หนีตายกันวุ่นท่อส่งก๊าซในพื้นที่สมุทรปราการระเบิด ดับ 3 เจ็บ 28 คน

ช่วงบ่าย เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในบริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง และใกล้กับโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี จ.สมุทรปราการ ขณะเกิดเหตุชาวบ้าน ครูและนักเรียนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต้องพากันวิ่งหนีจากความตาย เนื่องจากเปลวไฟที่ลุกมีขนาดใหญ่ และมีแรงดันสูงมาก เบื้องต้นส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หลังการรับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำรถดับเพลิงจำนวนหลายสิบคันเดินทางเข้าระงับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน 28 ราย และผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย บ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่เสียหายกว่า 10 หลัง ซึ่ง ปตท. ได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ปตท.ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูง พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด

นอกจากนี้คุณครูที่โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดีได้เล่าว่าขณะเกิดเหตุครูสอนอยู่ชั้น 3 จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดพร้อมกับไฟลูกใหญ่ คุณครูทุกคนจึงรีบพาเด็กชั้น ม.1-ม.6 กว่า 200 คน ลงมาจากอาคารไปออกทางด้านหลังโรงเรียน ก่อนจะมีรถมารับออกไปยังที่ อบต.เปร็ง โดยเด็กนักเรียนต่างก็มีอาการแน่นหน้าอก และหูอื้อ

 

ขอบคุณภาพถ่ายจาก Police Thailand News