อิสราเอล เผยวัคซีนไฟเซอร์ ฉีดครบ 2 โดส ต้านโควิดสูง 99.96%

ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอิสราเอลเผยแพร่ข้อมูลการวิจัยประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ร่วมกับไบออนเทค สามารถต้านโควิดสูงถึง 99.06%

 

 

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 64 เว็บไซต์เดลี่เมลรายงาน ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอิสราเอลเผยแพร่ข้อมูลการวิจัยประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ร่วมกับไบออนเทค จากการฉีดให้แก่ประชาชน 700,000 คน จำนวน 2 โดสตามกำหนด พบว่าวัคซีน มีประสิทธิภาพในการต้านโควิดสูงถึง 99.06%

 

จากข้อมูลเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอิสราเอลนำมาเผยแพร่ ยังพบว่า มีผู้ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ครบ 2 โดส เพียงแค่ 300 คน หรือคิดเป็น 0.04% เท่านั้น ที่มีการติดเชื้อโควิด-19 และมีเพียงแค่ 16 รายเท่านั้นที่มีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

 

วัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบออนเทค

ศาสตราจารย์อียัล ลีเชม ผู้เชี่ยวชาญโรคติดต่อในอิสราเอล กล่าวด้วยความดีใจว่า รายงานผลการวิจัยประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์นี้ ถือเป็นข่าวดีมากๆ และในเบื้องต้นพบว่า เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้มากทีเดียว

 

เดลี่เมลยังเผยด้วยว่า จากผลการวิจัยในสหราชอาณาจักรยังพบว่า วัคซีนไฟเซอร์ยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ ได้มากขึ้นด้วย

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ