หนุ่ม กรรชัย โพสต์แจงเหตุ ทนายตั้ม โผล่กลางรายการ ยัน อัจฉริยะ อนุญาตแล้ว

หนุ่ม กรรชัย โพสต์ชี้แจง กรณีทนายตั้ม โผล่ในรายการโหนกระแส พร้อมเอาแชตไลน์มายัน เผยไม่คิดว่าจะมา โทร.เมื่อเช้านึกว่าอำ แต่ก็มาจริงๆ เผยขออนุญาตแล้วยินยอม ด้านทนายตั้ม ก็ออกมาขอโทษแฟนคลับประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ไปโผล่ในรายการ

 

 

 

กลายเป็นประเด็นหลังจากที่รายการ โหนกระแส ได้ออนแอร์ในวันนี้ ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร และแขกรับเชิญในรายการคือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มาพูดถึงคดีของ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ 

 

 

ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นรายการสด และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โผล่เข้ามาในรายการโดยไม่ได้รับเชิญ อีกทั้ง ปอ จ๊อบ แซน 3 คนที่อยู่บนเรือได้โทรเข้ามาในรายการ ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล และ #โหนกระแส ได้พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากที่ อัจฉริยะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เอาผมมายำแบบนี้ ผมเสียใจมาก ทางรายการไม่น่าทำแบบนี้กับผม ผมเสียความรู้สึก พี่หนุ่มไม่น่าทำแบบนี้กับผม ต่อไปนี้คงจะไม่มีอีกแล้ว”

 

 

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ก็ได้โพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับนำแชตไลน์ที่ได้คุยกับ ทนายตั้ม มาเปิดเผยบอกว่า 

 

“ขออนุญาตทนายตั้มเอาลงนะครับ นี่คือไลน์ที่ผมคุยกับทนายตั้ม ในเวลา 12.31 น. ถึง 12.40 น. ซึ่งระหว่างที่คุย ผมให้พี่อัจดูตลอดนะครับว่า ทนายตั้มพิมพ์มาแบบนี้ แต่ผมไม่คิดว่าตั้มจะมาจริงๆ จนทีมงานส่งข้อความมาอีกว่า พี่ตั้มมา และกำลังขึ้นไปข้างบน ผมก็ตกใจ ระหว่างนั้นยังอยู่ในรายการช่วงเบรคแรก

ผมก็เอาไลน์กลุ่มทีมงานให้พี่อัจดูอีกครั้งว่าตั้มมาจริง จนตั้มเข้ามาในสตู ผมถามพี่อัจว่าพี่โอเคมั้ยถ้าจะให้ตั้มขึ้นมาบนเวที พี่อัจบอกโอเคแต่ไม่ให้ดูคลิปนะ ผมถึงยอมให้ตั้มขึ้นมาบนเวทีครับ แต่ถ้าพี่อัจไม่อนุญาตผมก็ไม่เอาตั้มขึ้น เพราะแขกของผมวันนี้คือพี่อัจ…..

 

ส่วนผมทราบหรือไม่ว่าตั้มจะมา อันนี้ต้องบอกว่า ตอนเช้าตั้มโทรหาผม และพูดว่า วันนี้พี่อัจมาใช่มั้ย ผมบอกใช่ คุณจะทำไม ตั้มบอกว่า ผมอยากไปเจอพี่อัจอยากเซอไพรซ์ว่าจะช่วยแกจริงๆ ผมเลยขำ และคิดในใจว่ามาอำอะไรกูแต่เช้า เลยบอกตั้มไปว่าไว้คุยกันนะผมขับรถ แล้ววางหูกันไป จนได้มาคุยกันในไลน์ตอน12.31น. นี่แหละครับ

 

ส่วนเรื่อง จ๊อบ ปอ แซน โทรเข้ามาหาผม อันนี้ผมสาบานว่า ผมไม่ทราบเลย มีแค่ตอนกระติกส่งไลน์มาบอกว่า จ๊อบอยากโฟนอิน ผมก็เอาไลน์นั้นให้พี่อัจดูว่าพี่ว่าไง จนจ๊อบต่อสายหาผมเอง พี่อัจก็ให้ผมรับ นี่คือข้อเท็จจริงทั้งหมดครับ

 

เอาจริงๆ ผมไม่จำเป็นต้องมาพิมพ์ชี้แจงอะไรแบบนี้ด้วยซ้ำ แต่เห็นมีคนถามถึงเหตุการณ์วันนี้กันหลายคน และอยากบอกว่าพี่อัจรู้ทุกอย่างเพราะผมแจ้งพี่อัจให้รับทราบตลอดเวลาว่ามีอะไรกำลังเกิดขึ้นบ้างบนเวที และถามพี่อัจตลอดว่าอนุญาตหรือไม่ทุกครั้งที่จะทำในรายการครับ เลยมาบอกให้ฟังครับ ตามนั้นนะครับ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ สุดแล้วแต่ครับ เคเนอะ”.

 
 
 
 

ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้ต้องขอโทษแฟนคลับพี่อัจหลายๆ ท่านด้วย ที่มีการย้ำเรื่องคลิปมีดกรีดขาในรายการหลายต่อหลายหน เพราะในมุมมองของทนายอาชีพและเป็นรุ่นพี่ของน้องแตงโม

 



คลิปหลักฐานตัวนี้คือสิ่งที่จะทำให้คนกระทำความผิดได้รับโทษ (ถ้ามีจริงจะกลายเป็นคดีฆาตกรรมทันทีครับ) ผมมาวันนี้แบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ผมก็เสี่ยงถูกด่า แต่อยากมาแสดงจุดยืนให้ทุกคนเห็นว่าตั้งใจมาช่วยจริงๆ แต่ในการช่วยใดๆ มันต้องเริ่มด้วยหลักฐาน ไม่งั้นมันไปต่อไม่ได้



เรื่องของคดีความระหว่างผมกับพี่อัจก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่จะไม่นำมาเป็นประเด็น แต่เรื่องของแตงโม คือเรื่องที่เรารวมพลังกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้เธอได้



ส่วนวันนี้ผมก็ยังไม่ได้ดูคลิปนั้นนะครับ ได้ดูแค่ภาพบนเรือกับน้ำสีชมพูแดงจางๆ บนเบาะเท่านั้น



ส่วนคนที่บอกผมทีมเดียวกับ 5 คนบนเรือ รบกวนหยุดมโนนะครับ ผมเป็นทนายให้คุณหนิงปณิตา ในการสู้คดีกับแซน จะไปเป็นพวกนั้นได้ไง สติครับสติ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณ โหนกระแส/ผู้จัดการออนไลน์/มติชน/ไทยรัฐ