อาจารย์หมอ ม.ดัง และเพื่อน จมน้ำทะเลชุมพรดับ พลเมืองดีนำขึ้นจากน้ำทำ CPR แต่สุดยื้อ

หมอตั๊ก อาจารย์หมอชื่อดังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต พร้อมเพื่อนเลขาธิการสมาคมโรงไฟฟ้าชีวมวล ลงเล่นน้ำทะเลหาดทุ่งวัวเล่น ก่อนถูกคลื่นซัดจมหายเสียชีวิต พลเมืองดีเข้าช่วย CPR แต่สุดยื้อ

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 65 พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปะทิว ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น หมู่ 8 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงรุดไปพร้อมด้วย นายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.พลี นำชุดกู้ภัยทางน้ำ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร ไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้ประกอบการร้านอาหารและชาวบ้านในพื้นที่กำลังช่วยกันทำซีพีอาร์ผู้ประสบเหตุอยู่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เนื่องจากเสียชีวิตก่อนแล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายแพทย์พิศิษฐ วัฒนเรืองโกวิท อายุ 54 ปี หรือ หมอตั๊ก ตำแหน่ง อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภาพสวมชุดกีฬาเสื้อยืดกางเกงขาสั้นสีดำ สวมนาฬิกาสีดำที่ข้อมือซ้าย สภาพตัวซีดขาว 

 

ส่วนอีกศพยังลอยอยู่ในทะเลน้ำลึกไม่ถึง 1 เมตร อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร หน่วยกู้ภัยได้ลงไปนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายพจน์ นัยนภาเลิศ อายุ 55 ปี ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการบริหารงานสมาคมโรงไฟฟ้าชีวมวล ชาวบ้านย่านซอยรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพสวมชุดกีฬาเสื้อแขนในตัวลายขาว น้ำเงิน แดง กางเกงขาสั้นสีดำ โดยสภาพมีเลือดไหลบริเวณหน้าผาก คาดจะกระแทกกับของมีคมในทะเล

 

 

จากการสอบถาม นายสุธี ลีลามณี อายุ 54 ปี ชาวบ้านถนนพหลโยธิน แขวง/เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่าตนพร้อมเพื่อนอีก 3 คน เพิ่งกลับมาจากไปร่วมงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังแข่งขันเสร็จแล้วได้เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ใน จ.ชุมพร ช่วงเย็น และเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ โดยแยกนอนกันห้องละ 2 คน ซึ่งก่อนจะแยกย้ายกันเข้าที่พัก ได้นัดหมายกันว่าจะตื่นตอน 6 โมงเช้า เพื่อออกกำลังกายวิ่งริมชายหาด แล้ว 7 โมงเช้าหลังจากวิ่งเสร็จให้มาเจอที่ห้องอาหารเพื่อรับประทานอาหารเช้า แล้วเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อจะเดินทางต่อไปเที่ยววัดทางสาย ตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

นายสุธี กล่าวอีกว่า จนกระทั่งช่วงเช้าทุกคนตื่นมาเจอกันที่หน้ารีสอร์ต ตนและเพื่อนได้ขอออกไปวิ่ง ส่วนผู้ตายทั้งสองศพคือ “หมอตั๊ก” เป็นแพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ได้ขอออกไปว่ายน้ำทะเลกับนายพจน์ จนกระทั่งเวลา 7 โมง ทั้งสองยังไม่กลับมาตามเวลานัดหมาย ตนและเพื่อนอีกคนได้นั่งรอจนผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง รู้สึกผิดสังเกต จึงได้ออกเดินตามริมชายหาด จนมาพบชาวบ้านจำนวนมากยืนห้อมล้อมอยู่ริมชายหาด คล้ายลักษณะกำลังช่วยเหลือคนอยู่ จึงเดินเข้าไปก็พบว่าผู้ที่ชาวบ้านกำลังช่วยทำซีพีอาร์คือ หมอตั๊ก นั่นเอง ส่วนนายพจน์ไม่ทราบชะตากรรมว่าจะจมน้ำไปด้วยหรือไม่ เพราะยังหาไม่เจอ กระทั่งต่อมาพบศพลอยอยู่ในทะเลใกล้จุดเกิดเหตุ

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายทั้งสองคงลงไปว่ายน้ำเล่นเพื่อออกกำลังกาย แต่คาดว่าทั้งสองคงจะเจอจุดที่มีร่องน้ำลึก และร่องน้ำที่เป็นช่องทรายไหล จนทำให้จมน้ำในที่สุด อย่างไรก็ตาม ได้นำร่างทั้งสองส่งโรงพยาบาลปะทิว เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมติดตามทางญาติของทั้งสองมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ด้าน “เจ้านิด” ผู้ประกอบการร้านอาหารซีฟู้ด ซึ่งเป็น 1 คนที่เข้าช่วยทำซีพีอาร์ บอกว่า สำหรับหาดทุ่งวัวแล่น แห่งนี้ จะมีเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้วเจอร่องทรายไหลที่เป็นร่องน้ำลึก แล้วจมหายไปอยู่ประจำทุกปี จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มข้น อย่าทำเฉพาะช่วงเทศกาล แล้วจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลเป็นครั้งคราว ควรจะตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือถาวร เพราะหาดทุ่งวัวแล่นแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุด ขึ้นชื่อที่สุด และมีนักท่องเที่ยวรู้จักมากที่สุด และยังสร้างรายได้ให้กับจังหวัดมากที่สุดอีกด้วย.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เดลินิวส์