หนุ่มอุดรฯ ฝันเห็นผีแม่ลูกอ่อน จะมาเอาไปอยู่ด้วย ก่อนถึงฆาต

วันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น.ร.ต.ท นราศักดิ์ นนทะบุตร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ถิระโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี แพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน ห้องนอนชั้นบนเจ้าหน้าที่พบว่าห้องถูกล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงให้ญาติงัดประตูเข้าไปพบศพนายอภิสิทธิ์ คำวิชา อายุ 26 ปี ผู้ชายเจ้าของบ้าน ใช้ลวดสลิงผูกคอกับขื่อ สภาพนุ่งกางเกงยีนส์ สวมเสื้อยืดสีเทา จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-8 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนางวรรณี คำวิชา อายุ 56 ปี แม่ผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นพนักงานร้านทำป้าย ต่อมาได้ลามาอยู่บ้าน ยังไม่ได้ไปสมัครงานใหม่ ลูกไม่มีโรคประจำตัว โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ลูกมาเล่าให้ฟังว่า มีวิญญาณหญิงสาวมาเข้าฝัน บอกว่าจะเอาลูกไปทำสามี ตนจึงบอกลูกว่าอย่าไป ให้ไล่ผีหนี จากนั้นมาก็เห็นลูกมีสีหน้าเครียดตลอด ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันอาทิตย์ตนเห็นลูกตื่นขึ้นมาใส่บาตร วันตนไปทำงาน แล้วเช้าวันนี้ได้เรียกลูกลงมากินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงบอกให้ญาติขึ้นไปดู พบว่าผูกคอตาย

ด้านนายชม โชตะศร อายุ 70 ปี ญาติผู้ตาย และผู้พบศพ ให้การว่า แม่ผู้ตายบอกตนว่าไปดูผู้ตาย เพราะเรียกผู้ตายให้มากินข้าวก็ไม่ตื่น ตนจึงขึ้นไปดูก็พบห้องล็อก จึงได้ปีนดูจึงพบว่าหลานชายผูกคอเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 5 วัน ผู้ตายมาเล่าให้ตนฟังว่า มีผีแม่ลูกอ่อนจะมาเอาไปอยู่ด้วย ตนก็บอกว่าแค่ฝันไม่ใช่เรื่องจริง ไม่คิดว่าหลานชายจะเครียดขนาดถึงกับผูกคอตาย

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเครียด หรือป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่แม่และญาติไม่รู้ และปล่อยให้อยู่คนเดียว จึงคิดสั้นผูกคอตาย ส่วนญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป