หมอปลายเผยคำเตือนหลังสงกรานต์

หมอปลาย เผยคำเตือนจากท่านยม หลังสงกรานต์ให้ระวังโควิด จะมีมาอีก สิ้นปีคนไทยจาก 70 ล้านจะติดโควิดสายพันธุ์สงคราม 20 ล้านคน

 

 

 

 

รายการ Thairath Talk ep. พิเศษ ช่วงสงกรานต์ 2565 คุยกับหมอปลาย ถึงดวงหลังสงกรานต์ 2565 โควิดจบไหม? ท่านยมกระซิบ มีเกณฑ์ติดเชื้อหนักเพิ่ม มาตรการหย่อน ระวังไม่ได้ 

  • หมอปลายทำนายดวงหลังสงกรานต์ 2565 โควิดไม่จบเพราะ?
  • จากนี้กลายพันธุ์เร็วแรง พัฒนาจนไม่รู้ว่าโรคอะไรเป็นอะไร หากยาไม่ดีจริง ก็เอาไม่อยู่
  • การไม่ยอมกัน ของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ยื้ดเยื้อ และนำไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 

 

 

เหตุการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน ยันยังไม่จบ หรือนี่จะเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม หมอปลายกล่าว 

 

คำว่าเชื้ออิมพอร์ตมันไม่หมดจากครั้งที่แล้ว มันมาอีก มันมาตั้งแต่ช่วงก่อนสงกรานต์ซะด้วยซ้ำ มาในที่นี้คือติดกันระนาว จนไม่รู้ว่าโรคอะไรเป็นโรคอะไรแล้ว และอีกอย่างหนึ่งคือ การที่จะทำให้โควิดกลายเป็นโรคประจำถิ่น มันคือการปัดความรับผิดชอบ แล้วก็โควิดจะติดเกือบทุกคน การติดครั้งนี้คือการติดสัญญาณ GPS เมื่อถึงเวลา เขาส่งสัญญาณชีวภาพตัวอื่นเข้ามา ทุกคนจะได้รับเชื้อโรคตัวนี้เร็วกว่าเดิม

 

เชื้อโรคที่ว่านี้มาจากนักท่องเที่ยวหลัก ประเทศหลักที่มาเที่ยวประเทศไทย (หมอปลายเคยทำนายเมื่อปลายปีที่แล้วว่าจะมีเชื้ออิมพอร์ต แต่ครั้งนี้ทำนายว่าหนักกว่า) ซึ่งรอบนี้คนไทยก็ขาดการป้องกัน และไม่สนใจอะไรแล้ว อะไรก็ได้ ใครก็ได้ ขอให้เข้ามาเถอะ และก็จะกลายเป็นประชาชนเดือดร้อนหนักกว่าเดิม เพราะว่าติดโรคแต่ไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร และไม่สามารถรักษาได้

 

สาเหตุจากการวิจัยไม่ถึง ยาไม่พอ และเชื้อโรคมันพัฒนาจนน่ากลัวจนไม่รู้จะกลายเป็นโรคอะไร มันอาจจะกลายเป็นมะเร็ง หัวใจวาย หรืออาจจะกลายเป็นอาการใหลตาย สิ่งที่ท่านพูดคือสงครามชีวภาพ

 

Thairath Talk : เชื้อโรคเหล่านี้ไม่ได้มาจากธรรมชาติ

ตอนนี้ไม่ใช่ธรรมชาติแล้ว เอาจริงๆ มันไม่ใช่ธรรมชาติมาสักพักหนึ่งแล้ว เพียงแต่ว่าเมื่อเจออะไรหลายๆ อย่าง เลยทำให้เชื้อตัวนี้กลายพันธุ์ได้เร็ว แต่ว่ารอบนี้ สิ่งที่ท่านยมพูด เหมือนเป็นลักษณะว่า เป็นการส่งเชื้อเข้ามาในประเทศหนึ่ง แล้วประเทศนี้ก็จะเป็นตัวกระจายเชื้อตัวใหม่เข้าไปสู่ประเทศต่างๆ เป็นการล่าอาณานิคมด้วยเชื้อโรค

ค่อนข้างน่ากลัว เพราะฉะนั้นการที่จะอยู่หรือคิดจะมีครอบครัวเลยค่อนข้างยากแล้ว ต้องคิดเยอะๆ เราจะทำอย่างไรหลังจากนี้ เรื่องของยา วัคซีน การเห็นแก่ตัวของคนของผู้นำ เป็นสิ่งที่เราต้องกังวลหนักเลย เพราะถ้าผู้นำทัศนคติดี รักประชาชน เราก็จะไม่เป็นอะไรกันมาก แต่ถ้าเขาไม่รัก เราแย่

 

Thairath Talk : เชื้อโรคตัววิวัฒน์เข้าไปแทรกซึมในโรคต่างๆ จะอยู่กับเราไปนานแค่ไหน

ปลายคิดว่าตัวโควิดที่มันเข้ามาตั้งแต่ช่วงนี้ เอาแค่ตัว BA.2.2 น่าจะประมาณ 3 ปี ติดอยู่ในตัว มันจะแสดงอาการต่อเมื่อเหนื่อย เพลีย มีโรคแทรกซ้อน และถ้ามันวิวัฒน์ก็ยาวไป 5-10 ปี แต่จะแสดงผลเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับอากาศ

 

Thairath Talk : ตอนนี้ประชากรไทยมีประมาณ 70 กว่าล้านคน หลังจากวันนี้จนถึงสิ้นปีจะหายไปด้วยโรคระบาดนี้ มากน้อยแค่ไหน

 

Thairath Talk : มันจะมาใช่ไหมในเมืองไทย

(ถอนหายใจและยิ้ม)

ครั้น Thairath Talk ถามต่อถึงสงครามที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ รัสเซีย-ยูเครน ใช่สงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่ จุดจบอยู่ตรงไหน หมอปลายกล่าวต่อว่า 

 

สรุปสงครามยูเครนวันที่ 24 'รัสเซียใช้มิสไซล์เร็วเหนือเสียงครั้งแรก'

 

รัสเซีย-ยูเครน สงครามโลกครั้งที่ 3

 

Thairath Talk : สงครามที่รัสเซียบุกยูเครน มันจะเกิดผลกระทบที่มากมายกว่านี้ มันจะจบเมื่อไหร่ หรือกลายเป็นสงครามเชื้อโรคอย่างที่ปลายทำนายไว้

ถ้าพูดว่าสงครามโลก ขอไม่พูดคำนั้นดีกว่า ขอใช้คำว่าจุดเริ่มต้นสงคราม ชนวนสงคราม ถ้าเขายอมกัน ในเรื่องขั้วอำนาจ มันจะจบ แต่ปัญหาคือ นักธุรกิจใหม่ อาชีพใหม่ที่สโคปมันใหญ่ขึ้น มันกินได้ทั่วโลก มันทำให้เกิดการถ่วงดุลกันขึ้นมา แล้วก็จะทำให้ไม่ยอมความกัน สามารถที่จะเพิ่มคำพวกนี้กลายเป็นสงคราม เกือบจะเป็นสงครามโลกได้

คำว่าสงครามโลก หลายๆ คนมองว่า หลายประเทศร่วมกัน ปล่อยระเบิดตู้มต้าม แต่สงครามหลังจากนี้มันไม่ใช่ มันจะมีโดรนเล็ก มาปล่อยเชื้อโรค ทหารก็ตายกันไปง่ายๆ เงียบๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องปล่อยระเบิดให้ประเทศอื่นๆรู้เลยก็ได้

 

แล้วก็ต่อไป จะมีประเทศมือที่สามที่สี่เข้ามา อาจจะมีถึง 5 ประเทศที่ร่วมกัน เพราะฉะนั้นปลายบอกเลยว่า เรื่องของการหาเงินทางอากาศ มันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดเรื่องพวกนี้

 

มันคือเงินที่จับต้องไม่ได้ เงินที่ไม่ต้องทำอะไรมาก เช่น การเทรด Cryptocurrency มันเป็นชนวนของทุกอย่าง อันนี้แค่สิ่งที่ท่านยมบอก เพราะฉะนั้นเราก็จะเห็นว่าประเทศที่ต้องการดึงอำนาจของธนาคารหรือ Manual ทุกอย่างกลับคืนมา ประเทศพวกนี้จะพยายามต่อสู้และต่อต้าน เราก็เริ่มเห็นบางประเทศก็เริ่มต่อต้านเรื่องพวกนี้ออกมา

 

Thairath Talk : สงครามรัสเซีย-ยูเครนเมื่อไหร่จบ

อีกพักใหญ่ แต่ก็ไม่รู้จะระเบิดช่วงกรกฎาคมอีกหรือเปล่า แต่เขาน่าจะคุยกันก่อน มันคุยกันได้ เพราะมันจะเกิดการสูญเสียอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะมาก

 

Thairath Talk : มันเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สามอย่างแท้จริง

ใช่ค่ะ!

Thairath Talk : มันจะเกิดขึ้นไหม เมื่อไหร่?

ท่านยมยังไม่บอกค่ะ มันจะเกิดการยอมหรือไม่ยอมเท่านั้นเอง

 

Thairath Talk : สงครามโลกครั้งที่สาม ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบเยอะไหม

ขึ้นอยู่กับการเลือกข้าง ต้องเลือกข้างดีๆ

อย่างไรก็ตาม หมอปลาย กล่าว ตบท้าย ทุกอย่างมันมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับภาวะผู้นำของแต่ละประเทศและขึ้นอยู่กับชะตาชีวิตของเราว่าเรากำหนดอย่างไร ฉะนั้นสิ่งที่หนูพูดมันมีการเปลี่ยนแปลงได้ทั้งหมด ไม่จำเป็นจะต้องเกิดขึ้นจริง หรือว่าอะไรก็ตาม หนูยอมรับอยู่แล้วว่า คำพูดของหนูเป็นคำพูดของผู้หญิงหนึ่งคนที่หนูถือว่าเป็นคำพูดที่ไม่ได้มีน้ำหนักอะไร ไม่ได้มี Power อะไรที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนั้น

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ