อดีตตำรวจก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กลับเข้าบ้าน และยิงตัวเองเสียชีวิตพร้อมกับภรรยาและลูกน้อยรวม 3 ศพ

อดีตตำรวจ ส.ต.อ.ปัญญา ผู้ก่อเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู  หลังจากก่อเหตุได้กลับบ้านยิงภรรยาและลูกเสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตาม ผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย เป็นเด็ก 20 กว่าราย

 

 

 

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2565 รับแจ้งเหตุคนร้าย เข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ต.อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เบื้องต้น 31 ศพ บาดเจ็บไม่ทราบจำนวน ขณะนี้ คนร้ายขับรถกระบะ วีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 6กธ 6499 กทม หลบหนี จุดสังเกตกันชนหน้าแตกหลุด เบื้องต้นคนก่อเหตุคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ (ตร.นอกราชการ) เคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ตำรวจเก่าที่โดนไล่ออกจากราชการจากคดียาเสพติด แล้วเคียดแค้นไปก่อเหตุ 

 

 

เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต พร้อมกับภรรยาและลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ส.ต.ท.ปัญญา ผู้ก่อเหตุ ถูกไล่ออกเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากเสพยาเสพติด คาดว่าใช้อาวุธปืนถูกซองและมีดเข้าไปก่อเหตุในศูนย์เด็กเล็ก เมื่อออกมาแล้วได้ใช้รถไล่ชนและยิงคนตามเส้นทาง ก่อนจอดรถไว้ที่บ้านและหลบหนี

 

เมื่อปีก่อนเพิ่งถูกจับกุมข้อหาเสพยาและครอบครอง ถูกสั่งดำเนินคดีและไล่ออกจากราชการ บางครั้งเสพยามันก็หลอน ผมว่ามันเครียดและมันอยากระบาย พวกติดยาทั้งหลายก็ประมาณนี้ครับ

 

“หลังก่อเหตุ คนร้ายขับรถไล่ชนคนเสียชีวิตบ้าง บาดเจ็บบ้าง เจอใครเดินสวนก็ยิง พอถึงบ้านเผารถ ขึ้นบ้านไปฆ่าลูก ฆ่าเมีย และยิงตัวเองตาย”

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า สำหรับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด เบื้องต้นพบทั้งมีด ปืนสั้น ปืนลูกซอง ขณะที่ก่อนหน้านี้ คนร้ายเป็นตำรวจไม่เคยพบพฤติกรรมรุนแรง ไม่เคยก่อเหตุร้าย แต่คาดว่าจะเกิดอาการหลอนยา ประกอบกับเคียดแค้น เนื่องจากถูกไล่ออกจากราชการ

ส่วนผู้ใหญ่ที่เสียชีวิต เป็นผู้คนที่เดินตามถนน ถูกรถไล่ชน ใครเดินผ่านก็ถูกยิง

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ThaiPBS/PPTV36