เก็บบัตร ATM ได้ ลองเดารหัสกด ฟลุ๊คได้เงินไปใช้เกือบแสน

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์สเตรตไทมส์ รายงานว่า ชายวัย 39 ปี ระบุชื่อว่า ยัป ยี่ซัน จากประเทศสิงคโปร์ ถูกตัดสินโทษจำคุกในข้อหาโจรกรรม ภายหลังจากเก็บบัตรเอทีเอ็มของคนอื่นได้ แล้วถูกกิเลสครอบงำ นำไปเดารหัสกดเงินใช้สบายใจเฉิบ
 


รายงานเผยว่า ชายเจ้าทุกข์วัย 46 ปี นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินที่บริเวณย่านเตาปาโยห์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนจะลืมบัตรทิ้งไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม จากนั้นยี่ซันก็ไปเจอเข้า จึงเก็บไว้แล้วลองไปสุ่มกดรหัส PIN ที่ตู้อื่น



ยี่ซันลองเดาดูเล่น ๆ ผลปรากฏว่ารหัสถูกต้องในครั้งที่ 3 เขาจึงรีบกดเงินออกมาจากในบัญชีจำนวน 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 45,000 บาท หลังจากนั้นยี่ซันก็ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มอื่นอีกในจำนวนเท่าเดิม รวมได้เงินสดไปทั้งหมด 4,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 90,000 บาท  



กระทั่งในวันที่ 3 เมษายน เวลาประมาณ 00.10 น. เหยื่อลองตรวจสอบการทำธุรกรรมของธนาคารผ่านช่องทางออนไลน์ดู ก็พบว่าเงินในบัญชีของเขาหายไป ก่อนจะเพิ่งรู้ตัวว่าทำบัตรเอทีเอ็มหาย จึงรีบแจ้งตำรวจทันที



เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเส้นทางการเงินจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายี่ซันจะชดใช้ค่าเสียหายเต็มจำนวนให้กับเหยื่อแล้ว แต่เขายังคงมีความผิดตามกฎหมาย



รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ศาลพิจารณาโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับเงิน สำหรับความผิดฐานลักขโมย 2 ครั้ง และโทษจำคุก 2 ปี และปรับเงิน สำหรับความผิดฐานยักยอกบัตรเอทีเอ็มของบุคคลอื่น

 
 
 

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Straits Times