สาวร้องเพจดังโดน ไปตามหาสามี แต่โดน รปภ. ลากออกมา สุดท้ายคดีพลิก

สาวรายหนึ่ง ส่งคลิปไปร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ เนื่องจากไปตามหาแฟนที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แล้วถูกรปภ.กระชากตัว ไม่ยอมให้เข้าไปหา รปภ.สวนกลับว่าลูกบ้านมีคำสั่งไม่ให้หญิงรายดังกล่าวเข้าไปในหมู่บ้าน สุดท้ายคดีพลิก

 

 

จากกรณีหญิงสาวคนหนึ่งบุกเข้าไปในหมู่บ้านจะเข้าไปเคลียร์กับกิ๊กหนุ่ม แต่ฝ่ายชายแจ้งทางนิติฯ หมู่บ้านไม่ให้ผู้หญิงเข้า เพราะมักมาอาละวาดทำลายข้าวของ แต่ฝ่ายหญิงก็ยังมาหลายครั้ง จนเกิดการกระทบกระทั่งกับ รปภ. หมู่บ้าน จนมีการถ่ายคลิ รปภ. จะเข้ามาจับตัวออกจากพื้นที่ ฝ่ายหญิงเอาคลิปไปร้องเรียนต่อเพจ สายไหมต้องรอดว่า รปภ. ทำเกินกว่าเหตุ วันที่ 5 ตุลาคม 2565 รายการโหนกระแส  เชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาเล่าเรื่องราวทั้ง 2 มุม

 

รายการโหนกระแสวันที่ 5 ต.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ ผู้ที่ร้องเรียน เผชิญหน้า บอล รปภ. รวมทั้ง เอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด และทนายเกิดผล แก้วเกิด

น้องเอยังไง?

เอ : ก็รู้สึกว่าไม่สุภาพนะคะ อีกอย่างเราเป็นผู้หญิง เราไม่ได้มีอาวุธอะไร ทุกครั้งที่เข้าไป ก็เรียกดีๆ คุยดีๆ แต่การปฏิบัติงานของเขามันกินกว่าเหตุ พูดดีๆ กับเราก็ได้

ไปทำไมที่หมู่บ้านแห่งนั้น?

เอ : ไปหาแฟน คนที่เคยคบอยู่ เพื่อไปเคลียร์ ก่อนหน้านั้นทะเลาะกัน ก็เข้าไปก็มีเรื่อง แต่ตอนมีเรื่องประมาณ 4 เดือนหลังจากที่เลิกกันไป แล้วเขาไม่ได้มีการพูดอะไรเลย เราก็เลยข้องใจ 

เฮียวัตร ถูกไหม?

เอ : เฮียก็ได้ค่ะ (หัวเราะ) ออกเสียงดีๆ ค่ะ

คุณคบหานานหรือยัง?

เอ :   ประมาณ 5-6 ปีค่ะ คบในฐานะแฟนค่ะ

บอลเป็นรปภ. อยู่ที่หมู่บ้านแห่งนั้นนานหรือยัง?

บอล : ถ้านับก็ประมาณ 3 ปีครับ ก่อนหน้านี้เคยอยู่ที่อื่นมาก่อน  เรามีการฝึกมาแล้ว

เอ : มีใบอนุญาตอะไรไหม

บอล : มีครับ

เป็นรปภ.กี่ปี?

บอล : 25 ปีครับ 

วันนั้นทำไมไม่ให้เขาเข้าไปในหมู่บ้าน เขาบอกเขาต้องการไปเคลียร์กับแฟน?

บอล : เพราะเป็นคำสั่งของลูกบ้าน สั่งโดยตรงมาว่า ห้ามคนๆ นี้เข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านครับ แล้วมีการไปแจ้งทางนิติบุคคลแล้วเรียบร้อย นิติบุคคลก็มีคำสั่งลงมาให้ผมปฏิบัติตามคำสั่ง มีแบบฟอร์มยินยอมของเฮียวัตร

เป็นคุณใช่ไหม?

เอ : ค่ะ 

รปภ.เขาทำตามหน้าที่ เพราะคุณวัฒน์แฟนคุณเขาห้ามไม่ให้เข้าไป คุณเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ไหม?

เอ : เข้าใจค่ะ

แล้วไม่เข้าใจตรงไหน?

เอ : มันขัดแย้งตรงที่ว่าเราทะเลาะกันบ่อยมาก เกิน 10-20 ครั้งที่เข้าไป จากที่ออกกฎว่าห้ามเข้า เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง เคยเข้าไปหลังเขาประกาศแล้ว และเข้าได้ ซึ่งหนูเองก็บอกว่าหนูมีปัญหาแค่เรื่องโทรศัพท์ ถ้าเขารับสายก็จบ จะไม่เข้าไป ทุกครั้งเข้าไปปุ๊บแล้วบอกว่าช่วยรับสายด้วยแล้วหนูก็ออก แค่ต้องการให้เขารู้ว่าแค่คุณรับสาย แค่คุณบอก เราไม่ชอบเรื่องนี้จริงๆ แล้วเราไม่เคยเจอคนนี้มาก่อน

เข้านอกออกในหมู่บ้านนี้ตลอด แม้แฟนคุณเอาหมายไปปิดที่ป้อมยามแล้วว่าห้ามคุณเข้าไป แต่คุณก็เข้าได้?

เอ : ก่อนหน้านั้นเราเข้าปกติ มาปุ๊บเราขับรถเข้าไป เขาก็บอกว่าเขาไม่ให้เข้าแล้ว รปภ.ที่รู้จักกันนะ ไม่ใช่คนนี้ แล้วก็ถามว่าใครสั่ง เขาบอกเฮียวัตรสั่ง เราก็โทรไปถามว่าทำแบบนี้ทำไม เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้ทำ คนนั้นสั่ง คนนี้สั่ง คือไม่ยอมรับ จากนั้นไม่เป็นไร ถือว่าทะเลาะหาเรื่องกัน สุดท้ายก็คุยปกติ ออกมาคุยเคลียร์และดีกัน

 

กรรชัย มึนตึ๊บ ! เฮีย VS สาวบุกหมู่บ้าน โต้กันวุ่น
 

 

คุณมองว่าสิ่งที่เขาทำเกินกว่าเหตุตรงไหน?

เอ : รอบแรกที่เราเข้าไป ที่ว่าให้ถ่ายเลย แล้วเขาถามว่ามึงรู้ไหมกูเป็นใคร ซึ่งหนูก็ตอบว่าไม่รู้เหมือนกันว่าคุณเป็นใคร ถ้าใหญ่โตก็คงไม่เป็นเท่านี้

คุณพูดแบบนั้นไหม?

บอล : ไม่ครับ 

เอ : ไม่จริงค่ะ คุณพูดค่ะ

คุณพูดไหมว่ารู้ไหมว่ากูเป็นใคร?

บอล : ไม่จริงครับ 

เอ : ไม่จริงค่ะ โกหกค่ะ

มีคลิปไหม?

เอ : (หัวเราะ) แต่มันพูดจริงๆ ค่ะ แมนเปล่าวะ ลูกผู้ชายเปล่า ตลกมาก แล้วเขาก็บอกว่าถ่ายเลยๆ ถ่ายเสร็จยัง แล้วก็ปัดโทรศัพท์

คลิปนี้ไม่ใช่ล่าสุด ปีไหน?

เอ : ปีที่แล้วค่ะ 

คุณบุกไปหลายครั้งเหรอ?

เอ : ใช่ค่ะ แล้วหนูเพิ่งเคยเจอก็ครั้งนี้ครั้งแรก มันผ่านไปแล้วปีนึงแล้วเหมือนกัดกันตลอด 

เขาทำรุนแรงยังไง?

เอ : รอบแรกจับทั้งแขนและขาหิ้วไป ปี 64 หลังจากถ่ายปุ๊บเขาบอกว่ามึงจะออกหรือไม่ออก หนูไม่ยอมออก เขาก็เอาโทรศัพท์ไป หนูก็บอกว่าหนูจะแจ้งตร.ก่อน เสร็จแล้วเขาก็ดึงโทรศัพท์ไปเลย หนูก็หยิบมาอีกเครื่องนึง มันก็พูดว่าใครเอาโทรศัพท์ให้มัน ใช้คำว่ามัน ซึ่งปกติรปภ.จะเรียกว่าคุณ ทีนี้เขาก็ทำแบบนี้ หนูถามว่าใช่ไหมกับการหิ้วหนูออกไป แล้วไปกองอยู่หน้าหมู่บ้าน ทั้งที่หนูบอกว่าอย่าโดนตัวนะ หนูจะเรียกตร.มา และเรียกเจ้าของบ้านมา อยากให้เห็นใจผู้หญิงบ้าง

ครั้งที่สองอันไหนที่คิดว่ารุนแรง?

เอ : จากในคลิปค่ะ ข่มขู่ว่ากูไม่ให้มึงออกจากหมู่บ้าน ออกจากงานก็ยอม เขาพูดว่าถ้าไม่ติดมีกล้องที่บ้านเฮียวัตร กูจะต่อยมึงให้คว่ำเลย 

พูดไหม?

บอล : ไม่ได้พูดครับ 

เอ : สตอมากนะ เป็นผู้ชายหรือเปล่า เป็นผู้ชายไหม ไม่ยอมรับความจริงนี่หว่า ตอแหลก็ได้ เขาไม่โอเค ทำก็ต้องยอมรับว่าทำ คุณมองในคลิปไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ ว่าคุณไม่ใช่สุภาพบุรุษ

คุณบอกว่าเขาจะใช้สนับมือต่อยุคณเหรอ?

เอ : ก็ดูแหวนเขาสิคะ เขาทำกำมือ ในคลิปหนูถ่ายได้ไม่เยอะ ครั้งแรกเขาดึงโทรศัพท์ไป ถ้ามีคลิปหน้าบ้านเฮียวัตรน่าจะเห็นชัดเจน และรู้ว่าเขาพูดอะไรบ้าง 

คุณยังไง ให้เล่ามุมคุณ?

บอล : ผมทำตามคำสั่งลูกบ้านที่เสียค่าส่วนกลางให้หมู่บ้านแล้ว คือเจ้านายโดยตรงของผม ที่จ่ายค่าแรงให้ผม ในเมื่อเขามอบหมายหน้าที่นี้ให้ผม และมีการอนุญาต มีบัตร มีใบห้ามเข้าเรียบร้อยแล้ว ผมก็ต้องทำตามคำสั่ง นั่นคือมุมของผม ส่วนเรื่องที่ว่าทำร้ายร่างกายหรือพูดจาอะไรตรงนั้น เรื่องทำร้ายร่างกาย ถามว่าผมทำร้ายร่างกายคุณ มีหลักฐานไหม ผมเชิญออก แต่คุณไม่ออก ผมจับแขนคุณดึงคุณออกมา แต่คุณทิ้งตัวแล้วร้องตะโกนว่ารปภ.จะทำร้าย

เอ :   ก็เราต้องการให้คนช่วยไงคะ เราไม่ต้องการให้คุณมาแตะเราค่ะ 

บอล : แต่ผมเชิญคุณดีๆ แล้ว แต่คุณไม่ออกไง ตอนผมไม่ได้โดนตัวคุณ คุณก็ไม่ได้เดินออก คุณเดินเข้าไปข้างใน

เอ : ตอนให้เรียกตร. เขาก็บอกว่านี่ไง กูเป็นตร. โชว์บัตร

บอล : อันนั้นผมพูดจริง แล้วสิ่งที่ทำไม่ได้ฉุดกระชากหรือเหวี่ยง ดูในคลิปสิครับ มีไหมครับ

เอ : หนูไม่ได้บอกว่าเขากระชากหัว ไม่ใช่ แต่เขาฉุด หนูมีรอยช้ำ อย่างที่ส่งรูปให้ดูค่ะ

บอล : ก็เกิดจากการที่เขากระชากมือผมกลับมา และล้มตัวลงไป

เอ : น่าจะมีเสียงนะคะ เสียงที่เขาพูดหน้าบ้าน คลิปเต็มๆ น่าจะได้ยินเสียงพูดทุกอย่าง ที่เขาบอกจะต่อยหนู

คุณไม่ได้มีสนับมือ?

บอล : มันเป็นแหวนพระครับ หลวงพ่อให้มาครับ

เอ : เราไม่ใช่เด็กๆ แล้ว เจตนาที่มายืนหว่านตรงหน้าหนู แล้วหนูให้ถอยออกไป

บอล : ก็คุณไม่ออก คุณไม่ลุกไง ผมเชิญคุณ คุณไม่ลุก ผมก็ต้องคุ้มกันผู้ต้องหาด้วยการยืมคร่อม แต่ผมไม่ได้ยืนคร่อมตัวคุณไหม เอาภาพมาเปรียบเทียบให้ดู ผมยืนห่างคุณเท่าไหร่ กล้องคุณถ่ายติดแต่ดูขาคุณสิ

คุณยกนิ้วกลางให้?

บอล : ใช่ เพราะมาด่าแม่ผมครับ

เอ : ไม่เคยด่าค่ะ

บอล :   ผมสตอ คุณก็ยังสตอเลย คุณด่าแม่ผม แม่ผมตาย คุณด่าแม่ผม

เอ : แม่คุณตายแล้วเหรอคะ

บอล : เห็นไหมพี่หนุ่ม

เอ : คุณบอกแม่คุณตาย เราไม่รู้ว่าแม่คุณตายหรือเปล่า

บอล : นี่ไง ผมเพิ่งเสียพ่อไป แล้วมาด่าบุพการี ไม่ว่าผู้ชายคนไหนก็โมโห  แต่ถามว่าผมโมโหแล้วผมทำอะไรคุณไหม ผมไม่ได้ทำ ผมทำได้แค่นี้ (ชูนิ้วกลาง) ทำจริงผมก็ยอมรับ แต่ผมทำได้แค่นั้น แต่ถ้าเป็นผู้ชายป่านนี้ผมเอาแล้ว

 

กรรชัย มึนตึ๊บ ! เฮีย VS สาวบุกหมู่บ้าน โต้กันวุ่น

 

คุณไปก่อเรื่องที่หมู่บานแห่งนี้หลายครั้งแล้ว เขาว่าคุณไปพ่นสีรถด้วย จริงไหม?

เอ : เป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคนนะคะแล้วหนูกับเขาก็ทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติ เป็นมาตั้งนานหลายปีแล้ว เวลาที่ทะเลาะกัน ผู้ชายก็ใช้รปภ.หรือนิตมากันตัวเขา ส่วนเขาเข้ามาเตะรถหนู ทำรถหนูบุบ เข้ามาที่บ้านเขวี้ยงแอร์ ที่ไปพ่นรถเพราะเขาด่าแม่หนู หนูเลยบอกว่าถ้าไม่หยุดด่าแม่ ในเมื่อเคยกราบเท้าขอโทษว่าจะไม่ด่า แต่ยังด่าอีก หนูก็เลยว่าได้ ถ้างั้นสลักชื่อแม่ให้ที่รถ หนูไม่ชอบเรื่องการด่าพ่อด่าแม่ ไม่ชอบ เขามากราบเท้าขอโทษ หนูเข้าไปหาเรื่องเขา ถ้าไม่หยุดด่า 

เปิดคลิปกราบเท้าเอ นี่คือคลิปอะไร?

เอ : เป็นช่วงคบกันแรกๆ ใหม่ๆ ปีสองปี ด้วยความที่ปากแรงกันทั้งคู่ ก็หลุดคำพูดใช้ชื่อแม่ หนูก็บอกว่าหนูไม่โอเค หลังจากนั้นเขาโทรหาพี่สาว แล้วบอกว่าฝากขอโทษแม่หนูด้วย มีอีกเยอะแยะ ทะเลาะกันแล้วดีกัน หนูมองเป็นเรื่องไร้สาระ 

บอลออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเอเข้าไปทำลายข้าวของบ้านหลังนี้ด้วย แล้วบ้านหลังนี้ใครอยู่บ้าง?

บอล : มีอยู่ 3 คนครับ พ่อแม่ลูก

หมายถึงใคร?

บอล : หมายถึงเฮียวัตร

เอ : ถามหนูก็ได้เรื่องประวัติครอบครัว เฮียวัตรอยู่กับเมียและลูกสาว

เราเป็นแค่แฟน?

เอ : กิ๊กก็ได้ค่ะ แต่เลิกแล้วค่ะ 

พี่เอกสายไหม เรื่องนี้ยังไง?

เอก : หลังจากที่เขาร้องที่เพจสายไหมต้องรอด เขาต้องการทราบว่าที่รปภ.ไปฉุดกระชากลากเขาออกจากที่ตรงนั้น สามารถกระทำได้หรือไม่ เขามีการถามเฮียวัตร เฮียวัตรบอกว่าเขาไม่ได้สั่ง ทั้งที่รปภ.บอกว่าเฮียเป็นคนสั่ง ก็ไม่ตรงกันอยู่ครับ 

ฝั่งนี้บอกเฮียวัตรเป็นคนสั่ง ฝั่งนี้บอกเฮียวัตรไม่ได้สั่ง?

เอก : ถ้ามองตามคลิป ก็ไม่ถูกนะ ในความคิดของผม ตัวเองเป็นผู้หญิง ถ้าจะฉุดกระชากลากถูควรเป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงมา หรือมีวิธีการละมุนละม่อมกว่านี้ไหม เพราะน้องก็มีรอยเขียวช้ำ บาดเจ็บจริง ต้องถามน้องว่ามีความประสงค์ยังไง ถ้าจะแจ้งความดำเนินคดีก็พาไปแจ้งความ แต่ถ้าสามารถพูดคุยกับพี่รปภ.วันนี้ได้ จับมือขอโทษขอโพยว่าไม่ได้ตั้งใจ ก็จะไม่ไปแจ้งความ 

ทนายเป็นกลาง มองยังไง?

เกิดผล : ผมก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายนะ ถ้าเป็นแบบที่รปภ.พูดว่าเฮียวัตรเป็นคนสั่ง ก็เป็นหน้าที่รปภ.จริงๆ รปภ.คือพนักงานรักษาความปลอดภัย ต้องคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยคนในบ้าน สมมติไม่ใช่น้องเอ เป็นคนร้าย ไม่รักษา แต่เผชิญน้องเอเป็นผู้หญิง เพียงแต่วิธีการจัดการของรปภ. ผมก็มองว่ารุนแรง นิติบุคคลต้องมีมาตรการมากกว่านี้ หรือรปภ.เองผ่าการอบรมมา 20-30 ปี ต้องมีมาตรการในการรับมือมากกว่านี้ หรือแม้แระทั่งอาจให้สายตรวจหรือตร.ระงับเหตุได้ แต่การควบคุมตัวทำได้ ถ้าเป็นไปตามเฮียวัตรสั่ง เพราะการบุกรุกมันเป็นความผิดซึ่งหน้า ราษฎรมีอำนาจจับกุมได้ แต่การจับกุมกับการทำร้ายไม่เหมือนกัน การจับกุมคือการคุมตัวแล้วส่งตร. แต่การกระชากลากถู ไม่มีสิทธิ์ใช้ตรงนั้น ควบคุมตัวกับทำร้ายได้แค่ไหนก็แค่นั้น เอาก็ไม่ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงให้เกิดข้อผิดพลาด นิติบุคคลต้องรับผิดชอบส่วนนึง มุมมองผม ผมว่ารปภ.ทำตามหน้าที่ แต่อาจเกินกว่าเหตุไปหน่อยนึง ขณะเดียวกัน น้องเออาจสำคัญว่าเฮียไม่ได้ห้าม ใครห้ามไม่รู้ แต่เฮียให้เข้า ก็อีกเรื่องนึง ก็เป็นเรื่องต้องปรับความเข้าใจกัน และคนที่ต้องแสดงความรับผิดชอบตรงนี้ก็น่าจะเป็นเฮียแหละ น่าจะออกมาพูดให้ชัด 

เข้าใจทั้งสองฝ่าย เข้าใจคุณเอ และเข้าใจรปภ.ที่ต้องทำตามหน้าที่ ถ้าไม่เอาตัวออกไปเขาก็อาจโดนเอง แล้วมีการยั่วยุ บันดาลโทสะด้วยกันทั้งคู่?

เอ : หนูไปยั่วยุอะไรเขาคะ หนูเข้าไปบ้านนี้ สุดท้ายเขาเจอหนูปุ๊บ มึงเข้ามาอีกแล้วใช่ไหม มึงออกไปเลยนะ ใช้คำว่ามึงกูเปิดต้นทางเลย หนูบอกว่าอย่าโดนตัว เดี๋ยวแจ้งตร. เขาควรควบคุมให้อยู่ตรงนั้น ไม่ควรมาแตะตัว หนูไม่ได้มีอาวุธ หนูว่ามันเกินไปค่ะ 

ตอนนี้มีต้นเรื่องอยู่ในสาย “เฮียวัตร” อยู่ในสาย ตอนนี้ประเด็นเกิดเป็นข่าวไปหมดแล้ว ตกลงเฮียวัตรบอกแฟนเฮียวัตรว่าไม่ได้เป็นคนสั่งนะ กับมุมรปก.บอกว่าเฮียวัตรเป็นคนสั่ง มันแบบไหนกันแน่ เอาแบบแมนๆ เลย?

เฮียวัตร  : เขาเข้ามาบุกรุกเราหลายรอบ มาก่อกวนลูกเมียเราที่บ้าน มาทำร้ายของ ขโมยของที่บ้านไป จนลูกเมียเขารำคาญ เราก็คุยกับลูกเมีย ก็ให้มาบอกนิติกับรปภ.ว่าอย่าให้ผู้หญิงคนนี้เข้ามา เพราะเขาเข้ามาก่อกวน 

ฝั่งคุณเอเขาบอกว่าเขาต้องการไปหาเฮีย ไม่ต้องการไปราวี แต่เฮียไม่รับสายเขา เขาเลยโกรธ?

เอ : พี่ก็น่าจะรู้ว่าทุกครั้งที่ทะเลาะกันก็แค่เรื่องโทรศัพท์ ก็ย้ำแล้วว่าถ้ารับสายคือจบ ทุกครั้งที่เข้าไปก็แค่พูดว่าให้รับสาย ทำไมไม่รับโทรศัพท์ หลังจากนั้นก็ออกเลย ไม่ได้พูดกับคุณเลย อีกอย่างปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของคนสองคน จริงๆ ก็ไม่ได้อยากเข้าไปแต่คุณก็พยายามหนี พยายามหลบ คุณเคยพูดกับเราว่าคอยดูนะจะทำให้มึงดิ้นตายไปเลย กับการไม่รับสาย ต้องการกลั่นแกล้งเรา เราก็บอกแล้วว่าขอเรื่องนี้เรื่องเดียว

เฮียวัตร : เวลาผมไปอยู่กับเขา ไปนอนเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์ ไม่มีอะไร แต่พอผมออกไปทำงาน เขาจะโทรตามตลอด ผมขี่รถไปทำงานเป็นชม. เขาโทรมาที่โทรศัพท์สองเครื่องผมเป็นพันสาย มันรักจนเป็นโรคประสาท ทำให้เราทำมาหากินไม่ได้

 

เอ : พี่คะ ถ้าหนูโทรไปจิก โทรไปปุ๊บเขารับสายแล้วบอกว่าทำงานอยู่ขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ แล้ววางสาย แล้วหนูยังโทรไปอีก อันนี้หนูประสาทจริง

เขาว่าคุณโทรหาเป็นพันสายจริงไหม?

เอ : จริงค่ะ ซื้อซิมเปลี่ยนเป็นพันซิม หมดเงินตรงนี้เยอะมาก มันบล็อกเบอร์ไงคะ จนทรูไม่ให้ซื้อแล้วค่ะ 

ทำไมเฮียวัตรไม่เคลียร์ให้รู้เรื่องไปเลย ว่าเลิกไปแล้วก็เลิกกันไป?

เฮียวัตร : เราเป็นผู้ชายเวลาทำอะไรไปเราก็สงสาร กลัวเป็นอะไร แต่พอไปดูแลก็นิสัยจะมาหาเรื่องไม่ให้เราไปทำมาหากินตลอด ไม่ไหว แล้วหลังๆ ก็ตั้งโปรแกรมสำหรับโทรทุกๆ ครั้งที่เปิดเครื่อง โทรแล้ววางๆ

จริงไหม?

เอ :   จริงค่ะ โทรตั้ง 3 วิ 5 วิ โทรไปแล้ววาง 

โทรแบบนั้นเขาก็ประสาทเสียนะ?

เอ :   (หัวเราะ) หนูบอกเขาแล้วไงคะ หนูถามเขาว่าเบอร์นี้พี่ใช้ในการทำงาน มันแลกได้เหรอกับการที่พี่รับสายแล้วก็คุยกับเราดีๆ มันก็ยังจะไม่รับ หนูโทรไปแล้วก็วางสาย ด่าเหี้x สัตx หนูก็เลยว่างั้นได้ หนูจะตั้งออโต้ให้โทรหา 

เฮียวัตรจะเอายังไง?

เฮียวัตร : ผมอยากให้ญาติพาเขาไปหาหมอ เขาเป็นโรคประสาท 

เอ : (หัวเราะ) อยากให้พาไปด้วยกันค่ะ

เฮียวัตร : ไม่ต้องมายุ่งกับผม ผมจะอยู่กับลูกกับเมีย โทรไปหาเมียน้อยอีกคน หาเรื่องไปทั่ว

เขาโทรไปหาเมียน้อยอีกคนนี่เรื่องจริงเหรอ เฮียวัตรมีเมียน้อยกี่คน?

เฮียวัตร : ก็สองสามคนครับ

คุณไม่รู้เรื่องเหรอ?

เอ :   ตอนแรกบอกคนเดียว จากนั้นมีชื่อนั้นชื่อนี้

 

กรรชัย มึนตึ๊บ ! เฮีย VS สาวบุกหมู่บ้าน โต้กันวุ่น

 

เฮียวัตร ตอนนี้สังคมมองว่าทำไมเอก สายไหมมาช่วยผู้หญิงคนนี้ บางคนก็บอกว่ารปภ.ทำถูกต้องแล้ว ทัวร์เริ่มมาลงที่พวกเราแล้วนะ เฮียวัตรพูดดีๆ นะ ประเด็นคืออะไรกันแน่?

เฮียวัตร : ผมพูดตรงๆ เลยว่าเรื่องเป็นแบบนี้ แต่ดีหรือไม่ดีไปพิจารณากันเอง แต่นี่มันสร้างความเดือดร้อน มันมาโทรเป็นพันๆ สาย มาก่อกวนเขาไปหมด ผมทำมาหากินไม่ได้เลย ผู้หญิงคนนี้ทำให้ชีวิตผมมันแย่

เคยไปต่อสู้กันริมถนน แล้วเฮียวัตรเอาเท้าเหยียบอกเขาจริงไหม?

เฮียวัตร : ใช่ครับ เขามาขโมยรองเท้าคอนเวิร์ส มาขโมยของไปเขวี้ยงทิ้ง ผมก็ไปเอาของผมคืน มันก็วิ่งตามผม จนผมโมโห ผมก็ต่อยมันบ้าง เหยียบมันบ้าง ก็ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายเขาครับ

ทำไมยังทนอยู่กับเขา เขามีของดีตรงไหนเหรอ?

เอ : พอทะเลาะกันปุ๊บ เขาก็จะมาที่บ้าน ซื้อโน่นซื้อนี่ ซื้อกับข้าว ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หนูก็บอกว่าถ้าเลิก พี่แค่พูด ขอให้บอก จะจบให้ จบได้ ล่าสุดก็ขอแบบนั้น แล้วพฤติกรรมที่ไม่ชอบคือเรื่องโทรศัพท์แค่นั้นเอง แล้วพฤติกรรมที่เอามาลง มันนานแล้วค่ะ 3 ปีแล้ว

ถ้ารปภ.พูดดีๆ คุณจะออกไหม ถามจริงๆ?

เอ : ไม่ออกค่ะ

นี่ไง ประเด็นอยู่ตรงนี้?

เอ : ให้ถามคุณวัตรดีกว่า กรณีแบบนี้เขาจะไม่คุยกับหนู จะไม่เคลียร์เลยเหรอ

เฮียวัตร : ไม่รู้จะเคลียร์เรื่องไร ไม่อยากคุยด้วย

เอ : ทะเลาะกันมาตั้งนานเพิ่งไม่อยากคุยด้วยเหรอ

เลิกกันไปนานหรือยัง?

เอ : ถ้าล่าสุดก็ 4 เดือนที่มาที่บ้าน

คุณเลิกเขา 4 เดือน ครั้งนี้คุณโทรไปเขาไม่รับ คุณก็ไปหาเขาทำไม จริงๆ 4 เดือนนี้น่าจะขาด เขาไม่อยากคุยด้วย คุณจะโทรหาเขาทำไม?

เอ : เขาไม่ได้บอกนะคะว่าไม่อยากคุย เขาไม่รับสาย จริงๆ พี่วัตรก็น่าจะทราบอยู่นะว่าเราโทรไปเพราะอะไร เราไม่มีอะไรเลย เพียงแค่คุณรับสาย คุณจะโกหกเราก็ได้ แต่พี่ทำแบบนี้ เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็คบ พี่เป็นผู้ชายหรือเปล่า

ลงทุนกราบเท้าขอเลิก?

เฮียวัตร : ไม่ครับ เขามาหาเรื่องในบ้าน ทั้งตร. นิติ รปภ.ก็ยืนดูอยู่ ตร.บอกว่าถ้าอยากให้กราบตีนก็กราบตีนไป มันจะได้ไปๆ ซะ ผมอายุจะ 60 แล้วผมก็ยอมทำ มันจะได้ออกไปจากบ้าน วันไหนพอเขานึกหน่อยก็มาหา มาก่อกวนที่บ้านตลอด

วันนี้คุณจะโปรเทครปภ.ยังไง ในเมื่อเขาทำตามคำสั่งคุณ จะช่วยรปภ.หรือช่วยแฟนคุณ?

เฮียวัตร : ช่วยรปภ.ครับ

เอ : สุดยอดค่ะ เข้าใจว่าศีลเสมอกัน

เฮียวัตร : ตร.ก็รำคาญ เรื่องเมียน้อยมาหาเรื่องไปทั่ว หาเรื่องเมียน้อยอีกคน ไปหาทุกคน แล้วโทรไปก่อกวนเขา

เอ : แค่เรื่องโทรศัพท์เท่านั้นค่ะ เคยพูดแล้วค่ะ ถ้าพี่ไม่ทำก็ไม่ทำค่ะ

สงสารลูกเมียไหม?

เฮียวัตร : สงสารมากครับ

สงสารที่คุณมีพฤติกรรมแบบนี้ สงสารไหม?

เฮียวัตร : สงสาร ผมก็รู้ว่าผมทำผิด ผมพยายามไม่ให้ลูกเมียผมเดือดร้อนไปมากกว่านี้ครับ แต่ลูกเมียผมเขาเข้าใจ เราทำอะไรไว้ก็ให้แก้ปมปัญหาเอาเอง

ภรรยาคุณรู้ทั้งหมดว่าเป็นยังไง และรับสภาพ?

เฮียวัตร : เขารู้ว่าผมมีเมียกี่คนครับ ผมก็ดูแลลูกเมียดี เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรผมมาก

คุณบอล อยากพูดอะไรกับเขาไหม?

บอล : ในวันที่ผมทำกิริยาที่ไม่ดีออกไปมันเป็นอารมณ์มนุษย์คนนึง มีรักโลภโกรธหลง ถ้าใครคนนึงมาด่าพ่อแม่ว่าเขาตายแล้ว หรืออะไรแล้ว ใครจะรับได้ไหม ผมถามแค่นี้ให้ไปคิดกันเอา ถ้าเป็นผู้ชายกับผู้ชายผมอาจจะรับไม่ได้ ผมอาจติดคุกไปแล้วก็ได้ แต่กรณีแบบนี้เป็นผู้หญิง ผมก็ทำได้แค่ทำปฏิกิริยาแบบนั้นแหละ ถ้าทำไม่ดี ก็กราบขอโทษทางลูกบ้านบ้านผม ก็กราบขอโทษด้วยที่ทำกิริยาที่ไม่ดี ก็ขอโทษตรงนี้

กับฝั่งนี้อยากพูดอะไรไหม?

บอล : ถ้าใครมาดีกับผม ผมก็ดีกับเขา ใครมาไม่ดีกับผม จะเป็นผู้หญิง เด็ก หรือรุ่นน้อง หรือคนชรา ผมก็ไม่ดีกับเขา ผมก็บอกแค่นี้

เอ : สุนัขด้วยใช่ไหมคะ ที่ไม่ดี

บอล : แล้วแต่บริบทครับ

คุณอยากบอกอะไรเขา?

เอ : หนูไม่ได้อยากจะยุ่ง อยากจะเจอคนนี้ ไม่ได้อยากทะเลาะกับเขาเลย

เอก : จริงๆ เราก็มีส่วนผิดนะ ตอนแรกที่ร้องผ่านเพจ เราก็ไม่ได้รู้เรื่อง แต่พอมาฟังทางนี้ เฮียวัตรบอกเขาไม่ได้ติดต่อมา 4 เดือน จริงๆ เราโทรได้ แต่การเดินทางไปตรงนั้นพี่มองว่าไม่เหมาะ ยิ่งครอบครัวเขาอยู่ตรงนั้น เราไม่ควรเข้าไปตรงนั้น ถ้าโทรไปไม่รับก็คือไม่รับ รปภ.เองถ้าไม่ทำหน้าที่ก็มีปัญหากับนายจ้างอีก

บอล : ผมอาจตกงานได้ครับ

เอก : ดังนั้นวิธีการถ้าจบตรงนี้ได้ อย่าไปอะไรเลย ถ้าเขาขอโทษก็จบไป

เอ : เขาไม่ได้ขอโทษหนูนี่คะ

บอล : งั้นขอโทษแล้วกันนะ

เอ : นี่สำนึกจากใจจริงๆ เหรอ

บอล : แล้วจะให้ทำไง ควักหัวใจออกมาหรือไง

เอ : ไม่จำเป็น

บอล : เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของผม เรื่องของคนสองคน แต่ที่ผมทำ ผมทำตามหน้าที่ เขามีคำสั่งลงมา ผมเป็นผู้น้อยปฏิบัติหน้าที่

พี่เอกมาช่วยเหลือ?

เอก : มารับฟังก่อนครับ

มุมนึงมองว่าพี่เอกช่วยคนผิด?

เอก : มารับฟังก่อนครับ ยังไม่รู้จะช่วยหรือไม่ช่วยใครยังไง วันนี้มารับฟังว่าเกิดอะไรขึ้น มีคนร้องเราก็มารับฟัง ชัดเจนว่าทั้งคู่ได้คุยแล้วอยากให้เข้าใจว่าสิ่งที่มันจบไปแล้ว แล้วบ้านนี้เขาอยู่เป็นครอบครัว ไม่เหมาะที่จะไปตรงนั้นอยู่แล้ว

อยากฟังเรื่องคู่ผัวตัวเมียไหม มีความผิดตามกฎหมายเหมือนกันนะ?

เอ : รู้ค่ะ

ตอนไปร้องเพจไม่ได้ร้องประเด็นนี้?

เอ : หนูไม่รู้ขั้นตอนติดต่อ พี่เอกบอกว่าเดี๋ยวจะมีนักข่าวมาคุย เราก็ถามเขาแล้วว่าคลิปที่เห็นเราผิดไหม มันจะได้ไม่ออก แต่เบื้องต้นเรามีที่มาที่ไป ต่อให้เราผิดก็จริง เป็นบุคคลภายนอกก็จริง แต่ถามว่าเรายืนอยู่ตรงนี้ เราโดนรปภ.ทำแบบนี้ เราผิดเหรอ แต่สิ่งที่ออกมากลายเป็นประเด็นนี้

การไปร้องพอพูดไม่หมด แน่นอนการนำเสนอข่าว พี่ก็จะเสนอว่าโดนรปภ.แบบนี้ แต่สังคมก็จะถามว่าแล้วคุณไปทำไม พอมีคำถามว่าคุณไปหาแฟน คุณมีปัญหาอะไรกับแฟน ปัญหาที่ตามมาคือเฮียวัตรออกมาสัมภาษณ์ว่าเขามีเมียอยู่แล้ว เรื่องถึงได้ระเบิดออกมาไง?

เอ : ขอพูดกับบอลว่าจริงๆ ที่ออกตรงนี้ อยากให้คุณคิดได้ว่าสิ่งที่คุณทำไม่ค่อยแมน ไม่ควรทำกับผู้หญิงแบบนี้ เราไม่ได้ต้องการมีปัญหาอะไรกับคุณ เราเป็นผู้หญิง ต่อให้ไม่ใช่กับเรา คุณต้องคิดให้ได้บ้างว่าเราไม่ได้มีอาวุธอะไร เราไม่เคยต้องมาอะไรกับคุณ

แต่เราต้องทำตามกฎหมู่บ้านด้วย?

เอ : ค่ะ ต่อจากนี้หนูไม่เข้าไปอยู่แล้วค่ะ

จะไม่โทรหาเขาอีกพันครั้งแล้วนะ?

เอ : แต่ไม่แน่นะ (หัวเราะ)

ไม่แน่คุณอาจต้องไปหาหมอเหมือนที่เฮียเขาบอกนะ?

เอก : เฮียเขาบอกแล้วเขาไม่อยากติดต่อกับคุณแล้ว

เอ : ไม่ติดต่อก็ได้ค่ะ

เอก : พี่ว่าจบเหอะ

เฮียวัตรเอาให้ขาดๆ ไปเลย?

เฮียวัตร : ผมอยากเลิก เพราะเขาก่อกวน ไม่ใช่คนทำมาหากิน อยากเลิกกับเขามาก พอผมจะไปทำงานมันก็โทรตาม ขับรถจากบางใหญ่ไปหัวลำโพงชั่วโมงกว่าๆ มันโทรศัพท์สองเครื่องจนแบตหมดทั้งสองเครื่อง ใครก็โทรหาไม่ได้ โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ก็ปิดไปเลย โทรจนผมทำงานไม่ได้ มันจะระแวงอย่างเดียวว่าผมจะไปหาเมียใหม่ ไม่ไหวกับผู้หญิงแบบนี้

ทำไมไม่เลิกขาดไปเลย เขาบอกเฮียก็กลับไปหาเขาอีก มันพิศวาสตรงไหน?

เฮียวัตร : พอเรามีอะไรกับใคร เราเป็นคนไม่ใช่หมา เราสงสารเขา กลัวเขาลำบาก ไปดูแลเขาบ้างแค่นั้นเอง หวังไปเอาเขาคงไม่

เอ : (หัวเราะ)

เฮียต้องตัดบัวไม่ให้เหลือใย ตัดบัวแล้วเหลือใย บรรลัยทุกครั้ง?

เอ : พี่เคยทำใช่ไหมคะ(หัวเราะ)

เฮียวัตร : เพื่อนด่าว่าคุณใจอ่อนต้องกลับไปหาเขา ผมบอกว่าผมสงสารเอง ไม่ได้หวังอะไรเลย กลัวมันอดตายแค่นั้น

เฮียอย่าไปให้ความหวังเขาสิ พอเฮียไปง้อเขา ทะเลาะกันตีกันไปหาเขา จัดดอกไม้ให้สองสามดอก พอวันนึงผู้หญิงรู้สึกว่าเฮียทะเลาะ โกรธเขา เขาก็ไปหาเฮียเหมือนกัน เราต้องมองว่าเราอยู่ตรงไหนด้วยไง เฮียน่าจะตัดขาดเลยไหม?

เฮียวัตร : ขาดครับ อยากขาด เป็นลูกผู้ชายพอ สงสารมัน กลัวเป็นอะไร แค่นั้นเอง อย่างอื่นไม่คิดอะไร ยิ่งเขาทำอย่างนี้ยิ่งไม่อยากอะไรอยู่แล้ว

เอ : ที่ผ่านมาก็เคยพูดเสมอว่าถ้าจะเลิกขอให้พูด ไม่เคยไประราน พี่น่าต้องรู้ว่าเพราะอะไร พี่ก็รู้ว่าเราไม่ชอบเรื่องอะไร พี่ก็เคยพูดจะให้เราดิ้นตาย ให้บ้าไปเลย แต่พี่มาพูดแบบนี้ ถ้าบอกว่าเลิกก็คือเลิก

เฮียวัตร : ก็ไม่ต้องมายุ่ง

 เอ : ล่าสุดมีเรื่องทะเลาะกันวันนั้นเราคุยกันแล้วว่าเลิก แต่เขาก็ไม่ชัดเจน พอบอกว่าเลิก อีกวันก็โทรมาบอกว่าหายบ้าหรือยังเหมือนหยอดเรา  หนูยินดีให้เขาไป ไม่ได้รั้งอะไรเขา แต่เขาพูดเหมือนรังเกียจอยากเลิกกับหนู หนูก็ขอให้เขาพูดสรุป

เอาชัดๆ?

เอ : ไม่ต้องยุ่ง ไม่ต้องโทรหาผม

ทำได้ไหม?

เอ : ทำได้แน่นอนค่ะ

เฮียวัตร : เดี๋ยวเขาก็ตั้งโปรแกรมโทรอีก

เอ : ไม่โทรค่ะ เลิกกันแล้วก็โทรอะไรล่ะคะ โตๆ กันแล้ว

เฮียวัตร : อยากขอโทษคุณแม่แต้ว พี่สาวแต้ว ขอโทษแต้ว ขอโทษต่อหน้าพี่หนุ่มเนี่ยแหละ มันจะได้จบ ผมกราบตีนมันยังทำได้เลยนะ ทำไมแค่นี้จะทำไม่ได้

เอ : มันจะไม่เกิดขึ้นถ้าพี่ออกมาคุยกับเราปกติ เราก็อับอายเหมือนกัน

เฮียวัตร : ไม่ออกหรอกครับ

เอ : พี่ไม่ได้หล่อเหมือนมาริโอ้ ถึงขั้นหนูต้องตะกายฝาหาพี่นะคะ

เฮียวัตร : ติดจีพีเอสรถผมเป็นสิบตัว

เอ : หนูต้องติด เขาก็เจอตลอด หนูก็ซื้อใหม่ ถ้าคุณจริงใจ บริสุทธิ์ใจเราก็ไม่ต้องทำ คิดว่าเราสบายใจมากเหรอ

หนูชอบแบบนี้?

เอ : หนูคบด้วยใจ แต่เขาคิดว่าเขามีค่าหนูไปวิ่งตาม มันไม่ได้

เฮียวัตร : เอาเงินจีพีเอสไปหาหมอดีกว่า

เอ : ขอบพระคุณค่ะ พี่ก็เลี้ยงลูกเลี้ยงเมียพี่ไปเถอะ

 

 

 

ขอบคุณ โหนกระแส/kapook