ญาติ ช็อค! นึกว่าหุ่นไล่กา ที่แท้ “หนุ่มโสด” ฆ่าตัวตายพิสดาร

พ.ต.ท.สถิตย์ ชัยธานี สว.สอบสวน สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย ที่กระท่อมนาท้ายบ้านคำหมากคูณ ต.หนองอ้อ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.หนองวัวซอ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจะนะ รอง ผกก.สส.สภ.หนองวัวซอ, ตำรวจสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และ อาสากู้ภัยอัตตสันโต รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 1 ชั้นยกพื้นสูงไม่มีฝา พบศพนายศุภชัย นาววิเศษ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 8 ต.หนองอ้อ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอกับคานหลังคากระท่อม มือไขว้หลังมีเชือกไนล่อนมัดมือ สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีดำแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีบาดแผลบริเวณต้นแขน ซึ่งอยู่ใกล้ตะปู และมีเลือดหยดลงพื้น ตรวจสอบที่เกิดไม่พบร่อยการต่อสู้ สิ่งของเครื่องใช้ยังอยู่ตามปกติ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 12 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายหาญเดช ไชยราช อายุ 36 ปี ญาติผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นโสด แม่เสียชีวิต พ่อติดคุก อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาตามลำพัง เพื่อเฝ้าวัวให้ปู่ มีนิสัยชอบดื่มสุรา ก่อนเกิดเหตุ มีลูกหลานของเพื่อนที่อยู่ใกล้กัน มองเข้ามาเห็นนึกว่าผู้แขวนหุ่นไล่กาเอาไว้ แต่พอเดินมาดูใกล้ๆ พบว่าเป็นคนผูกคอตาย จึงมาบอกชาวบ้าน และแจ้งญาติ ของผู้ตาย จึงออกมาดู ก็พบว่าผู้ตายใช้เชือกมัดมือไขว่หลังเอาไหว้ ทำให้ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยว่า เป็นการถูกฆาตกรรมหรือไม่ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.หนองวัวซอ เปิดเผยว่า เมื่อปี 2560 ผู้ตายเคยทะเลาะกับพ่อ และถูกพ่อยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนพ่อติดคุก 5 ปี ผู้ตายอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาเพื่อเลี้ยงวัวให้ปู่ โดยอาศัยอยู่ตามลำพัง และมักจะดื่มเหล้า แต่ไม่เคยทะเลาะวิวาทกับใคร และไม่มีศัตรูที่ไหน จากการสอบสวนชาวบ้าน บอกว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผู้ตายไปนั่งคุยด้วย และพูดว่าเบื่อ ท้อแท้ในชีวิต แม่ตาย พ่อติดคุก น้องหนีไปทำงานกรุงเทพ เหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก จึงอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งชาวบ้านได้ห้ามเอาไว้ และพูดให้กำลังใจ

พอมาวันนี้ก็พบว่าผูกคอตายที่กระท่อมนา แต่มีเชือกผูกที่มือในลักษณะไขว้หลัง เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจ ก็พบว่า เชือกผูกที่ข้อมือซ้าย และพันเชือกที่ข้อมือข้างขวา สันนิษฐานว่า ผู้ตายใช้เชือกทำเป็นบ่วงห้อยลงมา ก่อนจะใช้เชือกอีกเส้นมัดที่ข้อมือทั้งสองข้าง เพื่อไม่ให้มือช่วยเหลือตัวเอง เพราะเกรงว่าจะไม่ตาย แล้วเหยียบฝาบ้านซึ่งมี 3 แผ่น เอาศีรษะลอดเข้าไปในบ่วง แล้วกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ซึ่งแขนขวาไปถูกกับตะปูข้างฝาแทงจนเลือดไหล แต่เพื่อความถูกต้องตามหลักขั้นตอนของกฎหมาย ก็จะได้นำศพไปผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ตามกระบวนการของกฎหมาย