หนุ่มบวชเรียน ซาบซึ้งในรสพระธรรม นำบทสวดให้พร สัพพีติโย วิวัชชันตุ มาแต่งเป็นทำนอง R&B

มิติใหม่แห่งบทสวดมนต์ ทิดหนุ่มคนนี้เพิ่งสึกออกมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ คว้ากีตาร์นำบทสวด “สัพพีติโยฯ” ที่ชาวพุทธมักคุ้นเคยกันดี มาแปลงทำนองใหม่ เป็นเวอร์ชันอาร์ แอนด์ บี (R&B) แถมยังบอกว่าให้ญาติโยม ยกมือไหว้ก่อนฟังด้วย งานนี้ชาวเน็ตชอบใจ แห่กดไลค์แบบรัวๆ

 

@ballchonza รับพร ยุคปัจจุบันให้ญาติโยมได้เพลิดเพลิน #ทิตบอลชอน ♬ เสียงต้นฉบับ – Ballchon

 

 

ไม่น่าเชื่อว่า บทสวดพระธรรมทั่วไป เมื่อถูกดัดแปลงให้เข้ากับท่วงทำนองเพลงร่วมสมัยอย่าง R&B แล้ว จะกลายเป็นไวรัลในโซเชียล เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ผู้ใช้ TikTok @ballchonza ได้โพสต์คลิปบทสวด R&B พร้อมแคปชั่น “รับพรยุคปัจจุบัน ให้ญาติโยมได้เพลิดเพลิน”

 

บทสวด R&B

 

           

โดยในคลิปผู้โพสต์ พูดว่า หลังจากที่ไปบวชเรียนมาแล้ว ก็ได้เป็นบทเพลง 1 บทที่แต่งโดย พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทำนองโดย ผมเอง ทิดบอล ยกมือไหว้ด้วยนะครับก่อนฟัง

 

บทสวด R&B

ภาพจาก TikTok @ballchonza


จากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มร้องบทสวด สัพพีติโย วิวัชชันตุ ที่เคล้าคลอไปด้วยทำนอง R&B สบาย ๆ ดีดกีตาร์ไป ร้องเอื้อนลูกคอไปด้วย โดยบทสวดมีอยู่ว่า สัพพีติโย วิวัชชันตุ สัพพะโรโค วินัสสะตุ มา เต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะ อะภิวาทะนะสี อายุ วัณโน สุขัง พะลังฯ

           

งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รับบุญกันแทบไม่ทัน หลายคนบอกเป็นบทสวดที่ไม่เน้นให้พร แต่เน้นเมโลดี้ฟังเพลินมาก นึกว่าฟังเพลงเกาหลี เรียกว่าฟังแล้วซึ้งได้ทั้งใจ ได้ทั้งบุญกันเลยทีเดียว

 

บทสวด R&Bบทสวด R&Bบทสวด R&Bบทสวด R&B

 

 

 

 

ขอบคุณ TikTok @ballchonza