สุดสะพรึง ฉายหนังกลางแปลงแก้บน ให้ผีดู หมาเห่าหอนทั้งคืน น่าวังเวงรีบเผ่นกลับบ้าน

กาฬสินธุ์ จ้างหนังกลางแปลง ฉายแก้บนหลวงปู่แสนเมือง เจออภินิหาร ขนลุกซู่ขณะดูหนัง บรรยากาศวังเวง หมาวัดเห่าหอนทั้งคืน เหมือนเห็นผีมาร่วมดูหนัง รีบเผ่นกลับบ้านกลัวผี

4 มิ.ย. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮา เชิงสยองขวัญ ช่วงดึก 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมครอบครัว เดินทางมาแก้บน โดยการจ้างหนังกลางแปลง “ฉายให้ผีดู”

ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าฉายหนังให้ผีดู ใกล้เคียงกับผีจ้างหนัง ที่เคยเป็นข่าวเกรียวกราวที่คำชะโนด จ.อุดรธานี เมื่อหลายสิบก่อน ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล
โดยเรื่องดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจากนายภัทรธร พิกุลหอม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 10 ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ว่าตนมีอาชีพรับจ้างฉายหนังกลางแปลง โดยยึดเป็นอาชีพหลัก รู้จักกันในนามศุภชัยภาพยนตร์ สมัยก่อนเปิดวิก ขายตั๋วฉายหนัง ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฟิล์ม ต่อมาความนิยมลดลงตามยุคสมัย  ผู้คนหันไปเสพความบันเทิงทางทีวี มือถือหรือสื่อโซเชียลต่างๆ จึงออกฉายหนังกลางแปลงแลกข้าวเปลือก แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร  รายได้ไม่คุ้ม จึงหันไปประกอบอาชีพการเกษตร แต่ก็ยังคงเก็บรักษาอุปกรณ์ฉายหนังไว้ และรับงานรับจ้างทั่วไป โดยส่วนมากจะเป็นการรับจ้างฉายหนังแก้บน อุปกรณ์ที่นำมาใช้และหนังที่นำมาฉาย ก็ปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย  ทั้งนี้ หนังทุกเรื่องมีการขอลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย รับงานฉายหนังครั้งละ 3 เรื่อง เรื่องละ 1 พันบาท หรือแล้วแต่ระยะทางใกล้ไกล

นายภัทรธรกล่าวอีกว่า สำหรับการฉายหนังแก้บนที่วัดโพธิ์ชัยบ้านเว่อ ที่ผ่านมาตนมารับงานเดือนละ 1-2 ครั้ง เนื่องจากผู้ว่าจ้าง ได้รับโชคดี หรือประสบกับความสมหวัง มีความสำเร็จในชีวิต จากการมาบนบานสิ่งศักดิ์สิทธ์ภายในวัดแห่งนี้ โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิต ณ วัดแห่งนี้ทราบว่าท่านชอบดูหนังแนวสนุกสนาน แรกๆก็รู้สึกหวาดกลัวเหมือนกัน เพราะสถานที่ฉายหนังทางวัดจัดให้บริเวณหน้าเมรุเผาศพ และไม่ค่อยมีคนออกมาดูหนังกันเหมือนสมัยก่อน บรรยากาศขณะฉายหนังแก้บน จึงไม่ต่างกับฉายหนังให้ผีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดู จะมีก็แต่หมาวัด 3-4 ตัวเท่านั้นเป็นเพื่อน และคอยเห่าหอนเป็นระยะ ซึ่งปัจจุบันตนรู้สึกชินกับบรรยากาศอย่างนี้แล้ว
ด้านนายสมชาย ทัพธานี อายุ 53 ปี อยู่บ้านในพื้นที่ ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนและครอบครัวศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่แสนเมือง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธ์อายุหลายร้อยปี กิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของท่านเลื่องลือไกล มีอภินิหารด้านแคล้วคลาดปลอดภัย บนบานศาลกล่าวได้สมใจปรารถนา ค้าขายร่ำรวย หลายคนประจักษ์ในความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ทั้งนี้ สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ของท่านที่ตนประสบคือ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่ลูกสาวจะไปสอบเข้าคณะพยาบาลศาสตร์  วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพมหานคร ตนกับลูกสาวได้เดินทางมาสักการะอธิษฐาน กราบขอพรท่าน ดลบันดาลให้ลูกสาวสอบติด ซึ่งผลปรากฏว่าสอบติดสมหวัง และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ จึงได้ถือโอกาสเดินทางมาจ้างหนังแก้บนในครั้งนี้

นายสมชายกล่าวอีกว่า ถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่เมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นคืนข้างขึ้น 15 ค่ำ ตรงกับวันวิสาขบูชา พระจันทร์เต็มดวง อากาศเย็นสบาย สถานที่กางจอหนังกลางแปลงตั้งอยู่หน้าเมรุเผาศพ หนังเริ่มฉายในเวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งเวลานั้นมีเพียงตน  เจ้าของหนังกลางแปลงกับทีมงาน 3 คน และหมาวัด 3 ตัวเท่านั้น ไม่มีชาวบ้านออกมาดูหนังเลย ทำให้บรรยากาศในการดูหนังเงียบเหงาวังเวงพิกล ทั้งๆที่หนังที่ฉายเป็นแนวสนุก  และยังเพิ่มความวังเวงยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากหมาวัดทั้ง 3 ตัว คอยเห่าหอนตลอดเวลา จนรู้สึกขนลุกซู่ในขณะดู ยิ่งดึกหมาก็ยิ่งเห่าหอน  เหมือนมันเห็นผีมาร่วมดูหนังด้วยกัน  บรรยากาศการดูหนังแก้บนในคืนที่ผ่านมาจึงน่าสะพรึงกลัว จึงพากันรีบกลับบ้านตั้งแต่หัวค่ำเพราะกลัวผี


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88