หนุ่มสุดงง จอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย แต่โดนชนกลิ้ง แถมโดนด่าจอดทำคนอื่นซวยไปด้วย

หนุ่มเล่าประสบการณ์ จอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย แต่โดนมอเตอร์ไซค์ตามหลังชนกลิ้ง ซ้ำถูกต่อว่า จอดรถไม่ดูตาม้าตาเรือ ทำคนอื่นซวยไปด้วย

 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Peerajit Binsomprasong โพสต์เล่าเรื่องราว “โดนชนเพราะจอดให้คนข้ามทางม้าลาย โดยระบุข้อความว่า วันนี้ (5 ก.พ.) เวลาประมาณ 8.15 น. ขับมอเตอร์ไซค์มาชิลๆ ความเร็วประมาณ 60-70 กม./ชม. มาถึงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เห็นป้ากำลังยืนรอข้ามถนนทางม้าลาย จึงชะลอจอดให้ตรงเส้นพอดี ทันใดนั้นมอเตอร์ไซค์ที่ตามมาชนท้ายอย่างจังจนกลิ้ง ดีที่หมวก, เสื้อแขนยาว, รองเท้า ครบเลยไม่เป็นไร ตั้งสติได้มองไปข้างหลังพร้อมคิดว่ามันเกิดเรื่องอะไร พอสำรวจตัวเองว่าไม่เป็นไร คู่กรณีลุกขึ้นเหมือนกัน เลยค่อยๆ หยิบเอกสารเตรียมเรียกประกัน โดยรถตนมีครบ ประกันมอเตอร์ไซค์, พ.ร.บ., ประกันอุบัติเหตุ ติดกล้องด้วยแต่ดันเสียคืนก่อน พีก 1 โดนชนเพราะจอดให้คนข้ามทางม้าลาย

 

 

พอมายืนบนฟุตปาท กำลังเปิดซองเอกสาร ทันใดนั้นมีมอเตอร์ไซค์อีกคันมาจากไหนไม่รู้ มาจอดเทียบข้าง พร้อมกับลงมาด่า บอกว่าจอดรถไม่ดูตาม้าตาเรือ จึงถามกลับว่า “ผมเห็นคนจะข้ามถนน ผมเลยจอด ไม่ถูกเหรอ” มอเตอร์ไซค์คันนั้นตอบกลับ “แล้วเขาข้ามหรือยังล่ะ เค้าแค่ยืนรอ คุณจะหยุดทำไม หยุดไม่ดูตาม้าตาเรือ คนอื่นจะซวยไปด้วย” ตนเลิกเถียงไม่คุยด้วย เถียงกับคนพวกนี้ไปมีแต่เสียเวลา พอเขาเห็นผมไม่คุยด้วย มันบิดมอเตอร์ไซค์จากไป พีก 2 มอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย มายืนด่าตนจอดรถให้คนข้ามถนน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, รถจักรยานยนต์, ถนน และ ถนน

 

 

ดูเหมือนเรื่องราวสุดพีกจะยังไม่หมด หลังจากหนุ่มคุยกับประกันเสร็จเรียบร้อย เจอคู่กรณีกล่าวว่า “ถ้าแจ้งความ เราสองคนจะโดนค่าปรับคนละพัน พูดทำนองให้ยอม ๆ กันไปต่างคนต่างซ่อมจนผมถามกลับว่า ผมจะโดนปรับเรื่องอะไร ทำให้คู่กรณีเดินหนีไปพบร้อยเวร แถมอยู่ต่อหน้าตำรวจยังปั้นเรื่องโกหกเพื่อจะให้ยอม ๆ กันอีกด้วย” ด้วยหลักฐานพยานครบ คู่กรณีเลยยอมรับผิดทั้งหมด และต้องโดนประกันฝ่ายเรียกค่าสินไหม เพราะฝ่ายนั้นไม่มีประกัน

 

ขณะที่ร้อยเวรทำเอกสาร ด้วยหลักฐานพยานครบ คู่กรณีเลยยอมรับผิดทั้งหมด และต้องโดนประกันฝ่ายตนเรียกค่าสินไหม เพราะฝ่ายนั้นไม่มีประกัน (มอเตอร์ไซค์ 90% ไม่ทำประกัน เพราะคิดว่าแพง) จบเรื่องต่างคนต่างแยกย้าย ผมเอารถไปเคลม ร่างกายไม่เป็นไร ฟกช้ำนิดหน่อย น้อยกว่ากลิ้งตกบันไดเยอะ

 

นับตั้งแต่หนุ่มโพสต์เรื่องดังกล่าวกลายป็นกระแสไวรัลในเฟซบุ๊ก ซึ่งคนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม พร้อมแชร์กันสนั่นถึง 10,000 แชร์เลยทีเดียว

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ