อัจริยะ หอบหลักฐานแจ้งจับ แซน ให้การเท็จ

 

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 65 ที่ ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ ภาพนิ่ง และพยานผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเงา เข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิรพี สังข์ทอง ผกก.สอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินกับ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ในข้อหาให้การเท็จต่อคณะพนักงานสอบสวนสืบสวนภาค 1 และ สภ.เมืองนนทบุรี ในคดี “แตงโม”

 

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ"แซน" ให้การเท็จคดีแตงโม ไม่ได้นั่งท้ายเรือ

 

นายอัจฉริยะ ได้นำคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของบริษัทเอกชน ย่านพระราม 7 ที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มามอบให้ตำรวจกองปราบปราม เพื่อนำไปมอบต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวนภาค 1 ต่อไป

 

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ"แซน" ให้การเท็จคดีแตงโม ไม่ได้นั่งท้ายเรือ

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มาวันนี้เพื่อนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาให้นายวัชรไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญการใช้เทคนิคด้านแสง เงาและการวาดภาพวิเคราะห์ โดยพบว่าตอนเกิดเหตุจากการตรวจสอบแสงและเงาในคลิปอย่างละเอียดพบว่า แซน ไม่ได้นั่งท้ายเรือตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนเกิดเหตุที่แตงโมตกเรือ จากหลักฐานที่เราได้ไม่ตรงกับคำให้การของแซนที่ระบุว่าแตงโมมาเกาะขาปัสสาวะท้ายเรือ จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับแซนและนำหลักฐานมาให้กองปราบปราม เพื่อส่งมอบให้ภาค 1 ต่อไป

 

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ"แซน" ให้การเท็จคดีแตงโม ไม่ได้นั่งท้ายเรือ
 

“ที่มาร้องกองปราบวันนี้เนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีนายตำรวจภาค 1 ท่านหนึ่งโทรมาบอกว่าไม่ให้เข้าไปยุ่งกับคดีนี้ ซึ่งมองว่าน่าจะช่วยกันหาความจริงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโม ไม่ใช่มากีดกัน อย่างไรก็ตามไม่สนใจว่าแม่แตงโมจะว่ายังไง ที่ออกมาเพราะไม่อยากให้แตงโมตายฟรี”

 

ด้านพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ก่อนสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาส่งต่อให้ตำรวจภาค 1 ต่อไป

 

ขณะเดียวกันที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.พร้อมตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต ประชุมความคืบหน้าทางคดีว่าจะต้องสอบสวนในประเด็นใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 200 ปาก คาดว่าจะมีการเรียกสอบอีก

 

ทางด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่ของแตงโม นิดา ภายหลังได้เดินทางไปฟังและรับผลชันสูตรการผ่ารอบ 2 ของแตงโม นิดา ที่กระทรวงยุติธรรม เมื่อวาน(31 มี.ค.) วันนี้ 1 เม.ย. เวลา 17.00 น.  จะนำผลการชันสูตรมามอบให้กับพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์/ไบร์ททีวี