หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ช่วยหลือชาวคิวบา 3 คน หลังพวกเขาติดอยู่บนเกาะร้างนานนับเดือน

หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ช่วยเหลือชาวคิวบา 3 คน จากเกาะร้าง หลังระสบอุบัติเหตุเรืออับปางท่ามกลางคลื่นลมแรงเมื่อประมาณ 5 สัปดาห์ก่อน แต่พวกเขารอดชีวิตและว่ายน้ำขึ้นฝั่งเกาะ แองกีลา เคย์ ได้สำเร็จ

 

 

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานในวันที่ 10 ก.พ. 2564 ว่า หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ช่วยเหลือชาวคิวบา 3 คน จากเกาะร้างแห่งหนึ่งบริเวณประเทศบาฮามาส หลังจากคนกลุ่มนี้ติดเกาะ และอาศัยอยู่ที่นี่มานานถึง 33 วัน โดยกินเพียงมะพร้าวเพื่อประทังชีวิต

 

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เล่าว่า ในระหว่างที่พวกเขาออกลาดตระเวนด้วยเฮลิคอปเตอร์เมื่อวันจันทร์ (8 ก.พ.) ลูกเรือก็เห็น ชาย 2 คนกับหญิงอีก 1 คน โบกธงประดิษฐ์เองบนเกาะ แองกีลา เคย์ ซึ่งตั่งอยู่ระหว่างหมู่เกาะ ฟลอริดา คีย์ กับประเทศคิวบา เจ้าหน้าที่จึงหย่อนวิทยุ, อาหาร และน้ำลงไปให้ทั้ง 3 คน และไปช่วยพวกเขาออกจากเกาะในวันอังคาร

 

ผู้ติดเกาะทั้ง 3 คนเผยว่า พวกเขาเป็นชาวคิวบา ประสบอุบัติเหตุเรืออับปางท่ามกลางคลื่นลมแรงเมื่อประมาณ 5 สัปดาห์ก่อน แต่พวกเขารอดชีวิตและว่ายน้ำขึ้นฝั่งเกาะ แองกีลา เคย์ ได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้ ผู้รอดชีวิตทั้ง 3 คนไม่มีบาดแผลร้ายแรงใดๆ แต่พวกเขาถูกส่งไปยังศูนย์การแพทย์โลเวอร์ คีย์ ในฟลอริดา เพื่อตรวจร่างกายเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้แพทย์ยังไม่ได้ออกมายืนยันอาการของพวกเขา

 
 
 
 
 
 

ขอบคุณ ไทยรัฐ