อัปเดตอาการ หนุ่มวัย 16 ตกบ่อน้ำพุร้อนฝาง โดนลวกทั้งตัว หน.อุทยานฯ เผยสาเหตุ

ความคืบหน้าเหตุหนุ่มวัย 16 ปี ตกบ่อน้ำพุร้อนฝาง จ.เชียงใหม่ โดนลวกทั้งตัว ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว อุทยานฯ แจงสาเหตุ พร้อมดูแลเยียวยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ที่เป็นที่ตั้งของน้ำพุร้อนอำเภอฝาง ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเด็กวัยรุ่นที่เค้ามาเที่ยว ที่น้ำพุร้อนจึงเร่งเข้าไปยังต้นเสียงคบเด็กวัยรุ่นตกไปในบ่อน้ำร้อน

จึงได้รีบให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตามที่ได้รับการฝึกอบรมมาและนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลฝาง เบื้องต้น ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นคนอยู่อำเภอเชียงดาว ได้รับบาดเจ็บถูกน้ำร้อนลวกทั่วตัว ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ทางโรงพยาบาลฝางได้ ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่

จากการสอบถาม นส.นิภาพร ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก กล่าวว่า ทางอุทยานมิได้นิ่งนอนใจและจะทำการช่วยเหลือเยียวยาด้านจิตใจ และรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นสืบเนื่องมาจากราวรี้ว ที่เห็นในภาพเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก สร้างมานานแล้วประกอบกับไอน้ำที่พวยพุ่งขึ้นมานั้น มีส่วนประกอบของกรดกำมะถันทำให้เกิดการกัดกล่อน ผุพังโดยไม่สามารถสังเกตได้ ทราบมาว่าเด็กได้ไปต้มไข่บริเวณบ่อดังกล่าว ซึ่งไม่ใช่เป็นบริเวณที่สำหรับการต้มไข่ บ่อที่สำหรับใช้ในการต้มไข่อยู่บริเวณกลางลานน้ำพุร้อน

และวันนี้ช่วงเย็นนาย อรรถพล เจริญชรรษา อธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช จะได้เข้าไปเยี่ยมผู้ประสบเหตุที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหมต่อไป

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.20 น. วันนี้ (4 ก.ย.) ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังเลิกประชุมหัวหน้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนแล้ว ซึ่งได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวตกบ่อน้ำร้อนดังกล่าว จึงได้ลงพื้นที่ทันทีไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าที่อุทยานแห่งชาติดังกล่าว พบว่าไม่ใช่ไม้ผุแต่เป็นปูนซีเมนต์ผุเส้นเหล็กข้างในผุ เพราะน้ำร้อนมีกำมะถัน

ทั้งนี้ ทางหน้าที่อุทยานได้จัดที่ไว้ที่ต้มไข่โดยโดยเฉพาะอย่างปลอดภัย ที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ในอุทยานต้มไข่เป็นบางครั้ง ส่วนนักเที่ยวทางเจ้าหน้าที่ผู้บริหารรับผิดชอบหมดทุกอย่างแล้ว นักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อยู่ต่อไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88