อาลัย หมอนะ เจ้าของเพจใกล้หมอฟัน เสียชีวิตแล้วหลังนอนไอซียูมานานกว่า 2 เดือน

หมอนะ ทันตแพทย์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ใกล้หมอฟัน เสียชีวิตแล้วหลังนอนไอซียูมานานกว่า 2 เดือน สาเหตุมาจากการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ

 

 

กลางดึกวันที่ 12 พ.ย. 2564 โลกออนไลน์มีการติดแฮชแท็ก #RIPหมอนะ จนขึ้นเทรนด์ในทวิตเตอร์ หลังทราบข่าวว่า หมอนะ หรือ ทพ.กฤษณะ พลอยบุษย์ หมอฟันชื่อดังเจ้าของเพจ ใกล้หมอฟัน ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับฟันและการดูแลรักษาฟัน เสียชีวิตแล้ว   

 

 

ขณะที่คนใกล้ชิดได้แชร์ภาพการสนทนาเมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. วันที่ 12 พ.ย. แจ้งว่า หมอนะ เสียชีวิตแล้ว สาเหตุจากอาการป่วยและติดเชื้อระบบทางเดินทางหายใจ โดยเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน

 

 

โดยโพสต์สุดท้ายในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ หมอนะ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ระบุว่า “ไม่สบายหนักมาหลายวันแล้ว หรือว่าเราติดโควิด?” พร้อมตอบผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า ตนเองเป็นภูมิแพ้ทุกปี แต่ปีนี้รุนแรง

 

 

ทั้งนี้ บรรดาคนใกล้ชิด แฟนคลับ และเพจดังต่างๆ ได้ร่วมกันโพสต์แสดงความอาลัย หมอนะ เนื่องจากเป็นหมอฟันที่ทำเพจให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องฟันมาตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชน รวมถึงนิสัยที่น่ารัก คอยช่วยผู้อื่น ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจกับหมอฟันรายอื่นๆ ทำเพจให้ความรู้กับประชาชน

 

 

สำหรับประวัติ “หมอนะ” จบจากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (รุ่น 13) ปี 2545 จากนั้นเรียนต่อเฉพาะทางสาขาปริทันต์ (วุฒิบัตร) ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยลาออกหลังเรียนได้ 1 ปี เนื่องจากปัญหาส่วนตัว และออกจากข้าราชการ มาประจำโรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในกรุงเทพฯ จนถึงปัจจุบัน

 

ระหว่างที่ทำงานยังได้ศึกษาระดับปริญญาโท นานาชาติ ทางด้านบริหารธุรกิจ ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาบางเขน (MBA international or KIMBA) จากนั้นได้สอบแข่งขันไปศึกษาต่อปริญญาโทอีก 1 ใบที่ประเทศฝรั่งเศส เมืองสตาร์สบูร์ก สาขา European Management (MBA) ที่ University of Strasbourg

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ขาวสด