หลานขอเงินตาทวดแต่ไม่มีเลยไปขอยายให้ กลับมาเจอบ้านไฟกำลังไหม้โชคดีดับทัน

หลานวัย 7 ขวบกับ 4 ขวบ ขอเงินตาทวดวัย 70 ปี 20 บาทไปซื้อขนม ทวดไม่มีปั่นจักรยานไปเอากับยาย กลับมาไฟไหม้บ้าน เด็กยอมรับเอาท่อนฟืนในเตาไปซุกใส่ที่นอน คาดว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และน่าจะเคยเห็นภาพในละครแล้วเอามาเลียนแบบ

 

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านโคกเจริญ หมู่ 15 ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิง อบต.บ้านยาง นำรถดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านยาง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟได้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

เมื่อจนท.จึงเข้าไปตรวจสอบความเสียหายภายในบ้าน พบข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด หน้าบ้านพบ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบสองพี่น้อง ซึ่งก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนอยู่บ้าน กำลังอยู่ในอาการตกใจ โดย ด.ช.เอ บอกเจ้าหน้าที่ว่า น้องชายเป็นคนเอาท่อนฟืนในเตาไฟไปซุกไว้ที่นอน หลังจากนั้นได้มานั่งอยู่นอกบ้าน เพื่อมารอรับเงินจากตาทวด

 

 

ด้าน ตาทวด อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลานทั้งสองคนมาขอเงิน 20 บาท บอกจะเอาไปซื้อขนมกิน แต่ตนไม่มีติดตัว จึงบอกให้หลานรออยู่ที่บ้าน พร้อมกับฝากให้ดูลูกสาวซึ่งเป็นน้าของหลานทั้งสองคนที่พิการทางสมอง ที่นั่งเล่นอยู่ในบ้านด้วย จากนั้นจึงปั่นจักรยานจะไปเอาเงินกับภรรยาที่ไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ในหมู่บ้านเพื่อเอามาให้หลาน เมื่อกลับมาถึงบ้านได้ยื่นเงิน 20 บาท ให้หลานไปแบ่งกัน จากนั้นหลานได้วิ่งออกจากบ้านไป 

 

 

เพียงไม่นานตนเห็นควันไฟลุกขึ้นอยู่ในห้อง จึงเข้าไปดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในห้อง จึงรีบคว้าเอาลูกสาวที่พิการออกจากบ้านอย่างทุลักทุเล เพราะลูกสาวมีน้ำหนักมาก ก่อนจะเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม ต่อมามาทราบว่าสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ มาจากหลานคนเล็กที่เป็นคนเอาไฟไปจุดที่นอน สาเหตุคาดว่าหลานน่าจะหงุดหงิด ที่ขอเงินแล้วไม่ได้ดั่งใจ ประกอบกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเอาฟืนที่อยู่ในเตาไฟมาใส่ที่นอน แต่ไม่อยากจะไปดุด่าหลาน เพราะยังไร้เดียงสาอยู่

 

 

ส่วน นายธีระ ลอยสุวรรณ อายุ 58 ปี สมาชิก อบต.ในหมู่บ้านบอกว่า จากการสอบถามเด็กทั้งสองคน ทราบว่าน้องคนเล็กวัย 4 ขวบ เป็นคนจุดไฟเผา คาดว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และน่าจะเคยเห็นภาพในละครแล้วเอามาเลียนแบบ โดยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/บ้านเมือง