อาร์ต พศุตม์ สังเวยดีลล่ม หลัง SCBx ไม่เข้าถือหุ้น Bitkub ปิดตำนานสตาร์ตอัปยูนิคอร์นของเมืองไทย

 SCBx ล้มดีลกับ Bitkub ทำมูลค่าของเหรียญ Kub ราคาร่วงดิ่งเหว จากที่เคยมีมูลค่าราว 1 เหรียญต่อ 76 บาท ภายในวันเดียวร่วงเกินระดับ 1 เหรียญต่อ 50 บาทแล้ว ทำเหล่าเทรดเดอร์บาดเจ็บกันระนาว รวมถึงพระเอกหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ที่ลงทุน Bitkub ไป 1.2 ล้านบาท ตอนนี้เหลือ 4 แสนบาทเท่านั้น

 

อาร์ต พศุตม์

 

เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮือฮาในวงการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเลยทีเดียว จากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ประกาศล้มดีลซื้อขายหุ้น 51% มูลค่า 1.78 หมื่นล้านของ Bitkub โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2565

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "R bitkub SCBS SCB* SCB* SCB"

 

พร้อมให้เหตุผลว่า ทาง Bitkub ยังมีประเด็นคงค้างที่ต้องดำเนินการหาข้อสรุปตามคำแนะนำและสั่งการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องระยะเวลาในการหาข้อสรุปดังกล่าว

 

งานนี้ทำเหรียญดิจิทัลร่วงทะลุ 49 บาทอย่างรุนแรง นับเป็นค่าเงินทะลุระดับ 50 เป็นครั้งแรก ทำให้ผู้ถือหุ้นในวงการคริปโตหลาย ๆ คนเจ็บตัวไม่น้อย รวมถึงพระเอกหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้มก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกกธุรกรรมในครั้งนี้

 

 

โดยหนุ่มอาร์ตได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ส่วนตัว art_phasut98 เป็นภาพเอกสารล้มดีลและข้อความว่า ตนเองลงทุนไปหลักล้าน ตอนนี้เหลือหลักแสน ระบุ“พอร์ต ลงไปตอนนั้น ลงไป 1,200,000 ปัจจุบัน เหลือ 400,000 ดูต่อไป จะเหลือเท่าไหร่”

 

 

ขอบคุณ kapook