อาคเนย์ประกันภัย จ่ายสินไหม 2.5 ล้านบาทให้ พ่อแม่ ‘น้องหญิง’ เหยื่อรถเบนซ์ชนเสียชีวิตแล้ว

รองประธานฝ่ายบริหารสาขา “อาคเนย์ประกันภัย” นำเช็คเงินสด 2.5 ล้าน มอบให้ทายาท “น้องหญิง” ที่ถูกรถเบนซ์ชนตายแล้ว หลังโดนคปภ.สั่งปรับฐานประวิงเวลา พ่อแม่อโหสิกรรมให้ เตรียมทำบุญ 100 วัน บอกลูกสาวผ่านรูปถ่ายได้รับความยุติธรรมแล้ว เผยจะนำเงินไปรักษาโรคประจำตัว

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.2564 นายภูสิตต์ ยิ้มพานิช ผอ.ฝ่ายบริหารสาขา 2 ซึ่งได้รับมอบหมายจากฝ่ายบริหารบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จ.บุรีรัมย์ เพื่อนำเช็คค่าสินไหมทดแทน จำนวน 2,500,000 บาท มามอบให้กับ นายสมชาย และ นางสมเร็จ เกรัมย์ พ่อและแม่ของ น.ส.พัชราภา เกรัมย์ หรือ น้องหญิง นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เหยื่อที่ถูกรถเบนซ์ชนเสียชีวิต

โดยมี นายไมตรี ชนูดหอม ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.ภาค 4 (นครราชสีมา) พร้อมด้วยนายธัชกร หัตถาธยากูร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และ นางพร้อมพรรณ ดีเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.จังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบเช็คค่าสินไหมทดแทนในครั้งนี้ด้วย 

 

อาคเนย์ประกันภัย จ่ายสินไหม 2.5 ล้านบาทให้ พ่อแม่ 'น้องหญิง' เหยื่อรถเบนซ์ชนเสียชีวิตแล้ว

 

ขณะที่ พ่อและแม่ของน้องหญิงต่างก็ดีใจที่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากเดินเรื่องร้องเรียนมานานกว่า 7 เดือน พร้อมบอกว่า ขออโหสิกรรมให้กับคู่กรณีและบริษัทประกัน ไม่อยากให้มีเวรมีกรรมต่อกัน และไม่ติดใจอะไรอีก ถึงแม้ทางบริษัทจะไม่ได้อธิบายหรือชี้แจงเหตุผลที่ประวิงการจ่ายสินไหมก็ตาม ส่วนเงินสินไหมที่ได้รับในครั้งนี้พ่อกับแม่ก็ตั้งใจจะนำไปทำบุญให้กับน้องหญิง และก็จะใช้หนี้ที่หยิบยืมมาจัดงานศพ และทำบุญให้ลูกก่อนหน้านี้

พ่อน้องหญิง กล่าวต่อว่า บางส่วนก็จะเก็บไว้ใช้ในยามเจ็บป่วย และแก่เฒ่า เพราะไม่มีลูกสาวคอยดูแลแล้ว ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้ง คปภ. อัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัด และทุกหน่วยงานที่มีส่วนในการช่วยเหลือเร่งติดตามติดตามเรื่อง จนทางครอบครัวได้รับความเป็นธรรมในวันนี้ แม้ว่าเงินสินไหมที่ได้รับจะไม่สามารถทดแทนกับชีวิตลูกที่เสียไปได้ก็ตาม

 

 

ส่วนตัวแทนบริษัทประกันภัยก็ได้แสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าแค่เป็นตัวแทนมามอบเช็คสินไหมเท่านั้น

 

ด้าน ผอ.คปภ.ภาค 4 ก็ขอให้ความเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของ คปภ. ในการประสานดูแลช่วยเหลือผู้ทำประกัน ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือปัญหาอะไรก็สามารถติดต่อสอบถามทาง คปภ.ได้ทุกจังหวัด ส่วนกรณีดังกล่าวในนาม คปภ.ก็ขอแสดงความเสียใจกับทายาทผู้เสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมา คปภ.ก็ได้ทำหน้าที่ช่วยติดตามประสานงานอย่างเต็มที่

 

 

ส่วนเงิน 1,858,400 บาท และค่าปรับรายวัน ๆ ละ 20,200 บาท ที่บริษัทอาคเนย์ ประกันภัย ถูกคณะกรรมการ คปภ.ส่วนกลางสั่งปรับขั้นสูงสุดเพื่อเป็นการลงโทษฐานประวิงการจ่ายสินไหมในกรณีดังกล่าว ก็จะนำเข้าสู่กองทุนประกันวินาศภัย

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/