สุดสลด กู้ภัยไปช่วยผู้บาดเจ็บแต่เสียชีวิตเอง

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 28 พ.ย.2563 ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุรถกู้ภัยเสียหลักตกอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด (ริมเขื่อน) ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลและอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นายพนัส นิตรมร อายุ 56 ปี นิติกรสาธารณสุขจังหวัดตราด, นายเสกสรร สวัสดิ์ทัพ อายุ 17 ปี อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด และ นายเสกสันต์ สีทา อายุ 19 ปี อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด

 

จากการสอบถาม นายสมโภชน์ บุญนุ่ม ประชาชนที่กำลังออกกำลังอยู่บริเวณนั้น กล่าวว่า รถกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ขับมุ่งหน้าออกจากสระน้ำแต่ขับมาไม่เร็ว ก่อนที่รถจะเสียหลักชนเสาหลักริมทาง เฉียดต้นไม้ 1 ต้น และพุ่งตกลงไปในน้ำ

 

กู้ภัย ออกรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล รถเสียหลักพุ่งตกน้ำเสียชีวิตทั้งคัน

 

ด้าน นายอรรถพล ไลวลักษณ์ อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายเสกสรร หรือ เป้ก และนายเสกสันต์ หรือ ปอน ได้นำรถดุสิต 02 ของสมาคมกู้ภัยสว่างฯ ออกเดินทางมารับ นายพนัสที่ปั่นจักรยานออกกำลังกายอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด ไม่นานก็ได้ยินเสียงวิทยุให้ตรวจสอบรถตกน้ำ ตนเริ่มผิดสังเกต จึงให้ศูนย์ฯ วอ วิทยุถามไปยังรถดุสิต 02 แต่ติดต่อกันไม่ได้ จึงออกตรวจสอบก็พบว่ารถที่ประสบเหตุเป็นของลูกข่ายที่ออกรับผู้บาดเจ็บก่อนหน้านี้

 

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับนายเสกสรร และนายเสกสันต์ นอกจากเป็นอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราดแล้ว ยังเป็นกำลังหลักของชุดประดาน้ำ เขตอำเภอเมืองตราด ด้วย

 

กู้ภัย ออกรับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล รถเสียหลักพุ่งตกน้ำดับสลดทั้งคัน