หมอปลา บอกผมถุยทิ้งไปนานแล้ว ขอให้จับเถอะ แม้จะเป็นคนที่เคยยืนอยู่ข้างกัน

หลังจากที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ว่า ยืนยันไม่เกินเดือนมิถุนายนนี้ มีคำตอบคดีน้องชมพู่  หมอปลาลั่นถึงแม้จะเป็นคนที่เคยยืนอยู่ข้างกัน ก็ขอให้จับเถอะ 

 

 

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความคิดเห็นของ นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ภายในบ้านพักที่จังหวัดเพชรบุรี โดยหมอปลาถึงกับยกมือไหว้ท่วมหัว บอกว่า ก่อนอื่นผมขอยกมือท่วมหัวผมก่อนนะ หวังว่าสิ่งที่ ผบ.ตร.พูดออกมาเป็นความจริงเสียที ที่ยกมือคือนับถือ ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่น้ำลายแล้วมันเป็นก้อนเนื้อหรือกระดูกที่ ผบ.ตร.สามารถทำได้ ที่ผ่านมาเราก็เห็นแล้วว่ามันเป็นแค่น้ำลาย ซึ่งไม่ได้อะไรเลยกับคดีนี้ หวังว่าคราวนี้ท่าน ผบ.ตร.คงไม่ใช่เป็นน้ำลาย ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคดีนี้มันน่าจะมาถึงจุดจบได้แล้วอย่างที่ท่านพูดนะ

 
 
 
 

“แต่ถ้ามันเป็นคนที่ผมเคยเดินอยู่เคียงข้างด้วยกัน หลายคนจะบอกว่าหมอปลากลืนน้ำลายตัวเองหรือเปล่า ผมอยากจะบอกว่า ผมถุยน้ำลายนั้นทิ้งไปนานแล้ว ถ้าเป็นคนนั้นนะ และหลายคนก็ยังบอกว่าพอมีข่าวว่าจะออกหมายจับเขาแล้วผมออกมายืนคนละฝั่งกัน ผมอยากจะอธิบายตรงนี้ว่า ผมออกมาตั้งแต่เดือนธันวาแล้ว ซึ่งตอนนั้นที่ผมออกมาเขายังฟีเวอร์อยู่นะ ไม่ใช่ว่ากระแสเขาดร็อปแล้วผมออกมา โทษทีกระแสเขายังอยู่ ไม่ใช่เพิ่งออกมาตอนที่กระแสเขาลบแบบวันนี้นะ เราออกมาก่อน ไม่ใช่ว่าพอรู้ว่าเขาจะโดนออกหมายจับแล้วผมออกมา

 
 
 
 
 

ผมออกมาก่อนที่กระแสเขาจะลบ ตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้วครับ ขอให้จับคนที่ทำผิดให้ตรงตัว ถึงแม้จะมีกระแสข่าวว่าจะเป็นคนที่ผมเคยยืนเคียงข้าง ก็ขอให้จับเถอะ ขอให้จับถูกตัว ขอให้เป็นผู้กระทำความผิดจริง เพราะตอนนี้คนไทยอยากรู้ว่าไอ้ฆาตกรเลือดเย็นคนนี้มันคือใคร”

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ