สุดยื้อ เจ้าของโดนพิตบูลกัด สิ้นใจแล้ว ถูกขย้ำแผลทั่วตัว ลูกชายประกาศหาคนรับหมาไปเลี้ยงแทน

พิตบูลขย้ำเจ้าของบ้านชายสูงวัย แขนทั้งสองข้างและลำตัว นอนหมดสติจมกองเลือดคาบ้าน ลูกชายมาพบรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตก่อนถึงมือหมอ ล่าสุดลูกช้าประกาศหาผู้รับเลี้ยงต่อ

 

 

วันที่ 23 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนาทดนัย โกสูงเนิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลาง ว่า เมื่อช่วงเวลา 12.10 น. วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลาง รับแจ้งเกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูล กัดเจ้าของบ้านบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ชุมชนประกอบพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รุดไปที่เกิดเหตุ พบนายบุญเสริม (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์ตามแขนและลำตัวหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณต้นขาทั้ง 2 ข้าง และแขนขวามีบาดแผลฉีกขาดตัดเส้นเลือดใหญ่ นอนหงายหมดสติจมกองเลือด อยู่หน้าบ้าน


นายสนั่น ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเวลา 11.30 น. ไปจ่ายตลาดและปล่อยให้พ่ออยู่บ้านคนเดียว เมื่อกลับมาพบพ่อถูกสุนัขกัดนอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านแล้ว คาดว่าพ่อคงจะเห็นสุนัขกัดกันแล้วเอาไม้ไปตีห้าม และถูกสุนัขตัวเมีย ที่เพิ่งคลอดลูกได้ 2 เดือน มีอาการโมโห แว้งมากัดพ่อจนเสียชีวิต

ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าอีกว่า พี่ชายเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลไว้ เพราะชื่นชอบมาก โดยเลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว เป็นตัวใหญ่อายุประมาณ 4 ปี จำนวน 4 ตัว ประกอบไปด้วยเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว และลูกของมันที่เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 2 เดือนอีก 3 ตัว ปกติจะขังตัวใหญ่ไว้ในกรง และปล่อยออกมานอกกรงบ้างเป็นบางเวลา และไม่เคยมีประวัติกัดคนในบ้านเลย

 

อย่างไรก็ตาม ตนเคยบอกพี่ชายว่า สุนัขพันธุ์พิตบูลมีนิสัยดุร้ายมาก ให้เลี้ยงด้วยความระมัดระวัง กลัวว่าจะไปกัดใครเข้าจะทำให้เดือดร้อน แต่พี่ชายไม่เชื่อ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้พ่อต้องเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมาก และได้พูดคุยกับพี่ชายแล้ว ซึ่งพี่ชายรับปากแล้วว่าจะเลิกเลี้ยง โดยจะนำสุนัขทั้งหมดไปประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน หรือไม่หากไม่มีใครรับไปเลี้ยงก็จะส่งไปให้ญาติที่ จ.ชัยภูมิเลี้ยงแทน

 
 
 

ส่วนหลังจากนี้ก็จะได้นำศพคุณพ่อไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเลียบ ซึ่งอยู่ใกล้ชุมชน โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเพียง 1 คืนเท่านั้น เพราะที่โคราชไม่ค่อยมีญาติอยู่ และจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ต.ค.นี้.

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/มติชน