สุดสลด!! โดม Isaan Record นักเคลื่อนไหว จบชีวิตลงในวัย 23 ปี ปีนเสาสัญญาณที่ขอนแก่น

สุดสลด โดม Isaan Record อดีตนักข่าวเพจดังเกิดอาการคลุ้มคลั่งปีนเสาสัญญาณสูง 24 เมตร ก่อนจะกระโดดลงมา ชาวบ้านเห็นนั่งนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเพื่อนช่วยเจรจาแต่ไม่เป็นผล ก่อนกระโดดลงมาร่างเลยเบาะลมที่กางไว้บาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตขณะรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ คาดว่าเกิดจากความเครียดเรื่องงาน

 

อดีตนักข่าวเพจดังเปลือยกายโดดเสาสัญญาณสูง 24 เมตร ดับ

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.เอกลักษณ์ พลเสน รองสว.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า มีชายปีนเสาส่งสัญญาณสื่อสาร ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมทั้งประสานกู้ชีพ กู้ภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นำอุปกรณ์ช่วยเหลือทั้งรถกระเช้า และเบาะลมขนาดใหญ่ กางเตรียมรอรับสถานการณ์และให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

 

อดีตนักข่าวเพจดังเปลือยกายโดดเสาสัญญาณสูง 24 เมตร ดับ

 

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุก็พบชายวัยรุ่นอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ยืนเปลือยกายอยู่บนเสาสัญญาณที่ความสูงประมาณ 24 เมตร ในเบื้องต้นทราบชื่อนายอติเทพ จันทร์เทศ อายุ 23 ปีหรือ โดม Isaan Record และไม่กี่นาทีต่อมา นายโดมก็กระโดดลงมาจากเสาส่งสัญญาณ แต่ร่างตกลงมาเลยจุดที่วางเบาะลมเอาไว้ ทำให้ร่างกระแทกพื้น ใบหน้าเละ แขนขาหัก ถูกนำส่งที่ รพ.ศรีนครินทร์ เป็นการด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

นางเพชร แก่นเท้า อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นเพื่อนนายอติเทพ เอาตัวโดมซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาส่งที่หอพัก ก็เห็นว่านายอดิเทพแก้ผ้าแล้ว แต่ในระหว่างจะเลี้ยวเข้าหอพัก นายอดิเทพได้กระโดดลงจากรถ แล้ววิ่งปีนเข้าไปในจุดติดตั้งเสาสัญญาณ จากนั้นเพื่อนนายอติเทพได้ช่วยกันจับตัว แต่นายอติเทพได้สะบัดตัวแล้ววิ่งหนีแล้วปีนเข้าไปยังจุดติดตั้งเสาส่งสัญญาณ

 

“ยายสังเกตว่านายอติเทพมีอาการมึนๆ แต่ก็ไม่เหมือนคนเมา เพราะยิ้มๆ พูดจาดี อารมณ์ดี พูดคุยอยู่ด้วยไม่นาน ก็เดินหลบออกไปแล้วไปปีนเสา จากนั้นเพื่อนได้พยายามพูดคุยให้ลงมา ได้ยินเสียงตะโกนร้องแต่จับใจความไม่ได้ อยู่บนเสาส่งสัญญาณนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็มีเจ้าหน้าที่เขามาพูดคุยเจรจา แต่ไม่เป็นผล ไม่นานเห็นกระโดดลงมาบนพื้นถนนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตดังกล่าว” พยานผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวภายหลังตรวจจุดเกิดเหตุว่า นายอติเทพ จันทร์เทศ อายุ 23 ปีหรือ โดม Isaan Record เป็นนักเคลื่อนไหว หลังจบการศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ก็เช่าหอพักอยู่กับเพื่อนๆ และมีงานทำ แต่เพิ่งออกจากงาน ก็มาอยู่กับเพื่อน จากการสอบสวนเพื่อน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงคืนที่ผ่านมา นายโดมกับเพื่อน ร่วมกันเที่ยวและดื่มกินกัน จนมีอาการเมา เพื่อนจึงเอาตัวซ้อนรถจักรยานยนต์พานายโดมกลับที่ห้องพัก ไม่ห่างจากจุดที่ตั้งเสาส่งสัญญาณมากนัก เมื่อรถจักรยานยนต์ชะลอ เพื่อเลี้ยวเข้าที่พัก นายโดมได้กระโดดลงจากท้ายรถจักรยานยนต์แล้วก็วิ่งไปปีนขึ้นเสาส่งสัญญาณ เพื่อนๆ ช่วยกันจับตัวไว้ได้แล้ว แต่นายโดมสะบัดมือหลุดออกไปได้ แล้วก็ปีนขึ้นไปที่เสาส่งสัญญาณ เพื่อนๆ ได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่ช่วยไม่ได้แล้ว เพราะนายโดมปีนสูงขึ้นไปจนถึงยอดเสาแล้ว

 

อดีตนักข่าวเพจดังเปลือยกายโดดเสาสัญญาณสูง 24 เมตร ดับ

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุก็รีบประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นำอุปกรณ์ช่วยเหลือทั้งรถกระเช้า และเบาะลมขนาดใหญ่ มากางเตรียมรับสถานการณ์และให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ซึ่งนายโดม มีอาการคลุ้มคลั่ง ควบคุมตัวเองไม่ได้ ได้เจรจาพูดคุยเพื่อให้ผ่อนคลายนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่นายโดมก็ตัดสินใจกระโดดลงมาอยู่จนบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตดังกล่าว 

 

ขณะนี้ ศพผู้ตายอยู่ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพตามขั้นตอน เพื่อหาสาเหตุการตาย จากนั้นก็มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เนชั่นทีวี