อุกอาจ! มือปืนบุกถึงบ้านถามหา “คนชื่อน้ำ” เหยื่อขานตอบ ถูกยิงหัวดับสลด

ร.ต.อ.กมล โยงรัมย์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลนาดีว่า มีญาติได้นำตัว นายศักดิ์ดา หนกง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.7 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณขมับซ้ายทะลุขมับขวาและชายโครงขวา รวม 3 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ. นาดี จึงเร่งรัดช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทำการทำปั๊ม CPR ให้ แต่ไม่เป็นผล ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว

หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสภาพศพ นายศักดิ์ดา หนกง อายุ 29 ปี พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดและชนิดเข้าที่ บริเวณขมับซ้ายทะลุขมับขวาและชายโครงขวา รวม 3 นัด ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ ม.7 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทางพนักงานสอบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ากองเลือดและมันสมองของผู้เสียชีวิต อยู่ที่บริเวณกองไม้ไผ่ที่ทำเป็นด้ามไม้กวาด จากการตรวจพื้นที่โดยรอบไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด

จากการสอบสวน ทราบว่า นายศักดิ์ดา หนกง อายุ 29 ปี (ผู้ตาย)มีอาชีพทำด้ามไม้กวาด โดยจะเข้าป่าไปตัดไม้ไผ่ลงมาทำด้ามไม้กวาดขาย ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งทำด้ามไม้หวาดและดื่มเบียร์อยู่กับเพื่อน ๆ รวม 3 คน จนถึงค่ำ ได้มีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อ สีดำ ส่วนทะเบียนรถถูกปิด เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้มีคนร้ายใส่เสื้อคอกลมสีดำ กางเกงสีดำ รูปร่างสูงล่ำ ผิวดำแดง เดินเอามือไขว้หลังเดินเข้ามา พร้อมถาม ว่า “ใครชื่อน้ำ” นายศักดิ์ดา หนกง บอกว่า “ผมเองครับ” คนร้ายจึงใช้ปืนที่ถือมายิงเข้าใส่นายศักดิ์ กลางวง ส่วนเพื่อนที่นั่งอยู่ด้วยต่างวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง หลังจากคนร้ายก่อเหตุแล้วได้ขึ้นรถยนต์เก๋งขับหลบหนีออกไปทางถนนสาย 304

เพื่อนของ นายศักดิ์ดา หนกง ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้สติ จึงได้ขับรถ จยย.ติดตามคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด เป็นระยะทางประมาณ 1 กม. หนึ่งในคนร้ายจึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า จำนวน 2 นัด จนทำให้คนทั้ง 2 ไม่กล้าขับรถตาม จึงได้ขับรถมาดูนายศักดิ์ดา หนกาง ยังนอนจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้เรียกญาติของนายศักดา ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลนาดีและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายอมร หนกง อายุ 38 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผมนั่งคุยกันอยู่เรื่องตัดไม้ไผ่ กินเบียร์ 2 ขวดแล้วก็ว่าจะกลับ คนร้ายเขาขี่รถเก๋งมา ผมว่ามันต้องมาทำอะไรสักอย่างแต่ ผมแปลกใจที่เขาเดินเอามือไพล่หลังมา ผมสังเกต แต่น้องผมคงไม่ได้มอง มันมาถามคำเดียวว่า “ใครชื่อน้ำ” ผมนั่งอยู่ข้างบน ผมรู้เลยว่าอะไรอยู่ข้างหลัง แต่ในใจคิดว่ายังไงก็ปืนแน่ แต่น้องผมคงไม่ได้ดูแต่ผมเล็งไว้แล้วว่ามันจะทำอะไร มันเดินมาก็จ้อง ผมกระโดดและวิ่งออกมาข้างหลัง ก็ได้ยินเสียงปืน 4 นัด ผมคิดว่าน้องผมวิ่ง ผมก็วิ่งออกมา ผมแอบดูเห็นรถมันไป ผมก็วิ่งกลับมาจะเอารถที่จอดอยู่ข้างบ้านวิ่งตาม และคนที่บ้านก็ร้องว่า น้ำถูกยิง พ่อเรียกให้เอาน้องไปโรงพยาบาล ผมก็เลยไม่ตาม กลับมาดูน้อง ที่ไหนได้น้องไม่ได้ไปไหนเลยยังนั่งอยู่ที่เดิม น้องบอกเขาว่าชื่อน้ำ เขาก็เอาปืนมายิงที่หัวเลย เดินมาเขาถามคำเดียว ใครชื่อน้ำ เขาใส่แมส เสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงสีดำ รูปร่าง ล่ำ ผิวดำแดง ไม่เคยเห็นหน้า ตอนนั้นผมกับน้องนั่งคุยกับน้อง ผมกินเบียร์ แต่ไม่รู้น้องกินหรือเปล่า เขาจอดรถเขาก็ลงมาถามน่าจะมากันสองคน คนตายก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร ทำแต่งานขึ้นไปตัดไม้ ทำไม้กวาดอย่างเดียว