สาวเรียนจบป.6 เพิ่งรู้ความจริง หลังมีคนจ้าง 2 พันบาท หลอกให้สมัครรับเลือกตั้งส.อบต.ในนามอิสระ

สาวจบป.6 โดนหลอก หลังถูกชักชวนให้มาสมัครเป็นพนักงานหรือแม่บ้าน ที่อบต.คลองด่าน แต่หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้ว มารู้ภายหลัง ว่าถูกหลอกให้ลงสมัครเป็นสมาชิก อบต.คลองด่าน หมายเลข 1 ในนามอิสระ

 

 

หญิงสาว เรียนจบ ป.6 อยู่ในพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ถูกชักชวนให้มาสมัครเป็นพนักงานหรือแม่บ้าน ที่อบต.คลองด่าน แต่หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้ว มารู้ภายหลัง ว่าถูกหลอกให้ลงสมัครเป็นสมาชิก อบต.คลองด่าน หมายเลข 1 ในนามอิสระ เกิดความกลัวและไม่ต้องการเป็นสมาชิก อบต.จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ และร้องสื่อฯ ขอความเป็นธรรม

 

 

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบกับ น.ส.ศิริวรรณ มีมา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 5 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ กล่าวว่า จบการศึกษาแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จาก กศน.ไม่มีความรู้ความสามารถอะไร อ่านเขียนก็ไม่ค่อยถนัด ปัจจุบันตกงาน ได้ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลา 12.00 น. ตนได้ถูก นายเกรียงไกร เดซด่านสนุทร และพวกรวม 5 คน โดยทั้ง 5 อ้างว่าให้มาสมัครงานที่อบต.คลองด่านในตำแหน่งแม่บ้าน โดยโอนเงินให้กับตน เป็นค่ารถจำนวน 2,000 บาท เพื่อมาสมัครงานที่อบต.โดยโอนเงินเป็นจำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 1,000 บาท ครั้งที่ 1 โอนเมื่อวันที่ 13 ต.ค. จำนวน 1,000 บาท ครั้งที่ 2 โอนเมื่อวันที่ 14 ต.ค. จำนวน 1,000 บาท โดยใช้โทรศัพท์มือถือโอนจากหมายเลขบัญชี 1800218909 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายเกรียงไกร เดซด่านสนุทร ทั้ง 2 ครั้ง

 

ต่อมา ผู้แจ้งพบความจริงว่า ไม่ใช่การสมัครเป็นแม่บ้าน แต่เป็นการสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกอบต.คลองด่าน หมู่ 10 โดยให้ตนเป็นผู้สมัครหมายเลข 1 ในนามอิสระ และให้นายชุมพล ยอดศิระจินดา เป็นผู้สมัครหมายเลข 2 ต่อมา นายเกรียงไกร บอกกับตนว่าเงินที่โอนให้จำนวน 2,000 บาท เป็นค่าจ้างลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ตนไม่เต็มใจที่จะลงสมัคร จึงนำเงิน 2,000 บาทที่นายเกรียงไกรโอนให้ ไปฝากไว้ที่เจ้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน พร้อมให้ลงบันทึกว่า ไม่ได้เต็มใจลงสมัครเป็นสมาชิกอบต.คลองด่าน หมู่ 10 หมายเลข 1 ในนามอิสระ จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับพ.ต.ท.สมชาย สาคร สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน และมาร้องสื่อฯ ขอความเป็นธรรม

 

“กลัวว่าหากปล่อยไปจนมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.แล้วไม่มีใครเลือกเพราะบ้านอยู่หมู่ 5 แต่ให้ไปลงสมัครเป็นสมาชิก อบต.หมู่ 10 ซึ่งไม่มีใครรู้จักอยู่แล้วจะมาเลือกได้อย่างไร หรือต่อไปหากเกิดมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาอีก เช่น ค่าทำบัญชี รายรับรายจ่าย แล้วใครจะเป็นคนออกซึ่งตอนนี้ก็ตกงานไม่มีเงินอยู่แล้วและกลัวจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหารับจ้างลงสมัครอีกด้วย จึงได้นำเรื่องมาร้องสื่อฯ ขอความเป็นธรรม และหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นคำร้องที่สำนักงานกกต.สมุทรปราการ ขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกอบต.คลองด่าน หมู่ 10 หมายเลข 1 ในนามอิสระอีกด้วย”

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/กระแสข่าว