สาวท้องแก่ไปรพ.2 รอบ ถูกหมอให้กลับ สุดท้ายคลอดคาบ้าน

สาวท้องแก่ปวดท้องเหมือนจะคลอด แต่ปากมดลูกเปิดไม่มากพอ หมอให้กลับบ้าน สุดท้ายคลอดลูกที่บ้าน โชคดีที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ชาวบ้านในละแวกนั้นที่ทราบข่าว ต่างเตรียมจดเลขที่บ้านที่คลอดลูกไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ธ.ค.2564 ซึ่งเป็นงวดส่งท้ายปีด้วย

 

 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรับการร้องเรียนจากน.ส.วรรวิสา นันตะวงค์ อายุ 27 ปี สาวท้องแก่ใกล้คลอด อยู่บ้านเลขที่ 260/ 320 ม.5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าได้ตั้งท้องลูกคนที่ 3 โดยฝากครรภ์กับคลินิกแห่งหนึ่ง โดยได้ไปตรวจครรภ์ตลอดและมีกำหนดคลอดวันที่ 8 ธ.ค.นี้ แต่ช่วงค่ำคืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอาการปวดท้องคล้ายจะคลอดลูก จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาล รอจนหมอตรวจเสร็จและรับแจ้งว่าปากมดลูกยังเปิดไม่มากพอ ให้กลับมาบ้านก่อน สุดท้ายมาคลอดลูกที่บ้าน

 

น.ส.วรรวิสา กล่าวว่า ช่วงค่ำคืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอาการปวดท้องคล้ายจะคลอดลูก จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาล รอจนหมอตรวจเสร็จและรับแจ้งว่าปากมดลูกยังเปิดไม่มากพอ ให้กลับมาบ้านก่อน สุดท้ายกลับมาถึงบ้านและเวลา 02.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. เกิดปวดท้องอีกครั้ง จึงบอกให้สามีพาไปหาหมอ ก่อนถูกหมอปฏิเสธอีกให้กลับบ้านก่อน รอให้ปากมดลูกเปิดถึง 3 ซ.ม.ค่อยมาคลอดที่โรงพยาบาล จึงได้กลับบ้าน

 

 

น.ส.วรรวิสา กล่าวว่า หลังกลับมาบ้าน จึงขึ้นไปนอนที่ชั้น 2 เวลาผ่านไปราว 2 ชั่วโมง รู้สึกปวดท้องอย่างหนักจนทนไม่ไหว จึงเดินลงมาชั้นล่าง จู่ๆ ก็คลอดลูกออกมาเอง เป็นทารกเพศชาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีลูกสาว อายุ 7 ขวบ ลูกชายอายุ 5 ขวบ และคนล่าสุดเป็นลูกชายอีกคน ท่ามกลางญาติพี่น้องต่างถ่ายคลิปขณะทารกไหลออกมาจากท้องแม่ แต่ทารกไม่ส่งเสียงร้อง จึงโทรศัพท์ประสานกู้ภัย ขณะนี้โรงพยาบาลได้ส่งรถมารับทั้งแม่และลูกไปดูแลรักษาแล้ว และอยู่ในอาการปลอดภัยทั้งแม่ลูก เบื้องต้นได้ตั้งชื่อเล่นน้องบุญลือ

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด