“หมอฟัน” ยืนยัน ไม่ได้ใช้โคเคน รักษา “บอส อยู่วิทยา” งง โผล่มาได้ยังไง!?

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงสารธารณสุขว่า ทพ.เผด็จ ตั้งงามสกุล กรรมการทันตแพทยสภา กล่าวถึงกรณีที่ มีการตรวจพบสารโคเคนในเลือดของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส คดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ซึ่งต่อมามีการอ้างว่า ทันตแพทย์ ใช้ยาที่มีส่วนผสมของสารโคเคน ในการรักษาฟัน ทำให้นายวรยุทธ หลุดข้อหาเสพยาด้วยนั้น

จากข้อมูลทราบว่า ทันตแพทย์คนที่รักษา “บอส อยู่วิทยา” ระบุว่าได้ทำการรักษานายวรยุทธ เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ปี 2555 ก่อนหน้าจะเกิดเหตุประมาณ 4-5 วัน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันกับทางกรรมการทันตแพทยสภาท่านหนึ่งว่า ไม่ได้มีการใช้โคเคนในการรักษาฟันแต่อย่างใด เพราะคลินิกทันตกรรม หรือในวงการทันตกรรมไม่มีการใช้สารโคเคนอยู่แล้ว เพราะเป็นยาเสพติด จะมีการใช้เพียงยาชาที่อนุญาตทางทันตกรรมเท่านั้น ตัวที่ใช้ชื่อว่า “เมพิวาเคน” ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ 100% ไม่ได้มีความใกล้เคียงโคเคนเลย เป็นยาชากลุ่มใหม่ ที่มีความปลอดภัย ไม่มีอาการของการหลอนจิตประสาท ไม่มีอาการแทรกซ้อนของระบบหลอดเลือดและหัวใจ ไม่มีอะไรที่ใกล้เคียงกับโคเคนเลย

ทพ.เผด็จ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรอให้เขาพร้อม และเตรียมข้อมูลการรักษา เนื่องจากผ่านมา 7 ปีกว่า แต่ที่เขาจำได้ คือ เขายืนยันว่าไม่ได้ใช้โคเคน ซึ่งเขาก็สงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนระบุว่ามีการใช้สารโคเคน อย่างไรก็ตาม ทันตแพทยสภาขอรอเวลาสักระยะ เพื่อติดต่อและประสานในการให้ข้อมูล เนื่องจากปัจจุบันก็ยังมีคณะกรรมการอีกชุด ที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง ดังนั้น คงต้องมีหลายฝ่ายอยู่ในการดำเนินการเรื่องนี้ แต่ขอยืนยันว่า ไม่มีการใช้โคเคนในวงการทันตกรรมแน่นอน