หนุ่มไทยโวย ตม.ลาวไถเงิน 5,000 เหตุไม่ปั๊มตราเข้าประเทศ

ได้เหรอ? นักท่องเที่ยวไทยโวย เจอตม.ลาวเรียกเก็บค่าปรับโหด 5,000 เหตุไม่ปั๊มตราเข้าประเทศ คาดทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่รถตู้ไทยไปถึงตม.ลาว

เป็นดราม่าร้อนที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับกรณี “นักท่องเที่ยวไทย” กับ “เจ้าหน้าที่ตม.ของทางสสป.ลาว” หลังนักท่องเที่ยวไทยถูกกล่าวหาว่า ลักลอบเข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย พร้อมเรียกเก็บค่าปรับสูงถึง 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์อุทาหรณ์สำหรับคนที่จะไปเที่ยวลาวว่า “ควรเช็กเอกสารให้ดี” ไม่เช่นนั้นอาจโดนเจ้าหน้าที่ตม.ลาวเรียกเก็บค่าปรับสุดโหดแบบตนได้

โดยเจ้าของวิดีโอเล่าว่า ช่วงขาเข้า ทางรถตู้สนามบินได้พาตนไปส่งตรงวินรถคนลาว ทางรถตู้ลาวได้พาข้ามด่านโดยทำเอกสารให้ทั้งหมด และบอกว่าไม่ต้องลงจากรถเพราะจะอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งในตอนนั้นทุกอย่างเร่งรีบมาก ตนจึงไม่ได้เช็กอะไรให้ละเอียด แต่ทั้งนี้ตนสามารถผ่านด่านตรวจได้ปกติ

จนกระทั่งช่วงขากลับประเทศไทย เมื่อไปถึงด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าตน “หนีเข้าเมือง” เพราะไม่มีตราปั้มเข้าประเทศลาว พร้อมขู่ว่าจะแจ้งข้อหาหนัก

ทั้งนี้ตนไม่ยอม จึงเริ่มยิงคำถามต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าต้องเสียค่าปรับ 5,000 บาท แต่เมื่อถูกถามเข้ามาก ๆ เจ้าหน้าที่เริ่มตอบคำถามไม่ถูก อีกทั้งคนเริ่มเยอะ เริ่มยืนมอง เจ้าหน้าที่จึงยื่นข้อเสนอให้จ่ายเพียง 2,500 บาทเพื่อตัดปัญหา

ทางตนจึงถามหาใบเสร็จ ใบจ่ายค่าปรับต่าง ๆ แต่เจ้าหน้าที่มีท่าทีอึกอัก ตอบคำถามไม่ได้ จึงบอกให้ตนไปคุยในห้องด้านใน ซึ่งภายในห้องมีเจ้าหน้าผู้ชายอีกคนอยู่ พูดจาดี เช็กข้อมูลต่าง ๆ ให้ ตนจึงเล่ารายละเอียดให้ฟัง พร้อมระบายว่าไม่น่าทำกันเช่นนี้ และที่ทำเป็นขบวนการก็เพื่อให้เสียค่าปรับหรือ?

 

ด้านเจ้าหน้าที่ชายตอบอะไรไม่ได้ พูดแค่ว่าปกติมีค่าปรับ 4,000 บาท ตนเริ่มเอะใจเพราะข้อมูลค่าปรับไม่ตรงกัน จึงถามไปตรง ๆ ว่าจะเอาเท่าไหร่ พร้อมโชว์ให้ดูว่าตนมีแค่ 7 แสนกีบ (ราว 1,200 บาท) ทางเจ้าหน้าที่ชายจึงเขียนเอกสารอนุมัติผ่านให้ (แต่ไม่ให้เอกสาร) พร้อมเก็บเงินค่าปรับไป แล้วก็ทำตราประทับให้ ตนจึงออกประเทศมาได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนมองว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่ “รถตู้สนามบินอุดรธานี”, “รถรับจ้างลาว”, “คนตรวจด่านลาว” และสิ้นสุดที่ “ตม.ลาว”

โดยทางคนขับรถตู้ลาวเป็นฝ่ายเสนอทำเอกสารให้เพื่อความรวดเร็ว แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ปั๊มแสตมป์ในพาสปอร์ตให้ เพื่อที่ตนจะได้เสียค่าปรับตอนขาออก จึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า อย่าลืมเช็กแสตมป์หลังผ่านด่านกันให้ดี ๆ เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเช่นตนอีก


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88