฟเขียวเปิดพร้อมกัน ทำให้ชาวต่างชาติไม่คุ้นเคยกับไฟบ้านเรา พอเขาเห็นสัญญาณไฟแดงเขาก็ข้ามเลย จึงอยากให้ปรับปรุงหรือมีสัญญาณไฟคนข้ามถนน ให้ชัดเจนกว่านี้ ไม่ใช่ให้คนมาวัดดวงเสี่ยงกับสัญญาณไฟแบบนี้ และถ้านักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนนั้นมีแผนว่าพรุ่งนี้เช้าจะไปเที่ยวเชียงใหม่ต่อแต่ต้องมาจบเสียชีวิตก่อน

 

เบื้องต้นได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และต้องติดต่อสถานทูต ให้ประสานญาติ ให้มา ติดต่อขอรับศพ และตั้งข้อกล่าวหาผู้ขับรถยนต์เก่ง ในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด