สาวพี่เลี้ยงขนลุก บอกเพิ่งคุยกับอากงเมื่อวาน แต่ที่จริงเสียชีวิตมา 3 วันแล้ว

สาวพี่เลี้ยงแทบช็อกหลังทราบว่าอากงวัย 77 ปี ที่ตนเองดูแลอยู่พลัดตกน้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน บอกเมื่อวานช่วงบ่ายเอาข้าวมาให้ ยังเห็นหน้าคุยกับอากงวัย 77 อยู่เลย

 

 

เมื่อเวลา 7.40 น. วันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.อ.กัมปนาท สมมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง พบศพชายเสียชีวิตลอยน้ำ อยู่บริเวณตลาดใหม่คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง ได้ประสานหน่วยกู้ชีพอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูบางบ่อ พร้อมแพทย์เวร รพ.บางบ่อ เข้าร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุจุดพบศพอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง ริมคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ห่างจากท่าน้ำกับ วัดสุคันธาวาส ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำเรือลากศพมาไว้ที่ท่าน้ำของวัดสุคันธาวาส เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวร รพ.บางบ่อ เข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อ นายลิ้มเซียง แซ่เฮง อายุ 77 ปี พักอยู่บ้านไม้ริมน้ำจุดที่พบศพฯ สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า เริ่มเน่าขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ที่นิ้วนางมือซ้ายสวมแหวนอยู่หนึ่งวง ไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการถูกทำร้ายร่างกาย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบถามข้อมูลจากสาวพี่เลี้ยง และเพื่อนบ้านใกล้เคียง พร้อมประสานญาติของผู้เสียชีวิตให้เข้ามายืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิต เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป จากนั้น ได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตร ถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการต่อไป

 

 

นางวลัยลักษณ์ บุญห่อ อายุ 36 ปี สาวพี่เลี้ยง กล่าวว่า ตนรับจ้างจากญาติของคุณลุงผู้เสียชีวิต ให้มีหน้าที่คอยซื้อข้าวไปส่งให้ที่บ้านทุกเช้าในวันจันทร์-ศุกร์ วันละหนึ่งครั้ง ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ คุณลุง จะเดินออกมาซื้อของกินเองที่ตลาดน้ำคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ทำอย่างนี้ประจำเป็นเวลามา 1 ปี ตนพบคุณลุงล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย.เวลาประมาณ 13.00 น. เนื่องจากมาที่ตลาดน้ำคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต แล้วไม่พบว่าคุณลุงมาซื้อของกิน ตนจึงได้ซื้อข้าว เข้าไปให้ที่บ้าน ไปถึงพบคุณลุงนอนอยู่บนที่นอน ยังได้พูดคุยและถามว่าพรุ่งนี้วันจันทร์จะกินอะไร จะได้ซื้อเข้ามาให้ แต่คุณลุงตอบว่า ไม่ต้องซื้อเข้ามา ของเดิมยังมีกินอยู่ จากนั้นก็ได้กลับออกมา

 

 
 

“พอมาทราบข่าวว่า มีคนพบศพคุณลุง ในสภาพเหมือนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ตนรู้สึกตกใจมาก ขนลุก ทำอะไรไม่ถูกเลย แล้วเมื่อวานหนูไปยืนคุยอยู่กับคน หรือวิญญาณกันแน่ ในส่วนสุขภาพ คุณลุงป่วยเป็นโรคเบาหวาน และมีอาการเดินไม่ค่อยแข็งแรง” พี่เลี้ยงที่ดูแลลุงวัย 77 ปีกล่าว

 

ด้าน นายสุชาติ ศิริพัลลภ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า คุณลุงผู้เสียชีวิต มักชอบแก้ผ้า อาบน้ำที่ริมคลองท่าน้ำหน้าบ้าน คาดว่าครั้งนี้คงจะเสียหลัก หรือหน้ามืด แล้วตกน้ำเสียชีวิต เพราะแขน ขา เหมือนไม่ค่อยมีแรง จึงอาจช่วยเหลือตัวเองขึ้นจากน้ำไม่ได้

 
 

ในส่วนของ นายปัญญา ชาตรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในน้ำ ริมคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต เมื่อมาถึงพบศพอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านริมน้ำ ในสภาพศพคว่ำหน้า ขึ้นอืด เริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/