สินสอดงานแต่ง แพะ 1 คู่ หญ้า 1 คันรถ และต้นกระถิน

ความรักที่แท้จริงสวยงามเสมอ แม้จะไม่ร่ำรวย แต่การได้อยู่กับคนที่ตนรักย่อมดีที่สุด เหมือนอย่างเช่นชายหนุ่ม และหญิงสาวคู่นี้ ที่แต่งงานกันโดยให้คุณค่าของความรักมากกว่าทรัพย์สิน โดยสินสอดในงานแต่งมี แพะ 1 คู่ หญ้า 1 คันรถ และต้นกระถิน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง มีการจัดงานมงคลสมรสระหว่าง นางสาวชนิกา สุขเทวี หรือน้ำ ลูกสาวบุญธรรม ของอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ อาจารย์สักยันต์ชื่อดังของจังหวัดอ่างทองกับนายวิรุฬห์ สิงห์รอด หรืออิฐ ซึ่งพิธีเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 07.00 น.มีการทำบุญเลี้ยงพระ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธี

   

สำหรับไฮไลท์ของงานแต่งงานครั้งนี้อยู่ที่ขบวนแห่และสินสอดการแต่งงาน โดยขบวนเริ่มแห่มีม้าที่แต่งองค์ทรงเครื่องอย่างสวยงาม พร้อมด้วยขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวที่มีการเต้นกันอย่างสนุกสนานนำโดยคณะดาราตลกจ๋องแจ๋ง เชิญยิ้ม ซึ่งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีฉูดฉาด ทั้งโห่ทั้งร้องทั้งเต้น ซึ่งงานแต่งงานครั้งนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ของตำบลบ้านพรานอีกงานหนึ่ง ที่มีคนมาร่วมงานแต่งเป็นจำนวนมาก 

อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ พ่อบุญธรรม กล่าวว่า สำหรับงานแต่งงานในวันนี้ถือว่าเป็นงานมงคลสมรสที่มีความสำคัญที่จัดให้ลูกบุญธรรมและเจ้าบ่าว ซึ่งค่าสินสอดทองหมั้นประกอบไปด้วย เงินสดจำนวน 1,549 บาท แพะ 1 คู่ หญ้า 1 คันรถ ต้นกระถิน 1 คันรถ พร้อมทั้งเครื่องแห่ขันหมากมาตามประเพณีโบราณ อย่างครบถ้วน

ด้านนายวิรุฬห์ หรืออิฐ เจ้าบ่าวในวันนี้กล่าวว่า ตนเองดีใจเป็นอย่างมากที่ทางอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ได้จัดงานแต่งงานให้ตนเองทั้งสองคน นางสาวชนิกา สุขเทวี หรือน้ำ ลูกสาวบุญธรรม ของอาจารย์สรรค์ด้วย และตนเองก็ทำงานที่คาวบอยฟาร์มด้วย  ซึ่งถือว่าดีใจมากซึ่งตนเองก็ไม่มีเงินได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์สรรค์จัดงานแต่งงานให้ในวันนี้

ขอบคุณ Sanook77