หนุ่ม วิศวะเคมี ผลิตยาอี คิดค้นสูตรเด็ดแตกต่างจากใคร

ตำรวจนนทบุรี บุกจับหนุ่ม วิศวะเคมี แอบผลิตยาอีท ขายกลุ่มนักเที่ยว โดยใช้ความรู้ที่เรียนมาคิดค้นสูตรเด็ดแตกต่างจากใคร

 

 

เวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.2564 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.เดินทางมาที่ห้องพักเลขที่ 163/21 ชั้น 3 ตึก 14 เคหะเอื้ออาทรพระเงิน ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) จับกุมตัวนายปฎิเวธ สุวรรณคีรี อายุ 42 ปี มีดีกรีเรียนจบคณะวิศวกรรม สาขาเคมี พร้อมของกลางอุปกรณ์ผลิตยาเสพติดประเภท ยาอี ส่วนผสมยาเสพติดจำนวนมาก ยาอีที่ผลิตแล้วบรรจุอยู่ในถุงจำนวน 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 50 กรัม ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

หนุ่มวิศวะเคมีผันตัวจากเสพ ผลิตยาอีขายย่านรัชดา | เดลินิวส์



พล.ต.อ.มนู กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด นำยาอีที่ผลิตเองมาจำหน่ายให้กับนักเที่ยวในสถานบันเทิงในเขต กทม.และกลุ่มนักเสพยา จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมกลุ่มผู้ต้องหาจนสามารถจับกุมนายประยูร ถาพินนา 1 ในผู้ต้องหาขณะกำลังนำยาอีมาส่งให้กับลูกค้าได้เป็นคนแรก

 

จากการสอบสวนนายประยูร ให้การรับสารภาพว่ารับยาอีมาจากนายปฎิเวธ ที่ห้องพักในเคหะเอื้ออาทรพระเงิน จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายปฎิเวธ ได้ที่ห้องพัก ตรวจค้นภายในห้องพบอุปกรณ์ในการผลิตยาเสพติดประเภทยาอี มีสารเคมีตั้งต้นในการผลิต ยาเสพติดหลายชนิด แท่นปั๊มยา ขวดหลอดแก้วในการผสมสารเคมี เครื่องชั่งนำ้หนักดิจิทัล ยาอีที่บรรจุอยู่ในถุงจำนวน 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 50 กรัม



จากการสอบสวนนายปฎิเวธ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตยาเสพติดจริง โดยใช้ความรู้จากที่เรียนจบมาทางด้านวิศวกรรมเคมี ผลิตยาเสพติดออกจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้านักเที่ยว ส่วนสารเคมีที่ใช้ในการผลิตอ้างว่าสั่งซื้อมาทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งตำรวจไม่เชื่อคำให้การในส่วนนี้ของผู้ต้องหา เพราะสารเคมีที่ใช้ในการผลิตยาเสพติดบางชนิดในประเทศห้ามจำหน่าย ต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้ 2 คน ไม่น่าจะมีแค่นี้ คาดว่าเป็นขบวนการใหญ่ เนื่องจากอุปกรณ์ผลิตยาเสพติดที่พบในห้องสามารถผลิตยาเสพติดได้มากถึงวันละ 3,000 ถึง 5,000 เม็ด 

 
หนุ่มวิศวะเคมีผันตัวจากเสพ ผลิตยาอีขายย่านรัชดา | เดลินิวส์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/เดลินิวส์