หลวงพี่อุเทน แถลงโดนตำรวจคุกคาม สะกดรอยตาม ร้องขอให้ ผบ.ตร. ช่วย

หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ขอส่งคำร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดนตำรวจคุกคาม สะกดรอยตาม ด้านรอง ผบ.ตร. ยัน ตชด. ปฏิบัติตามหน้าที่ป้องกันแนวชายแดน ไม่ได้คุกคาม

 

 

 

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2565 หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เผยว่า ที่ต้องเชิญมาเพราะมีเรื่องที่จะคุย อาตมาไม่ได้เจตนาให้สวนผึ้งเสียหาย เป็นคนรักอำเภอสวนผึ้งมาก ถ้าพูดอะไรไปแล้วไปกระทบกระเทือนอำเภอเสียหายต้องขออภัย ขอส่งคำร้องเรียนถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.

 

ทั้งนี้ เมื่อคืนถูกตำรวจ ตชด. ล้อมและสกัดรถ พร้อมสะกดรอยตามตั้งแต่บนเขา ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็น ตชด. แต่หลังจากลงมาจากเขาตั้งแต่ตี 2 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริเวณชายแดนเมียนมาอันตราย ให้ลงมาข้างล่าง จึงเตรียมเดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรีเลย แต่พอลงมาถึงวัด สังเกตเห็นมีรถจอดอยู่หน้าวัด คิดว่าเป็นรถนักข่าว แต่ก็มีแอบอยู่ข้างวัดอีก

 

 
 
 
 

ทางด้าน โยคีปอ เผยว่า หลังจากที่จะเดินทางไปกาญจนบุรี เราถูกรถติดตาม พอถึงแยกภูผาผึ้ง ก็จอดเลยเราไป แล้วเห็นชายชุดดำลงมา ก่อนที่จะมีรถอีกคันจอดขวางกลางถนน ถัดออกไปอีก เรารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยมากๆ จึงกลับรถ แต่มี จยย.เข้ามาประกบ แล้วบอกให้เราจอด จึงปรึกษาพระอาจารย์ แต่พระเชื่อว่าไม่มีอะไร เขาคงคิดว่าจะหนี เราจึงมุ่งหน้ากลับมาที่วัด โดยมีรถวีโว่ขับตามมาเป็นระยะ

 

จากนั้นเมื่อขับเข้ามาถึงวัดก็มีการคุยกับคนที่ขับรถมาประกบ แล้วถามว่าเป็นตำรวจหรือไม่ หน่วยไหน อย่างไร แต่ทั้งหมดกลับขับรถหนี ทำให้สงสัยว่าตำรวจทำไมต้องหนี พอหลังเกิดเหตุการณ์นี้ เราก็พยายามถามตำรวจ ซึ่งพกปืนมาด้วย อีก 3 นาย ให้แสดงตัว ก่อนที่พระในวัดเริ่มออกมา หลังจากที่พระอาจารย์ทราบเรื่องก็ออกมาคุย ก่อนที่เราจะแจ้งความ

 

ทั้งนี้ หลวงพี่อุเทน ยังบอกอีกว่า เขาอ้างว่านายให้เข้ามาดู ซึ่งอาตมาเป็นพระและแม่ชีก็เต็มรถ เขาบอกว่านายสั่งให้มาตามดู นี่คือสิ่งที่จะฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยว่าให้ ผบ.ตร.ทราบว่าลูกน้องในพื้นที่ทำแบบนี้กับวัด พระสงฆ์ ชีพราหมณ์ ปิดถนน พกปืน ทำแบบนี้ได้หรือ ที่ผ่านมาเราดูแลประชาชน ดูแลพื้นที่อย่างดี

 

 

 

ต่อมารอง ผบ.ตร.ยัน ตชด.ปฏิบัติตามหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยกับทุกฝ่าย กรณีห้ามโยคีปอ-โรเบิร์ต” ธุดงค์แนวชายแดน ชี้ เป็นพื้นที่ด้านความมั่นคง มีความอันตราย เพราะเป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าผิดกฎหมาย มีการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ซ้ำยังมีการสู้รบในประเทศเพื่อนบ้าน ปัดข่มขู่คุกคาม

 

 

 

 

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้/เดลินิวส์/เนชั่นทันข่าว