หญิงสาววัย 23 เสียชีวิตปริศนา หลังเพิ่งฉีดวัคซีน

ญาติสงสัยการเสียชีวิตของสาวอายุ 23 ปี อาจจะเป็นเพราะแพ้วัคซีนขั้นรุนแรง เพราะหลังฉีดวัคซีนเมื่อวันพุธ มีอาการแพ้ เข้าโรงพยาบาลวันพฤหัสฯ พอบ่ายวันศุกร์ก็เสียชีวิต

 

 

 

วันที่ 25 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดดอนกร่าง ต.ราษฏรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.อมรรัตน์ แพรเขียว หรือน้องเมย์ อายุ 23 ปี ซึ่งเสียชีวิตภายหลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพียง 2 วัน

 

โดยน.ส.วันเพ็ญ แพรเขียว หรือเปิ้ล อายุ 31 ปี พี่สาวของน้องเมย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า น้องเมย์ ทำงานเป็นพนักงานขายเครื่องสำอางบริษัทแห่งหนึ่ง โดยทางบริษัทมีโควตาให้พนักงานไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งน้องสาวได้รับโควตาในรุ่นที่ 2 และได้ไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวันพุธ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร และกลับมาพักผ่อน วันรุ่งขึ้นพฤหัสฯที่ 22 เม.ย. ไปทำงานตามปกติ แต่ในช่วงบ่ายมีอาการอาเจียน ปวดหัว และเวียนหัว จึงลางานเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี

 

สาววัย 23 เสียชีวิตปริศนา หลังเพิ่งฉีดวัคซีน แพ้รุนแรงเข้ารพ.ดับข้ามคืน

 

 

เบื้องต้น น้องเมย์ แจ้งกับโรงพยาบาลว่า ตนเองแพ้คอลลาเจน และต่อมาช่วงกลางดึก แฟนหนุ่มของน้องเมย์ ได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลที่น้องเมย์รักษาตัว ว่าก่อนหน้านี้ น้องเมย์ได้ไปซีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค เมื่อวันพุธ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร และเข้ารักษาตัวในวันพฤหัสบดี ก่อนเสียชีวิตต่อมาในวันศุกร์ 23 เม.ย.

 

โดยทางครอบครับและญาติจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. ฌาปนกิจวันจันทร์ที่ 26 เม.ย. ณ เมรุวัดหนองกร่าง

 

นางสังวาล พวงทอง อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่เล่าว่า ตนเองโทรศัพท์คุยกับน้องเมย์ ครั้งสุดท้ายช่วงรักษาตัว บอกว่าปวดเมื่อยแขนขอนอนพัก จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จนมารู้อีกครั้งลูกสาวเสียชีวิตแล้ว จึงไปรับศพลูกสาวมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

 

สำหรับสถานการณ์งผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.อ่างทอง ข้อมูลประจำวันที่ 24 เม.ย.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – ปัจจุบัน จำนวน 43 ราย

 

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเฟซบุ๊ก แจ้งประชาชนถึงช่องทางติดต่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน ไม่ว่าการส่งตัว การช่วยเหลือในช่วงกักตัว หรือการขอเข้ารับบริการรักษา ทางสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บูรณาการประสานการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ทุกอำเภอ พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด

 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด