หนุ่มบิ๊กไบค์ เปลี่ยนใจเอาเรื่อง

หนุ่มบิ๊กไบค์ เปลี่ยนใจ เอาผิดชาวนาที่ตากข้าวบนถนน เพราะหลังจากเกิดอุบัติเหตุ แต่โดนด่าซ้ำ

 

บิ๊กไบค์ชนกองข้าว

 

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายคณากร อภัยจิตต์ หรือ เต้ย อายุ 27 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จะกลับบ้าน แต่พอมาถึงบริเวณบ้านหนองจอก ต.เจริญสุข มีการตากข้าวและวางเพียงกิ่งไม้กั้นเอาไว้ ทำให้มองไม่เห็นและขี่ไปชนจนรถเสียหลักล้มและได้รับบาดเจ็บ จึงถ่ายภาพและนำไปโพสต์เตือนภัย พร้อมแนะนำให้ตากข้าวอย่างคำนึงถึงความปลอดภัยมากกว่านี้

ข้าวบนถนน


นายคณากร เปิดใจว่า ตอนแรกที่ประสบอุบัติเหตุ เจ้าของข้าวก็มาขอโทษจึงไม่ได้ติดใจจะเอาเรื่องอะไร แต่กลับมีหลานของเจ้าของข้าวเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่า อ้างว่านำกิ่งไม้มากันไว้แล้ว โทษตนว่าพูดเอาดีเข้าตัว ชี้ว่าเป็นฝ่ายขี่มาเร็วจึงมองไม่เห็น เมื่อตนเห็นข้อความดังกล่าวจึงเสียความรู้สึกมาก ทำให้วันต่อมาตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของข้าวที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้รถของตนยังเสียหายหลายหมื่นบาท ซึ่งจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ข้าวบนถนน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน


ด้าน นายสมชาย อายุ 67 ปี เจ้าของข้าว บอกว่า รู้ว่าการตากข้าวบนถนนผิดกฎหมาย แต่จำเป็นต้องตากเพราะไม่มีสถานที่ ยืนยันว่าตั้งใจจะนำกรวยมาตั้งเตือนทั้งหมด แต่ช่วงที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างกลับบ้านไปกินข้าว ซึ่งก็ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้บาดเจ็บจนไม่เอาเรื่องแล้ว ส่วนกรณีที่หลานไปคอมเมนต์จนคนเจ็บเปลี่ยนใจมาเอาผิดนั้นตนไม่ทราบ แต่ตั้งใจว่าจะเข้าไปขอโทษผู้เสียหายอีกครั้ง ส่วนค่าซ่อมรถที่เสียหายตนคงไม่มีปัญญาจะจ่ายเพราะฐานะยากจน คงปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่อีกมุมก็อยากให้มองว่าเป็นความประมาทที่อาจจะขี่มาเร็ว อยากให้เห็นใจด้วย


บิ๊กไบค์ชนกองข้าว


บิ๊กไบค์ชนกองข้าว


ขอบคุณ ข่าวช่องวัน