สาวอึ้ง! สั่งข้าวพะโล้ 35 บาท เปิดกล่องมาเจอแค่ไข่-เต้าหู้

สาวโพสถามถ้าเจอแบบนี้พี่จะซื้อมั้ย หลังโพสภาพ ข้าวราดแกงพะโล้ ประกอบด้วยข้าว ไข่ 1 ฟอง และเต้าหู้ 1 ชิ้น 

 

 

อยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง สินค้าพากันขึ้นราคาแทบจะทุกอย่าง จนกระทบไปในวงกว้าง ซื้อของทีก็แทบปาดเหงื่อ ทั้งผู้ค้าและลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่ต้องขึ้นราคาสินค้าและอาหาร เพื่อให้อยู่ได้ หรือลดปริมาณลงถ้าอยากขายในราคาเดิม แต่ก็ยังมีคนที่เอาเปรียบลูกค้า ราคาไม่เหมาะสมกับปริมาณที่ได้รับ

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เป็นภาพข้าวราดแกงพะโล้ ประกอบด้วยข้าว ไข่ 1 ฟอง และเต้าหู้ 1 ชิ้น พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “35 บาท พี่ๆ จะซื้อมั้ยคะ”⁣

 

อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร

 

หลังภาพถูกโพสต์ไป สมาชิกกลุ่มได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น หลายคนต่อว่าทางร้านให้กับข้าวน้อยเกินไป มองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมาก บางคนบอกถือว่าทำบุญไป ครั้งเดียวก็พอ⁣

เบื้องต้นทีมข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์เล่าว่า ได้ฝากรุ่นพี่ซื้อมาจากร้านข้าวแกงร้านหนึ่งย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากเป็นวันพระ คาดว่าอาจจะไม่มีเนื้อสัตว์อยู่ในหม้อ แล้วคนคิดเงินก็เป็นคนละคนกับคนตักให้ ประกอบกับใช้โครงการคนละครึ่งด้วย แต่ก็ไม่คาดคิดว่าข้าวพะโล้ 35 บาท จะได้ปริมาณเพียงแค่นี้⁣

เจ้าของโพสต์ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาต่อว่าร้านข้าวแกงขายแพง เพราะเข้าใจการขึ้นราคาในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่แค่รู้สึกว่าทานแล้วไม่อิ่ม จึงมาโพสต์ถามในกลุ่มดูเฉยๆ

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/เรื่องเล่าเช้านี้