สาวสวยดีกรีนักมวย ไล่เตะคืนไม่ยั้ง หลังโดนผู้ชายเอาน้ำราดหัวเพราะไม่ยอมชนแก้ว ก่อนโดนปรับคนละพัน

เพชรพลอย ขวาท่อนซุง อดีตนักมวยสาว สุดฉุนโดนหนุ่มเอาน้ำมาราดใส่ศีรษะ เหตุไม่พอใจที่ฝ่ายหญิงไม่ยอมชนแก้วด้วย จนเธอทนไม่ไหวลุกออกมาโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยใส่คู่กรณี ก่อนเข้าแจ้งความและเจรจากับคู่กรณีที่ สน.ห้วยขวาง ก่อนโดนปรับพร้อมคู่กรณีคนละ 1,000 บาท

 

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทริมถนน โดยหญิงสาวสวยในชุดเดรส กำลังมีปากเสียงกับชายหนุ่มคนหนึ่ง (แจ็กเก็ตสีดำ-ฟ้า) ซึ่งเป็นคนนำน้ำมาราดใส่หัวของเธอจนเปียกปอน โดยฝ่ายหญิงทั้งออกหมัดชกและยกขาเตะถีบคู่กรณีเป็นระยะ โดยที่มีชายสวมหมวกสีดำซึ่งคาดว่าน่าจะมากับหญิงสาว พยายามเข้ามาเคลียร์ ก็ถูกหนุ่มแจ็กเก็ตทำร้ายร่างกายไปด้วย เหตุการณ์เริ่มบานปลายและเดินออกไปกลางถนน ท่ามกลางรถที่วิ่งผ่านไปมา ทำให้พลเมืองดีต้องเข้ามาห้ามปราม

 

 

 

ผู้โพสต์ซึ่งเป็นหญิงสาวในคลิป ระบุข้อความว่า

“ตอนแรกว่าจะไม่โพสแล้วแต่ก็อยากมาเตือนภัยผู้หญิง คืออยากบอกว่ามึงเล่นผิดคนละกูนักมวย ถ้าผู้หญิงคนอื่นโดนจะทำยังไง คือเรานั่งกินข้าวต้มอยู่เป็นร้านข้าว แล้วก็คืออีเหี้_นี่ลุกมาขอชนแก้วด้วย แต่คือเราไม่ชนไงก็เลยบอกว่าไม่ชนกินข้าวอยู่ ก็คือนางก็เดินกลับโต๊ะไปฟิวแบบรู้สึกเสียหน้าแหละ

สักพักไม่เกิน 5 นาทีมันเดินถือแก้วมาแล้วก็เอาน้ำราดใส่หัวจนตัวเราเปียกหมดเลยเราก็กินข้าวอยู่เราก็งงบวกกับเราเมาด้วย พอตั้งสติได้ก็คือตามในคลิปเลยจ้าเดี๋ยวรอขอคลิปจากร้านข้าวตอนที่นางเอาน้ำมาราดหัวเรา

คือแบบถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นถ้าโดนแบบเนี่ยก็คงจะไม่กล้าสู้กลับอ่ะแต่แบบมึงเล่นผิดคนไงกูเป็นนักมวยไงก็โดนไปเล็กน้อย

ตอนนี้ก็คือแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง ไปแล้วตำรวจตามเรื่องไวมากเราก็จะได้ตัวมันมาแล้วน่าจะเย็นเนี่ยต้องเคลียร์ คือบอกเลยตำรวจ สน. นี้น่ารักมากตามเรื่องให้ไวมาก”

นอกจากนี้ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ชายเสื้อแดงในคลิปก็มาด้วกับกับคู่กรณี นั่งโต๊ะเดียวกัน 4 คนผู้ชายหมดเลย  มีการตะโกนแซว และพูดจาแบบไม่ให้เกียรติผู้หญิงกันทั้งกลุ่มเลย

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ สน.หัวหมาก น.ส.แพรพลอย พร้อมพี่ชายและครูมวย ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ก่อนเปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

น.ส.แพรพลอย เปิดเผยว่า วันนี้ที่มาแจ้งความเพราะต้องการจะถามว่าทำไปเพื่ออะไร และต้องการคลิปจากกล้องวงจรปิดจากร้านอาหาร ที่บันทึกภาพขณะตนถูกคู่กรณีราดน้ำใส่ ตนมองว่าพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรทำกับผู้หญิง หากตนไม่ต้องการชนแก้วก็ไม่มีสิทธิมาทำเช่นนี้ ซึ่งการทำเช่นนี้ทำให้ตนรู้สึกอับอาย ส่วนตัวไม่รู้จักกับคู่กรณีแต่อย่างใด กลุ่มคู่กรณีได้พูดคุกคามตนตั้งแต่ตอนที่ตนเดินเข้าร้านในทำนองว่า “มานั่งตรงนี้มั้ย” ซึ่งตนก็มองกลับไปด้วยสายตาไม่พอใจ เมื่อตนเข้ามานั่งที่ร้าน คู่กรณีก็ยังมาขอชนแก้ว แต่ตนปฏิเสธไปและบอกว่าจะกินข้าว ซึ่งตนคิดว่าคู่กรณีน่าจะรู้สึกอับอาย เนื่องจากมีคนในร้านเยอะ ขณะที่คู่กรณีกำลังจะเดินทางกลับ ก็ได้เดินมาราดน้ำใส่หัวตนช้าๆ โดยไม่พูดอะไร แต่ทำสีหน้าเยาะเย้ย ขณะนั้นตนมีอาการเมาเช่นกัน จึงหยิบแก้วน้ำและกล่องทิชชู่ปาใส่แต่ไม่โดน จึงเข้าไปถามว่าทำไปเพื่ออะไร แต่คู่กรณีกลับยิ้มเยาะ ตนจึงเตะไปหนึ่งครั้ง แต่คู่กรณีก็ไม่มีท่าทีสำนึก

 

 

น.ส.แพรพลอย กล่าวอีกว่า ต่อให้วันนี้คู่กรณีขอโทษ หรือก้มกราบ ตนก็ไม่ให้อภัย และไม่ลบคลิปโดยเด็ดขาดจะปล่อยให้คลิปนี้ประจานพฤติกรรมคู่กรณี ว่าต่อไปอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนตัวไม่ต้องการดำเนินคดีกับคู่กรณี เพียงแต่ตนต้องการคลิปที่ถูกคู่กรณีสาดน้ำใส่ตน แต่ร้านบอกให้ตนแจ้งความจึงจะได้คลิปดังกล่าว เพราะตนต้องการประจานให้คู่กรณีไม่มีที่ยืนในสังคม

 

น.ส.แพรพลอย ยืนยันว่าเมื่อคืนนี้ที่ตนตอบโต้ด้วยพฤติกรรมที่รุนแรงนั้น ตนทำไปเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของผู้หญิง หากผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นนักมวยเช่นตน ให้สังคมลองนึกภาพดูว่าจะเป็นอย่างไร หากมีคนบอกว่าตนแต่งตัวแรง ตนมองว่าเป็นสิทธิของผู้หญิง ส่วนผู้ชายควรเก็บอารมณ์ของตน หากเมาก็ไม่ควรทำแบบนี้

 

ขณะที่ สุขเกษม จีจีพี เรือใบไข่มุก นักมวยอาชีพ เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อมาพบคู่กรณี กล่าวว่า น้องได้เลิกเป็นนักมวยไปนานแล้ว ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ วันนี้มาเป็นเพื่อนน้อง โดยมากับหัวหน้าค่ายสองคน ปกติแล้วน้องไม่ใช่คนใจร้อน แต่เป็นคนร่าเริง ตั้งใจซ้อมมวย ซ้อมมวยมาตั้งแต่อายุ 13-14 ปี แต่หยุดมาหลายปีแล้ว ส่วนตัวมองว่าคู่กรณีน่าจะเสียหน้าที่น้องสาวไม่ยอมชนแก้วด้วย จึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตนมองไม่ควรทำแบบนี้ ทั้งนี้ ตนแค่อยากมาพบคู่กรณี ไม่ได้อยากจะท้าต่อยตีแต่อย่างใด

 

 

ต่อมาเวลา 16.40 น.ชายคู่กรณีเดินทางมาพบเพื่อไกล่เกลี่ยและยกมือขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนตำรวจจะสอบปากคำทั้งคู่เกือบครึ่งชั่วโมง พร้อมแจ้งข้อหาฝ่ายชายฐาน ทำสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนและทะเลาะวิวาท

 

 

ส่วนฝ่ายหญิงถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นและทะเลาะวิวาท ปรับคนละ 1,000 บาท ซึ่ง น.ส.แพรพลอย กล่าวสั้นๆ เพียงว่า ตอนนี้รู้สึกโอเค ไม่ติดใจอะไรแล้ว ด้านพนักงานสอบสวน ขอให้ทั้งสองฝ่าย เลิกแล้วต่อกัน

 

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com/ข่าวสด/ไทยรัฐ