ฮือฮาทั่วโลก “ดิสนีย์” ปลดพนักงาน 7,000 คน

เมื่อวันจันทร์ (27 มี.ค.) วาไรตี สื่อสิ่งพิมพ์ด้านการค้าชั้นนำของฮอลลีวูด เปิดเผยว่าวอลต์ ดิสนีย์ คอมพานี (Walt Disney Company) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงของโลก จะเริ่มประกาศปลดพนักงานกว่า 7,000 คน ภายในสัปดาห์นี้

บ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอดิสนีย์ ยืนยันผ่านบันทึกถึงพนักงานเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (27 มี.ค.) ว่าการประกาศปลดพนักงาน 7,000 คน จะแบ่งเป็น 3 รอบ ได้แก่ รอบแรกภายในสัปดาห์นี้ รอบสองภายในเดือนเมษายน และรอบสามภายในช่วงต้นฤดูร้อน

ไอเกอร์กล่าวว่าดิสนีย์ได้ทำการตัดสินใจอันยากลำบากในการลดแรงงานทั้งหมด ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนเชิงกลยุทธ์อันครอบคลุมถึงมาตรการประหยัดค่าใช้จ่ายที่สำคัญอันจำเป็นต่อการสร้างแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ สอดประสาน และคล่องตัวยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ ดิสนีย์ประกาศปลดพนักงานทั่วโลก จำนวน 7,000 อัตรา เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ซึ่งจำนวนดังกล่าวคิดเป็นประมาณร้อยละ 3.2 ของพนักงานดิสนีย์ทั่วโลกทั้งหมด 220,000 คน

ดิสนีย์ตั้งเป้าหมายลดต้นทุน 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.88 แสนล้านบาท) ซึ่งรวมถึงการลดต้นทุนคอนเทนต์ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.02 แสนล้านบาท) โดยวอลต์ ดิสนีย์ คอมพานี ถือเป็นบริษัทสหรัฐฯ ขนาดใหญ่รายล่าสุดที่ประกาศปลดพนักงานจำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

วาไรตีชี้ว่าการปลดพนักงานจำนวนมากครั้งนี้สะท้อนการเปลี่ยนแปลงเชิงลึกที่ดิสนีย์และบริษัทสื่ออื่นๆ ต้องเผชิญ ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านอย่างยากลำบากจากโทรทัศน์ระบบแอนะล็อกและภาพยนตร์แบบดั้งเดิม สู่ยุคแห่งการสตรีมมิงคอนเทนต์ตามความต้องการของผู้ชม 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88