หนุ่มนักเรียนนอกคลั่งฆ่าปาดคอย่า และยิงผู้ช่วยพยาบาลได้รับบาดเจ็บ

เตรียมสอบสวนหนุ่มนักเรียนนอกคลั่ง ก่อเหตุฆ่าปาดคอย่าตนเอง ไล่แทงหมอนวดแผนโบราณ และยิงสาวผู้ช่วยพยาบาล

 

 

เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา นายกิตติภัฏ หรือ ฟีฟ่า เลิศอำนวยลาภ อายุ 22 ปี หนุ่มนักเรียนนอกก่อเหตุใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอ นางอนงค์ เลิศอำนวยลาภ อายุ 66 ปี ย่าแท้ๆเสียชีวิตในห้องนอนที่บ้านพัก และได้ขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมอาวุธมีดและปืนออโตเมติกของปู่ ขนาด 11 มม. ออกไปก่อเหตุไล่แทงหมอนวดแผนโบราณบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด หลังจากนั้นได้ไปก่อเหตุบุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงสาวผู้ช่วยพยาบาลภายใน รพ.วัฒนาบาดเจ็บ ในช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

เปิดนาที "ฟีฟ่า" หนุ่มนักเรียนนอก บุกจ่อยิงผู้ช่วยพยาบาลสาวบาดเจ็บ
 

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. วันที่ 2 มกราคม 2564 ทางตำรวจได้ควบคุมตัว นายกิตติภัฏ ผู้ต้องหา อยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาประเภทขังเดี่ยว ซึ่งนายกิตติภัฏ ได้มีอาการกำเริบคลุ้มคลั่ง ทาง ร.ต.อ.ศักดา ได้โทรศัพท์ไปประสานกับญาติ ให้นำยารักษาอาการจิตประสาทมาให้กับตำรวจสิบเวรฯ ที่ควบคุมห้องขัง เพื่อให้นายกิตติภัฏ ได้กินยาตามกำหนดเวลาที่แพทย์สั่ง และสอดส่องดูแลตลอดเวลา

 

 

วันที่ 4 ม.ค.64 พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และ ร.ต.อ.ศักดา บุญก้อน รอง สว.สอบสวนฯ พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ 191 ควบคุมตัวนายกิตติภัฏ หรือฟีฟ่า อายุ 22 ปี ผู้ต้องหา ออกจากห้องขังขึ้นรถควบคุมส่งตัวไปตรวจสุขภาพจิตที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.จิตเวชเลย ราชนครินทร์ ต.นาอาน อ.เมือง จ.เลย หลังจาก 2 วันที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ไม่สามารถสอบปากประกอบสำนวนคดีได้ และในขณะที่อยู่ในห้องควบคุม ตำรวจได้แยกขังเดี่ยว และจัดยาให้กินตามเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้อาการกำเริบอีก

 

 

เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธปืนและอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งได้ใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หรือที่ชุมชน”.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/NEW18