สาวอ้างเป็น จนท.การไฟฟ้า? ถือบิลเดินเรียกเก็บเงิน แต่เจอชาวบ้านจับโป๊ะได้

สาวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เรียกเก็บเงิน อ้างจะมีการเปลี่ยนหมอไฟใหม่ ขอเก็บเงินก่อน เจอชาวบ้านจับผิด ขอดูบัตรหน่วยงานหน่อย แต่บ่ายเบี้ยง

 

 

 

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 17.40 น. จากกรณีผู้ใช้เพสบุคใช้ชื่อ Namnoung Sungkachang โพสข้อความเตือนภัย ระบุว่า ระวังผู้หญิงคนนี้ ถือบิลค่าไฟของบ้านใครไม่รู้ และเดินตามบ้านบอกเป็นตัวแทนของเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้ามาเก็บค่าหม้อแปลงที่จะเปลี่ยนให้ ค่าเดิน บลาๆ แล้วลงในคลิปนี้ระบุว่าเหตุเกิดในระแวกถนน อิสรภาพ ถึงถนนเพชรเกษม และไม่รู้ไปที่อื่นอีกไหม เตือนๆกันหน่อยนะคะ เผื่อมีคนเฒ่าคนแก่อยู่บ้านคนเดียวและไปเจอ กลัวโดนทำร้ายร่างกายด้วย เพราะบุคลิกเขาดูน่ากลัวมาก แล้วติดแฮทแท๊กว่า บิลค่าไฟบ้านไหนหายอยู่ที่นางนี้

 

DH0IZpvW 718398

 

ส่วนวันนี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นถึงความจริงในเรื่องนี้ และได้พบกับชาวบ้านที่เคยเห็นคุ้นหน้าตาผู้หญิงในคลิป ชื่อนาย พงศ์พันธ์ เปรมชูเกียรติ อายุ 41 ปี บอกเล่าว่า เมื่อก่อนเคยเห็นผู้หญิงคนในคลิป อยู่แถวบริเวณนี้ จะเจอบ่อย แต่ไม่รู้ว่าพักอยู่บ้านหลังไหน แล้วมาพักหลังได้หายหน้าหายตาไป แล้วก็มาเห็นในคลิปเมื่อวานนี้ ก็คือผู้หญิงคนนี้เนี่ยจะเป็นเหมือนคนสติไม่ดี ชอบพูดจาโวยวายเสียงดัง ยังคิดในใจเลยว่า ผู้หญิงคนนี้มาหลอกชาวบ้านอีกแล้วหรอ เค้าจะมากับคู่หูเค้า 2 คน ประจำ แต่ที่รู้ก็เป็นคนสติไม่ดีนี่แหละ

 

1z3BFQHD 718397

 

ส่วนนาย บัญชา ขันหล้า อายุ 39 ปี เป็นผู้ประสบเหตุ บอกเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานเวลาประมาณ 5 โมงเย็น มีผู้หญิงกับผู้ชาย ขี่มอไซค์กันมา แล้วเดินมาหาบอกว่า ขอเก็บค่าเปลี่ยนหม้อไฟ 300 บาท พรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนให้ แต่ขอเก็บค่าเปลี่ยนก่อน ตนก็เอะใจ เลยขอดูบัตรพนักงาน แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ทำท่าแบบกวนๆ ไม่ให้ ตนก็ขายของที่นี่ไม่เคยเห็นหน้าตามาก่อน แต่คนแถวนี้บอกว่า เค้าอยู่ในซอยนี้แหละ ตนมาเช่าร้านขายอาหารราคาถูกช่วงโควิด มาประมาณ 2 เดือนได้ ก็เพิ่งมาอยู่เลยไม่เคยเห็นหน้าผู้หญิงคนนี้ ก็อยากจะฝากเตือนคนแก่ หรือ คนที่อยู่บ้านตามลำพัง ให้ระวังพวกมิจฉาชีพในช่วงโควิดด้วย อันตรายทั้งโรค อันตรายทั้งมาหลอกลวงให้เสียเงิน

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/เรื่องเด่นออนไลน์/สยามรัฐ