รับไม่ได้!!! “อ๋อม สกาวใจ” หอบหลักฐาน ร้อง ปอท. ถูกมือดีตัดต่อภาพอนาจาร ตนและลูกชายวัย 2 ขวบ

อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าร้องทุกข์กับ พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำควาผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีที่มีคนนำภาพของตนเองและลูกชาย วัย 2 ขวบ ไปตัดต่อในลักษณะอนาจาร แล้วเผยแพร่ลงในโซเชียล (ทวิตเตอร์) จนอ๋อม สกาวใจ รับไม่ได้ ถึงกับนอนไม่หลับ ต้องรีบจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะบุตรชายทั้งที่เป็นเด็กอายุเพียงแค่ 2 ขวบ แต่ต้องมาได้รับผลกระทบไปด้วย

ด้านพันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ เผยว่า หลังรับเรื่องพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานจาก นักแสดงสาว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพตัดต่อไปโพสต์ ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลในลักษณะลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และตัดต่อภาพผู้อื่นไปโพสต์จนทำให้ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ อ๋อม สกาวใจ ดารานักแสดงชื่อดัง นำภาพที่ถูกตัดต่อเชิงลามกอนาจาร มาเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจปราบปรามการกระทำควาผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. / โดยเป็นคลิปวีดีโอในขณะทำอาหารกับลูกชายวัย2ขวบ10เดือน ที่เผยแพร่ลงอินสตาแกรมส่วนตัวของอ๋อม สกาวใจ แต่ถูกแคปภาพเป็นภาพนิ่ง มาตัดต่อในเชิงมีความสัมพันธ์ทางเพศกับลูกชาย 2-3 ภาพเผยแพร่ลงทวิตเตอร์ โดยมีผู้ที่กดไลค์ กดแชร์ และคอมเม้นท์เชิงเสียหายจำนวนมาก จนเกิดผลกระทบต่อจิตใจ และตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ตัดต่อภาพให้ถึงที่สุด

พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. เปิดเผยถึงการสืบสวนเบื้องต้น พบว่าบัญชีทวิตเตอร์ผู้กระทำความผิด มีการนำภาพบุคคลมีชื่อเสียง โดยเฉพาะดารานักแสดงมาตัดต่อและเผยแพร่จำนวนมาก ซึ่งมีดารานักแสดงที่ถูกนำภาพไปตัดต่อกำลังหาประสานดำเนินคดีเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากลุ่มผู้กระทำความผิดมีวัตถุประสงค์ต้องการยอดวิว ยอดไลค์ ยอดแชร์ รวมถึงพบพฤติกรรมของกลุ่มผู้กระทำความผิดนอกจากการตัดต่อภาพดาราเผยแพร่ลงโซเชี่ยลมีเดียแล้ว ยังมีการนำภาพลามกอนาจารที่ตัดต่อส่งให้เจ้าตัวเพื่อข่มขู่เรียกรับเงินอีกด้วย

หลังรับเรื่องพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานจาก อ๋อม สกาวใจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพตัดต่อไปโพสต์ ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำข้อมูลในลักษณะลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และตัดต่อภาพผู้อื่นไปโพสต์จนทำให้ได้รับความเสียหาย

มีรายงานว่านอกจากอ๋อม สกาวใจ ยังมีดารานักแสดงอย่างน้อย4คน ที่ถูกนำภาพไปตัดต่อในรูปแบบเดียวกัน กำลังประสานเข้าแจ้งความเพิ่มเติม