เกิดอะไรขึ้น ทำไมพิมรี่พาย ขายบัตรศึกแดงเดือดราคาถูกกว่า

สรุปดราม่า พิมรี่พายประกาศเปิดขายบัตรแดงเดือดนัดที่ชื่อว่า THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ซึ่งจะเตะที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. 2565 หลังไลฟ์สดทุ่ม 400 ล้านบาท เหมาเอาบัตรวันแดงเดือดมาขายแบบลดราคา แถมยังมีบัตรดูรอบซ้อมให้ และประกาศกลางไลฟ์ว่า จะสุ่มผู้โชคดีและไปกินข้าวกับศิลปินหนุ่มเกาหลี แจ็กสัน หวัง วงก็อตเซเว่น

 

 

 

วันที่ 23 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรียกว่ามีประเด็นให้ติดตามแบบไม่ต้องพัก หลังจากที่ #พิมรี่พาย ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องล่าสุดนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ บัตรชมศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูฯ ครั้งแรกในเมืองไทย ในวันที่ 12 ก.ค.2565 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งจะมีศิลปินชื่อดังของเกาหลีอย่าง JACKSON WANG มาโชว์เปิดเปิดสนามแบบจัดเต็ม 1 ชั่วโมง



โดย พิมรี่พาย แม่ค้าไลฟ์สดชื่อดัง ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ขายบัตรชมการแข่งขันบิ๊กแมตช์ดังกล่าว โดยอ้างว่า บัตรชมฟุตบอลนัดนี้ได้ขายออกไปหมดแล้ว และตอนนี้บัตรส่วนหนึ่งอยู่ที่นี่ พร้อมกับโชว์ให้ดูว่า มูลค่าบัตรที่อยู่ในมือคือ บัตรราคา 20,000 บาท ชื่อที่หัวบัตรคือ “พิมรี่พาย” ทุกใบ จำนวน 10,000 ใบ ราคารวม 200 ล้านบาท บัตรราคา 15,000 บาท ชื่อที่หัวบัตรคือ “พิมรี่พาย” อีกจำนวน 10,000 ใบ ราคารวม 150 ล้าน และว่าให้คนเอาเงินไปซื้อบัตรมา ทำให้เป็นเหตุผลว่า ทำไมตั๋วถึงหมดตั้งแต่วันแรก



นอกจากนี้ คนที่ซื้อตั๋วจากตนเอง ตนจะให้บัตรซ้อม แมนยู-ลิเวอร์พูล แบบใกล้ชิด รวมถึงบัตรชมการซ้อมของ “แจ็คสัน หวัง” จำนวน 200 ใบ ในวันที่ 11 ก.ค.65 ไปฟรีๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังโปรโมตด้วยว่า จะมีการจับสลากผู้โชคดีที่ซื้อบัตร เพื่อลุ้นบัตรร่วมกินข้าวกับ แจ็คสัน หวัง 1 มื้อ รวมถึงนักเตะของแมนฯ ยูฯ และลิเวอร์พูล อีก 1 มื้อ รวมถึงของที่ระลึกอื่นๆ ด้วย



โดยพิมรี่พาย ยังบอกด้วยว่า บัตรซ้อมนั้นไม่สามารถบอกราคาได้ แต่รวมๆ แล้วตนทุ่มเงินสดไปเกือบ 400 ล้านบาท ซึ่งราคาที่พิมรี่พายเปิดขายนั้น ลดจากราคาหน้าบัตรมากพอสมควร โดยบัตรราคา 20,000 บาท จะขายราคา 15,000 บาท และราคา 15,000 บาท ขายราคา 11,000 บาท และบัตรซ้อม 2,000 ใบนั้น มีให้สำหรับผู้ที่โอนก่อน



อย่างไรก็ตาม การขายบัตรของพิมรี่พายครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนที่เข้าคิวแย่งซื้อบัตรตั้งแต่วันแรก จนเกิดเป็นกระแสในทวิตเตอร์ ส่งผลให้แฮชแท็ก #พิมรี่พาย กลับมาขึ้นเทรนด์อันดับ 1 อีกครั้ง นอกจากนี้ เมื่อเข้าไปดูในเว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ ยังพบว่า มีการเขียนเงื่อนไข การซื้อบัตรไว้ว่า จำกัดการซื้อบัตรทุกช่องทาง 1 ท่าน ต่อบัตร 4 ใบ และเมื่อมีคนเข้ามาถามเรื่องนี้กับพิมรี่พาย ในไลฟ์สด ทางพิมรี่พาย ได้ชี้แจงว่า เมื่อไทยทิกเก็ตเมอร์เจอร์ขาย เราก็ซื้อ  


 

ในเวลาต่อมาบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดงาน ได้ชี้แจงว่า เป็นตั๋วที่เอาไว้ขายให้แฟนๆ ในต่างประเทศ และยืนยันว่าไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร และแจ็คสัน ทำให้โลกออนไลน์มีการตั้งข้อสงสัยว่า พิมรี่พายได้นำตั๋วจำนวนมากมาจากใคร โดยจับตาไปที่ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด 

 

ลดเองเจ็บเอง พิมรี่พาย ช็อกอยู่ขนลุกขาดทุน 43 ล้าน ภายใน2นาที

 

โดยล่าสุด วันที่ 24 มิถุนายน 2565 แฟนเพจ Bitkub Capital Group Holdings Co., Ltd. ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า กรณีปัญหาการจำหน่ายบัตรเข้าชม THE MATCH – CENTURY CUP 2022 เนื่องจากมีข้อคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และบริษัทในเครือ ขอชี้แจงว่า บัตรเข้าชมการแข่งขันที่ทางบิทคับได้รับ จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับสปอนเซอร์อื่นใด หรือผู้จัดจำหน่ายอื่นใดทั้งสิ้น

 

บิทคับ แถลงฯปมปัญหา ดราม่าขายบัตรแดงเดือดสุดโกลาหล โซเชียลวิจารณ์เดือด

 

เนื่องจากบิทคับไม่มีการทราบรายละเอียดข้อสัญญาหรือข้อตกลงระหว่างบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด หรือ บริษัท ไทย ทิกเก็ต เมเจอร์ จำกัด หรือบริษัทอื่นๆ ที่ทำร่วมกับบริษัท องค์กร หรือบุคคลอื่นๆ

 

โดยข้อตกลงในการแจกจ่ายหรือจัดจำหน่ายบัตรในส่วนของบิทคับจะทำการแจกจ่ายหรือจัดจำหน่ายได้หลังจากการจัดจำหน่ายบัตรผ่านช่องทางของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ได้หมดลง หรือหากบัตรของจากช่องทางอื่นยังไม่หมด บิทคับสามารถเริ่มแจกจ่ายหรือจำหน่ายบัตรได้ในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป

 

ซึ่งบัตรเข้าชมได้เริ่มแจกจ่ายและจัดจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ผ่าน Bitkub M Social เป็นช่องทางหลัก และมีการให้โควตากับพันธมิตร อาทิ บริษัทนำเที่ยวโดยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยกระจายบัตรเท่านั้น ส่วนการจัดการผ่านแพลตฟอร์มการชำระเงิน เป็นเพียงการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันที่ลูกค้าได้รับจากบิทคับทุกช่องทาง จะออกในนามบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และสามารถขอออกใบกำกับภาษีในนามบริษัท แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เท่านั้น.

 

 

ล่าสุด​ เสี่ยวินิจ ได้ออกมาชี้แจงว่า บัตรในส่วนที่พิมรี่พายเอาไปขาย คือ บัตรโควต้าของ 2 ทีม คือ แมนฯยู​ และ ลิเวอร์พูล เป็นบัตรที่กันไว้ให้ทีมเอาไปขายแฟนบอลต่างประเทศ แต่บัตรเหลือตีกลับมาที่เฟรชแอร์​ โดยบัตรส่วนนี้ ไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่แรก เพราะให้โควต้า 2 ทีมไปขาย​ จากนั้นทาง พิมรี่พายติดต่อขอซื้อบัตร ก็ขายให้ในราคาปกติ ไม่ได้ลด แต่พิมรี่พายไปจัดกิจกรรมเอง ส่วนที่จะสุ่มผู้โชคดีได้นั่งกินข้าวกับแจ็คสัน หวังและนักเตะแมนยู ลิเวอร์พูล ก็ไม่เป็นความจริง

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/PPTV36/ข่าวสด/เรื่องเล่าเช้านี้