สื่อต่างประเทศ เสนอข่าวใหญ่ ผู้กำกับโจ้ ใช้ถุงคลุมหัวฆ่าผู้ต้องหาบนโรงพัก

คดีผู้กำกับโจ้ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิต กลายเป็นข่าวดัง ไม่ใช่เฉพาะในไทย แต่สำนักข่าวต่างประเทศก็ยังเสนอข่าวเรื่องนี้

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และข้อความ

 

คดีสะเทือนขวัญฝีมือผู้กำกับโจ้กลายเป็นข่าวใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น โดย เพจ ฮอกไกโดแฟนคลับ-Hokkaidofanclub โพสต์ว่า “ญี่ปุ่นลงข่าวตำรวจระดับผู้กำกับของไทยทำร้ายผู้ต้องหาจนเสียชีวิตและมีการเรียกเงิน 6.6 ล้านเยน เพื่อแลกกับการปล่อยตัว วันนี้เปิดทีวีเจอข่าวไทยโดยบังเอิญ tokaitv 25สค2021”

 

 

สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ สื่อชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานข่าวกรณีมีคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ในประเทศไทย แสดงให้เห็นพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของตำรวจกลุ่มหนึ่ง ซึ่งใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะของผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายหนึ่ง โดยพวกเขาถูกกล่าวหาว่า พยายามขู่กรรโชกทรัพย์จากผู้ต้องหารายนี้ แต่เขากลับขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

 

 

ตอนนี้มีตำรวจ 5 นายถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมอันเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่กำลังตามล่าตัวตำรวจอีก 2 นาย รวมถึง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ เจ้าของฉายา “โจ้ เฟอร์รารี่” เนื่องจากเขามีรถสปอร์ตหรูเก็บสะสมไว้หลายสิบคัน ที่กำลังหลบหนีหมายจับ

 

สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ ระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างมาก เพราะข้อกล่าวหาเรื่องตำรวจใช้ความรุนแรง หรือการคอร์รัปชัน ไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศไทย และตำรวจก็เพิ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการใช้กำลังกับผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ออกมาเคลื่อนไหวตามท้องถนนในกรุงเทพมหานครในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจสูงขึ้นไปอีก

 

นายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนนานาชาติ ฮิวแมนไรท์วอตช์ กล่าวว่า กรณีตำรวจทรมานและฆาตกรรมผู้ต้องหาถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่นี่ไม่ใช่กรณีแรก และไม่น่าจะเป็นกรณีสุดท้าย หากตำรวจไม่ดำเนินการสอบสวนอย่างจริงจัง และไม่ตรวจสอบทุกซอกทุกมุม

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ