หนุ่มปริศนาแจง กวาดมาม่าตู้ปันสุขเกือบหมดชั้น เอาไปแจกต่อให้กับคนที่ออกบ้านไม่ได้

หนุ่มปริศนา ขี่จักรยานยนต์ มาขนของในตู้ปันสุขไปเกือบหมด ออกมาชี้แจ้ง ตนเองหยิบไปเพื่อแจกให้กับคนสูงอายุ และเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถออกมาหยิบเองได้ ไม่ได้นำไปขายอย่างที่คนในโซเชียลกล่าวหากัน

 

 

 

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Jennifer Mabangkru โพสต์คลิปกล้องวงจนปิด บริเวณหน้าร้านกาแฟสดแห่งหนึ่ง เลขที่ 338 หมู่ 5 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ขณะที่มีขายหนุ่มวัยกลางคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นมาจอดบริเวณชั้นวางของซึ่งจัดเป็นตู้ปันสุขแบ่งปันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และได้กวาดมาม่าที่อยู่บนเชลฟ์ 4 ชั้นไปจนเกือบหมด โดยใส่ทั้งถุงที่เตรียมมา และใส่ใต้เบาะรถมอเตอร์ไซค์ โดยมีจังหวะหนึ่งที่พนักงานในร้านหันไปเห็น ชายดังกล่าวก็ได้ทำทีหันไปตะโกนสอบถามวินจักรยานยนต์ฝั่งตรงข้ามทำนองว่าเอาน้ำ เอาของไหม และได้หยิบน้ำและมาม่าเดินข้ามไปให้วินรถจักรยานยนต์ฝั่งตรงข้ามจำนวนหนึ่ง จากนั้นภาพก็ได้ตัดไป

 

 

ในวันที่ 7 พ.ค.64 ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกับ ว่าที่ร้อยตรีหญิง เจนนิเฟอร์ มาบางครุ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และเป็นผู้ที่นำตู้ปันสุขไปวางไว้บริเวณหน้าร้าน เปิดเผยว่า ที่ตนเองตัดสินใจนำตู้ปันสุขมาวางไว้บริเวณหน้าร้าน เพราะอยากช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานะการโควิด โดยของที่อยู่บริเวณตู้ปันสุข ก็ได้มีชาวบ้านช่วยๆ กันบริจาคมาด้วย ซึ่งวันเกิดเหตุได้รับแจ้งจากพนักงานในร้านว่ามีผู้ชายคนหนึ่งหยิบของไปเกือบหมดเชลฟ์ เป็นไปตามคลิปวิดีโอดังกล่าว

 

 

เจ้าของร้านที่ทำตู้ปันสุข กล่าวต่อว่า สำหรับสิ่งของที่อยู่บนชั้นที่ตั้งไว้นั้น ส่วนตัวไม่ได้หวง เนื่องจากสิ่งของต่างๆ ก็ไม่ใช่ของตนคนเดียว ทุกๆ คนช่วยกันบริจาคมา แต่ขอให้หยิบแต่พอควร โดยหลังจากเกิดเหตุก็มีแอดมินเพจในพื้นที่พระประแดง ช่วยติดตามหาสาเหตุจนกระทั่งพบว่า ชายดังกล่าวได้นำของต่างๆ ที่หยิบไป นำไปแจกต่อให้กับเพื่อนบ้าน เมื่อเป็นดังนั้นหากต้องการนำของไปแจก ให้เข้าไปแจ้งกับตนเองที่ร้าน และตนเองจะนำของที่เป็นกล่องๆ มอบให้ แต่ไม่ใช่จะมาหยิบไปจนหมดเชลฟ์แบบนี้

 

 

ว่าที่ร้อยตรีหญิงเจนนิเฟอร์ กล่าวอีกว่า ยังฝากถึงผู้ที่อยู่ไกล้เคียง หากมีความต้องการจะร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อนำมาใส่ตู้ปันสุข ก็สามารถนำมาใส่ได้ตลอดเวลา และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนที่ได้รับผลกระทบโรคโควิด ให้สู้ และปลอดภัยกับโรคโควิดที่ระบาดอยู่ในขณะนี้

 

ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปพบกับ นายสิทธิชัย เพ็งนอก อายุ 35 ปี ผู้ที่ขับจักรยานยนต์ไปหยิบมาม่าที่ตู้ปันสุขที่ปรากฏในคลิป ได้เดินทางเข้าขอโทษกับทางเจ้าของร้าน พร้อมอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าที่ตนเองหยิบไปจำนวนมากนั้น เนื่องจากตนเองหยิบไปเพื่อแจกให้กับคนสูงอายุ และเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถออกมาหยิบเองได้ ไม่ได้นำไปขายอย่างที่คนในโซเชียลกล่าวหากัน โดยทางด้านนายสิทธิชัยได้กล่าวขอโทษทางเจ้าของร้านและทุกๆ คน ที่ตนเองนั้นหยิบของไปจำนวนมาก โดยไม่ได้แจ้งให้ทรายถึงวัตถุประสงค์ที่นำไป จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/SpringNewsonline