อาลัย ครูแบมแบม สาวไทยผู้เสียชีวิต จากเหตุฮาโลวีนอิแทวอน

โซเชียลร่วมแสดงความอาลัย ครูน้องแบมแบม ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม สาวไทยที่เสียชีวิตจากเหตุสลด งานฮาโลวีนอิแทวอน ครอบครัวหวังนำร่างครูแบมแบม กลับมาเพชรบูรณ์ ค่าใช้จ่าย 4 แสน คาด 3-4 วันถึงไทย

 

 

 

จากกรณีเหตุการณ์สลดเหยียบกันตาย ที่เขตอิแทวอน ใจกลางกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ หลังจากผู้คนจำนวนมหาศาลหลั่งไหลไปร่วมเทศกาลวันฮาโลวีน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยสถานทูตฯ ได้ยืนยันพบชาวไทย เสียชีวิต 1 ศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไป และร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของ นางสาวนัฐธิชา มาแก้ว ศิษย์เก่าสาขาภาษาเกาหลี รุ่นที่ 9 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน (วันที่ 29 ตุลาคม 2565) ด้วยรักและอาลัยยิ่ง

 

อาจเป็นรูปภาพของ ‎1 คน และ ‎ข้อความพูดว่า "‎PO æ经价香 עקP ขอแสดงความเสียใจ และร่วมไว้อาลัยกับครอบครัว นางสาวนัฐธิชา มาแก้ว ศิษย์เก่าสาขาภาษาเกาหลี รุ่นที่ 9 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในโศกนาภูกรรมอีแทวอน (29 ตุลาคม 2565)‎"‎‎

 

ขณะที่ญาติและบรรดาเพื่อนสนิท หรือคนรู้จักกับผู้เสียชีวิต ต่างก็โพสต์ภาพและข้อความเศร้า แสดงความอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว และเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับความจริงได้ 

 

ภาพประกอบข่าว

 

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.65 พ่อแม่ของน.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ทางสถานทูตไทย ที่เกาหลีใต้ ประสานงานมาแล้วเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) โดยเตรียมใช้เวลา 3-4 วันนำร่างลูกกลับมา

 

โดยกระบวนการนำร่างกลับมา มีค่าใช้จ่าย 4 แสนบาท ทางครอบครัวเตรียมยืมเงินญาติใกล้ชิดแล้ว โดยผู้ตายเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัว ทั้งนี้ทางครอบครัวประสงค์จะนำร่างของลูกสาวกลับทำพิธีทางศาสนาที่ จ.เพชรบูรณ์ ทางหน่วยงานของรัฐเตรียมให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีฉุกเฉินแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

รวมถึงการประสานงานด้านสวัสดิการต่างๆที่เกี่ยวข้องที่ผู้เสียชีวิตมีสิทธิ์พึงได้รับเช่นการคุ้มครองด้านประกันภัย

 

โดยทางสำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จ.เพชรบูรณ์ติดตามการขอรับเบี้ยประกันชีวิตจำนวน 100,000 บาท ตามเงื่อนไขที่ผู้เสียชีวิตได้ทำกรมธรรม์ประกันภัยไว้กับบริษัทรายหนึ่ง

 

สำหรับครูแบมแบมนั้นเดิมประกอบอาชีพ รับจ้างสอนภาษาเกาหลี แต่ได้หยุดพักการสอนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กระทั่งต่อมาเดือนก.ย.นี้ เดินทางไปศึกษาต่อภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยซอกัง หลักสูตร 6 เดือน ก่อนเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

 

 

ขอบคุณ มติชนออนไลน์/ข่าวสด