ฉุนถูกปาดหน้า “หนุ่มเบนซ์” หัวร้อน ชกคนแก่วัย 69 ลากไปกราบแม่ในรถ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อ.หนองสองห้องจังหวัดขอนแก่นไปพบกับนาย มนตรี สาคุณ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.1 บ้านสำโรง ต.สำโรงอ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น หลังจากลูกหลานส่งคลิปให้กับผู้สื่อข่าว ขอให้ตรวจสอบความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนหาตัวชายที่ใช้กำลังชกใบหน้าคุณตาเมื่อเช้าวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดในบริเวณร้าน ตรอ.บุญทวี อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น

เมื่อเดินทางถึงที่บ้านเลขที่ดังกล่าวก็พบกับนายมนตรี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านกับภรรยาและลูกหลาน นานมนตรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เนื่องจาก รัฐบาลให้ประชาชน ร้านค้า ดำเนินชีวิตตามปกติ จึงรีบดำเนินการ โดยขับรถออกจากหมู่บ้านไปตามถนนเจนจบทิศหรือถนนสายอ.พล มุ่งหน้าอ.หนองสองห้อง เพื่อไปที่ร้านบุญทวี ทำการต่อ พรบ.รถยนต์เมื่อถึงทางเข้าหน้าร้าน จึงชะลอรถ เพื่อจะเลี้ยวขวาเข้าร้านรถหน้าว่าวรถข้างหลังอยู่ไกลประมาณ 50-60 เมตร จึงตัดสินใจเลี้ยวขวาเข้าไปจอดในบริเวณร้าน และพนักงานที่ร้านเดินมาต้อนรับ

ขณะเดียวกันก็มีรถเบนซ์ สีดำ จำทะเบียนไม่ได้ มีชายรูปร่างสูงประมาณ 165 ซม.ผิวขาว แต่งตัวเรียบร้อย เป็นคนขับ  ขับรถปาดหน้าในบริเวณร้าน จากนั้นก็ลงจากรถมาชกที่ขมับซ้าย 1 ครั้ง บอกว่าตนเองขับรถปาดหน้า ซึ่งตนเองได้ยอมยกมือไหว้ขอโทษแม้จะคิดว่าไม่ได้เป็นคนผิด เพราะอยากให้เรื่องจบและอีกใจหนึ่งก็กลัวว่าชายดังกล่าวจะมีอาวุธและทำร้ายตนเองอีก และชายดังกล่าวบอกให้ลงจากรถไปกราบขอโทษมารดาที่นั่งในรถเบนซ์ จึงทำตาม โดยเดินไปที่รถเบนซ์และเข้าไปกราบขอโทษมารดาของชายรายดังกล่าวพร้อมกับถามว่า เป็นอะไร เจ็บตรงไหนหรือไม่ ซึ่งมารดาตอบว่า เจ็บที่หน้าผากนิดหน่อย จึงขอโทษ และเดินออกจากรถ ส่วนชายคนนั้นกล่าวว่า เห็นว่าเป็นคนแก่ไม่อยากทำอะไรมาก ถ้าเป็นชายวัยรุ่นจะฆ่าให้ตายตรงนั้นเลยพร้อมกับกล่าวหาว่าตนขับรถปาดหน้าจากนั้นก็ขับรถออกไปซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นลูกค้า พนักงานในร้านเห็นกันทุกคน แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยเหลือเพราะเกรงจะถูกชายรายดังกล่าวทำร้ายร่างกายไปด้วย

นายมนตรี กล่าวต่ออีกว่าช่วงที่ถูกชายรายดังกล่าว กล่าวหาว่าขับรถปาดหน้า และตบที่ขมับซ้ายบอกตัวเองว่าสถานการณ์เช่นนี้จะไม่ตอบโต้ ไม่เถียงปล่อยเขาว่าเราฝ่ายเดียว  เพราะคิดว่า ไฟลุก ใช้น้ำเย็นราดมันก็จะดับเอง จึงไม่ตอบโต้ เมื่อชายรายดังกล่าวขับรถไปกับมารดา จึงต่อ พรบ.จนเรียบร้อย จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งลูกหลานมาหาที่ร้าน รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของทางร้าน นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศรศักดิ์ พากระโทก สว.(สอบสวน)สภ.หนองสองห้อง ให้มีการสืบสวนสอบสวนจับกุมชายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะไม่มีการยอมความหรืออภัยให้เด็ดขาด  เพราะคนเป็นผู้ใหญ่ อายุก็มากแล้วไม่น่าจะมาขับรุยนต์แล้วใช้อารมย์วู่วามเช่นนี้

ขณะที่นายวรุต มีตา  อายุ 31 ปี หลานชายตามนตรี กล่าวว่า หลังทราบเรื่องจากตา จึงเดินทางไปที่ร้าน และขอภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำเป็นหลักฐานในการแจ้งความเอาผิดกับชายที่ขับรถเบนซ์สีดำ ซึ่งมีทะเบียนที่ชัดเจน แต่ในวงจรปิดเมื่อซูมดูจะเบลอ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย เพราะครอบครัว ไม่มีใครยอมรับคำขอโทษ อาจจะให้อภัย แต่ก็ขอให้ตำรวจมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในเวลาต่อมาคุณตาได้ชี้ให้ดูบริเวณใบหน้าซีกซ้ายที่ถูกชายขับรถเบนซ์ตบ ที่ใต้ใบหูมีรอยแดง ซึ่งคุณตาบอกว่า เคี้ยวข้าวลำบาก นอนก็ไม่หลับ เพราะปวดตลอดเวลา จึงจะไปหาหมอเพื่อตรวจบริเวณที่เจ็บอีกครั้ง จากนั้นผู้สื่อข่าสเดินทางไปที่ร้านบุญทวี  ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลหนองสองห้อง พบพนักงานทำงานกันตามปกติ แต่จากการสอบถามพนักงานในร้านทราบว่าคนงานที่ทำงานเมื่อวานช่วงเกิดเหตุหยุดงานเสาร์ อาทิตย์ ไม่มาทำงาน คนที่ทำงานวันนี้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ส่วนกล้องวงจรปิด ทราบว่า ให้คนเจ็บไปแล้ว

จากนั้นได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศรศักดิ์ พากระโทก สว.(สอบสวน)ที่สภ.หนองสองห้อง ซึ่งทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรยามว่า ออกเวรไปช่วงเช้า กลับบ้านพักผ่อน ส่วนคดีที่มีผู้เสียหายแจ้งความ ไม่มีใครทราบรายละเอียด จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ไม่รับสาย จึงไม่ทราบว่ามีการสืบสวนสอบสวนหาชายที่เป็นคนขับรถเบนซ์สีดำ ที่ตบคนตานั้นคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว