หลอกขายตะเกียงวิเศษ

นักต้มตุ๋นหลอกขายตะเกียงวิเศษ โดยอ้างตัวว่าเป็นนักไสยเวท สามารถเรียกจินนี่ออกมาได้ แถมยังเรียกออกมาโชว์ให้เห็นกันจะๆ ก่อนตกลงขายที่ 7 ล้านรูปี แต่สุดท้ายคือโดนหลอก

 

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย ได้จับกุมนักต้มตุ๋น 2 คน หลังพบว่าทั้งคู่รวมหัวกันหลอกขาย “ตะเกียงวิเศษ” แบบเดียวกับตะเกียงอะลาดิน ให้กับหมอรายหนึ่ง แถมลงทุนเสก “จีนี่” ปลอม ๆ มาเพิ่มความสมจริงอีกด้วย จนเหยื่อหลงเชื่อ ยอมควักกระเป๋าจ่ายไปร่วม 7 ล้านรูปี (ราว 2.9 ล้านบาท) เพื่อให้ได้มาซึ่งของวิเศษดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานหมอรายนี้ก็ได้รู้ในที่สุดว่าตะเกียงที่ได้มาเป็นของปลอม ไม่มีทั้งพรวิเศษ หรือแม้กระทั่งยักษ์จีนี่ใด ๆ จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจไว้เพื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ด้าน อามิต ไร ตำรวจอาวุโส เผยว่า นักต้มตุ๋นทั้ง 2 คนถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ขณะที่ภรรยาของหนึ่งในนักต้มตุ๋น พบว่ามีเอี่ยวในขบวนการดังกล่าวด้วย แต่อยู่ระหว่างการหลบหนี
 

 

อนึ่ง จากข้อมูลที่เหยื่อเผยกับตำรวจพบว่า นักต้มตุ๋นรายหนึ่งได้แกล้งทำตัวเป็นนักไสยเวท นำตะเกียงมาอวดและทำการเสกจีนี่ออกมาจากตะเกียง แต่เมื่อหมอรายนี้จะขอสัมผัสตัวจีนี่ หรือจะขอนำตะเกียงกลับบ้าน อีกฝ่ายกลับปฏิเสธ อ้างว่าจะทำให้เหยื่อเป็นอันตรายได้

แต่แล้วในที่สุดนักไสยเวทคนดังกล่าวก็ตกลงขายตะเกียงให้เหยื่อในราคา 7 ล้านรูปี พร้อมสัญญาว่าตะเกียงวิเศษนี้จะนำพามาซึ่งโชคลาภ สุขภาพ และเงินทอง แต่แล้วหลังจากซื้อตะเกียงมา เหยื่อก็เพิ่งจะรู้ตัวในที่สุดว่าจริง ๆ แล้วจีนี่นั้นไม่มีอยู่จริง แต่เป็นคนของนักต้มตุ๋นที่ปลอมตัวมาหลอกกัน

 

ทั้งนี้ พบว่าไม่ใช่หมอรายนี้เพียงคนเดียวที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกขายตะเกียง แต่ทั้งคู่ยังใช้วิธีการเดียวกันกับครอบครัวอื่น ๆ อีกหลายครอบครัว รวมมูลค่าเงินที่หลอกมาได้มากถึงหลายล้านรูปี



ขอบคุณ Dailmail